Tranh cãi lớn nổ ra sau khi các thí sinh 'Girls Planet 999' cover bài hát của tiền bối: Nhạc BLACKPINK có thực sự 'dễ hát' như lời đồn?

Munnie (Tổng hợp),| 23/08/2021 15:36

Có một sự thật không thể phủ nhận là cả 2 nhóm cover 'How You Like That' tại 'Girls Planet 999' đều chưa thể khiến những người yêu mến nhạc BLACKPINK cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn.

Show thực tế sống còn "Girls Planet 999" của Mnet đã bắt đầu bước vào giai đoạn hấp dẫn khi các thí sinh phải nỗ lực hết mình ở mọi khoảnh khắc, mọi màn trình diễn để thu hút sự chú ý của khán giả, qua đó giành được lượng phiếu bầu đủ để giúp họ đi tiếp vào vòng sau. Sau nhiệm vụ đầu tiên với tên gọi Connect Mission, sẽ có đến 16/33 Cell (tương đương 48 thí sinh) phải rời khỏi chương trình. Điều này khiến 99 thực tập sinh càng quyết tâm dốc hết sức cho phần thi của mình bởi không ai có thể đoán trước được liệu đây có phải là sân khấu cuối cùng của họ tại "Girls Planet 999" hay không.

Girls-Planet-999

Tuy nhiên không phải lúc nào sự nỗ lực hết mình cũng mang đến kết quả như ý cho các thí sinh, và những gì diễn ra trong tập 3 vừa lên sóng vào cuối tuần trước đã chứng minh cho chân lý này. Với 4 màn trình diễn đã lên sóng cho 2 ca khúc "Yes Or Yes" của TWICEvà "How You Like That" của BLACKPINK, đã có 2 nhóm xuất sắc hơn được chọn ra dựa trên quyết định của các Master, và họ sẽ nhận được lợi thế nhân đôi số phiếu bầu trong vòng 24 giờ trước cổng vote chính thức khép lại.

Nhưng nếu so với 2 sân khấu cover "Yes Or Yes" - nơi mà cả 2 team đều đã làm tốt đến mức khiến ban giám khảo phải "vò đầu bứt tai" để chọn ra chỉ 1 nhóm chiến thắng, thì 2 màn trình diễn "How You Like That" lại gây ra khá nhiều tranh cãi. Sở hữu trong đội hình khá nhiều gương mặt nổi bật của cả cuộc thi, thậm chí Team 1 còn có đến 4/9 thành viên nằm trong Top 9 của vòng đầu tiên, thế nhưng cả 2 nhóm đều mắc lỗi trong khi trình diễn và chưa thực sự thuyết phục được các Master.

TEAM 1: Lee Yeon Kyung, Hạ Nghiên, Inaba Vivienne, Seo Young Eun, Thẩm Tiểu Đình, Kawaguchi Yurina, Choi Yujin, Thái Băng, May (THẮNG)

TEAM 2: Yoon Ji Ah, Châu Tâm Ngữ, Shima Moka, Sim Seung Eun, Giản Tử Linh, Ando Rinka, Kim Da Yeon, Ngô Điềm Mật, Sakurai Miu (THUA)

Có một sự thật không thể chối cãi là tạm gác lại những lỗi sai về vũ đạo hay tiết tấu thì tổng thể cả 2 màn trình diễn này vẫn chưa thể khiến những người yêu mến nhạc BLACKPINKcảm thấy thực sự hài lòng. Cũng từ đây, một cuộc tranh cãi đã nổ ra khi đông đảo netizen thảo luận về việc liệu các ca khúc của BLACKPINK có thực sự "dễ hát" như lời đồn hay không khi mà cả 2 nhóm trainee với những thí sinh được đánh giá là tài năng và có thần thái nổi bật của "Girls Planet 999" đều không thể làm tốt.

Fancam của các thí sinh TEAM 1

Đánh giá một cách công tâm, không ít cư dân mạng cho rằng nhạc BLACKPINK mà cụ thể ở đây là "How You Like That" vốn khá dễ để hát theo là sự thật vì ít highnote lẫn runnote, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật của các vocal, và âm vực cũng không quá cao như ca khúc của các nhóm nữ khác được đưa vào đề thi lần này là TWICE, IZ*ONEOh My Girl. Ngoài ra, vũ đạo của "How You Like That" cũng không quá phức tạp, và thực tế là nhiều thí sinh đã phô diễn được khả năng live khá tốt và vững vàng khi thể hiện ca khúc của BLACKPINK.

Thế nhưng "dễ hát" không đồng nghĩa với "dễ cover", đặc biệt là khi hầu hết các ca khúc của BLACKPINKđều được "đo ni đóng giày" cho chất giọng và thần thái của các thành viên. Nhiều khán giả theo dõi "Girls Planet 999" đã phải thừa nhận rằng họ cảm thấy khó chịu và nặng nề khi các thí sinh quá gồng, "hét" nhiều hơn "hát" và liên tục gằn giọng, trừng mắt, bặm môi với hy vọng toát lên được cái chất của bài hát. Sự nỗ lực của các trainee là điều đáng được công nhận, và rõ ràng kinh nghiệm biểu diễn của thực tập sinh vẫn còn nhiều thiếu sót so với idol đã ra mắt, nhưng với những người vốn đã quen với bản gốc của 4 cô gái nhà YG thì 2 bản cover của "Girls Planet 999" lại khiến họ có cảm giác... giật mình và hoảng sợ nhiều hơn là phấn khích.

Fancam của các thí sinh TEAM 2

Từ sân khấu của các thực tập sinh "Girls Planet 999", cộng đồng mạng bỗng rút ra được một chân lý rằng nhạc BLACKPINKcó thể dễ hát về mặt kỹ thuật, nhưng để tìm được một bản cover ổn không phải là chuyện dễ dàng. Sau tất cả, "chất BLACKPINK" là thứ mà chỉ có một mình BLACKPINK mới có thể truyền tải thành công, và không ít khán giả cho rằng thí sinh các show sống còn nên thổi vao đó một chút màu sắc của riêng mình thay vì chỉ chăm chăm bắt chước thần thái và biểu cảm của BLACKPINK, vốn là một nhiệm vụ bất khả thi.

Ở tập 4 của "Girls Planet 999" lên sóng Mnet vào ngày 27 tháng 8 tới đây, 7 sân khấu cover còn lại cho các ca khúc của IZ*ONE, Oh My Girl, BTS, EXOSEVENTEEN sẽ được trình chiếu. Tuy nhiên trước đó, Mnet đã công bố toàn bộ fancam của 99 thí sinh trong vòng thi Connect Mission, giúp khán giả phần nào hình dung được màn trình diễn của những sân khấu chưa lên sóng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi lớn nổ ra sau khi các thí sinh 'Girls Planet 999' cover bài hát của tiền bối: Nhạc BLACKPINK có thực sự 'dễ hát' như lời đồn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO