Tranh cãi Messi trượt đề cử Quả bóng vàng, Ronaldo 18 năm liên tục góp mặt

Sông Lam| 13/08/2022 10:08

Lionel Messi lần đầu tiên không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng sau 15 năm, trong khi đó C.Ronaldo tiếp tục có năm thứ 18 liên tiếp góp mặt tranh đua danh hiệu cao quý này.

Rạng sáng 13/8 (giờ Việt Nam), tạp chí France Football vừa công bố 30 đề cử cho Quả bóng vàng 2022 (Ballon d'Or). Đáng chú ý Lionel Messi, chủ nhân Quả bóng vàng 2021 và giữ kỷ lục 7 lần giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất làng túc cầu không có mặt trong danh sách đề cử.

Mùa giải 2021/22 là năm đầu tiên Messi khoác áo PSG. Siêu sao 34 tuổi không đạt phong độ cao với 11 bàn, 15 kiến tạo trên mọi đấu trường, cùng đội chủ sân Parc des Princes giành chức vô địch Ligue 1.

Tranh cãi Messi trượt đề cử Quả bóng vàng, Ronaldo 18 năm liên tục góp mặt - 1

Messi lần đầu không có tên trong danh sách 30 đề cử Quả bóng vàng sau 15 năm liên tục góp mặt (Ảnh: Getty).

Kể từ năm 2006, Messi luôn góp mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng, thậm chí chỉ một lần vắng mặt ở top 3 giai đoạn 2007-2021 (2018). Vì vậy việc siêu sao 35 tuổi bị ra rìa trong cuộc đua năm 2022 khiến không ít người hụt hẫng.

"Điều này là không thể tránh khỏi mặc dù anh ấy giữ vị thế độc tôn đối với danh hiệu này khi đã 15 lần góp mặt liên tiếp kể từ năm 2006 và có tới 7 lần giành Quả bóng vàng. Rất khó khăn khi chúng tôi loại anh ấy khỏi danh sách", nhà báo Bojan của tạp chí France Football giải thích về việc loại Messi trong 30 ứng viên tranh danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Tranh cãi Messi trượt đề cử Quả bóng vàng, Ronaldo 18 năm liên tục góp mặt - 2

Messi đang giữ kỷ lục 7 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng (Ảnh: Getty).

"Ngôi sao người Argentina là một phần của các cuộc tranh luận trong việc chọn ra 30 ứng viên, nhưng các tiêu chí mới cho Quả bóng vàng đã khiến anh ấy bị loại. Anh ấy giúp Argentina vô địch Copa America nhưng nó diễn ra vào ngày 11 tháng 7 năm 2021. Anh ấy cũng trải qua mùa giải đáng thất vọng ở PSG theo các số liệu thống kê", nhà báo Bojan nói thêm.

Trong khi đó, đại kình địch của Messi, Cristiano Ronaldo vẫn có mặt trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng. Dù không giành danh hiệu nào cùng Man Utd, thành tích cá nhân nổi bật (24 bàn, 3 kiến tạo trên mọi đấu trường) vẫn giúp CR7 lần thứ 18 được đề cử, kỷ lục của giải thưởng này.

Tranh cãi Messi trượt đề cử Quả bóng vàng, Ronaldo 18 năm liên tục góp mặt - 3

Ronaldo lập kỷ lục với 18 năm liên tiếp có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng (Ảnh: Getty).

Trên thực tế, giới chuyên môn không đánh giá cao khả năng đoạt Quả bóng vàng của C.Ronaldo bởi anh phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ mạnh.

Hiện nhà cái đánh giá Karim Benzema (tỷ lệ cược 1/25, 25 ăn 1), Sadio Mane (12/1), Kevin De Bruyne (16/1), Robert Lewandowski (16/1), Kylian Mbappe (20/1) mới là những ứng viên nặng kí nhất. Trong đó, Benzema được nhận định không có đối thủ nhờ mùa giải 2021/22 thăng hoa cùng Real Madrid.

Tranh cãi Messi trượt đề cử Quả bóng vàng, Ronaldo 18 năm liên tục góp mặt - 4

Benzema sáng cửa giành Quả bóng vàng năm nay khi giúp Real Madrid giành các danh hiệu lớn như Champions League, Siêu cúp châu Âu (Ảnh: AP).

Không chỉ giúp Real Madrid đoạt chức vô địch La Liga và Champions League, cá nhân tiền đạo người Pháp còn đóng góp 44 bàn, 15 kiến tạo sau 46 trận trên mọi đấu trường. Ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Frankfurt, Benzema cũng là tác giả của bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 để giúp "Kền kền trắng" khởi đầu mùa giải mới đầy thuận lợi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi Messi trượt đề cử Quả bóng vàng, Ronaldo 18 năm liên tục góp mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO