Tranh cãi Lâm Chí Linh bỏ túi 14 tỷ cho 2 tập gameshow

24/11/2021 18:18

Cát-xê của siêu mẫu Lâm Chí Linh đang trở thành vấn đề gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Chiều 24/11, bản án dân sự sơ thẩm vụ án liên quan đến tranh chấp hợp đồng biểu diễn giữa công ty truyền thông Nguyên Thuần và phòng làm việc của Lâm Chí Linh đã được công bố.

Theo đó, vào tháng 7/2017, công ty Nguyên Thuần đã mời Lâm Chí Linh ghi hình cho 2 tập của gameshow truyền hình Thử Thách Cực Hạn. Cát-xê nàng siêu mẫu sẽ nhận được cho 2 tập là 4 triệu NDT (tương đương hơn 14 tỷ đồng).

Tranh cãi Lâm Chí Linh bỏ túi 14 tỷ cho 2 tập gameshow-1

Tuy nhiên, do đến hiện tại phía công ty Nguyên Thuần vẫn chưa thanh toán cho Lâm Chí Linh nên cô đã quyết định khởi kiện. Sau cùng, toàn án đưa ra phán quyết cuối cùng yêu cầu công ty Nguyên Thuần phải thanh toán cát-xê cho nữ nghệ sĩ.

Khi vụ việc được công khai, nhiều cư dân mạng không khỏi choáng váng trước số tiền cát-xê mà các ngôi sao nhận được khi tham gia chương trình giải trí.

Với Lâm Chí Linh, cô chỉ tham gia ghi hình 2 tập nhưng đã có thể bỏ túi tới 14 tỷ đồng.

Việc giới nghệ sĩ có cát-xê quá cao đã trở thành vấn đề nhức nhối trên mạng xã hội nhiều năm qua. Trước đó, Trịnh Sảng bị phanh phui việc nhận mức cát-xê 160 triệu NDT (hơn 570 tỷ đồng) khi đóng phim Thiện Nữ U Hồn. Bộ phim quay trong 77 ngày, tức mức lương 1 ngày của Trịnh Sảng lên tới 2,08 triệu NDT (7,4 tỷ đồng).

Thù lao của các nghệ sĩ sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào mức độ yêu thích, sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của họ trên thị trường. Chính vì vậy các ngôi sao hạng A có thể mang về số tiền không tưởng nếu chăm chỉ "cày cuốc".

Thậm chí với Phạm Băng Băng, cát-xê của cô khi tham gia show Liên Minh Những Người Thách Thức được trả theo phút, với một tập khoảng 90 phút cô thu về được hơn 17 tỷ đồng.

Tranh cãi Lâm Chí Linh bỏ túi 14 tỷ cho 2 tập gameshow-2

Chính vì vậy, sau bê bối trốn thuế của Phạm Băng Băng bị phanh phui, giới chức Trung Quốc đã thắt chặt cát-xê của giới nghệ sĩ.

Theo đó, phim truyền hình, phim điện ảnh, phim chiếu mạng hay show thực tế, thù lao của ngôi sao (kể cả khách mời) sẽ không được vượt quá 40% tổng chi phí sản xuất.

Dưới sự việc cát-xê của Lâm Chí Linh, nhiều cư dân mạng để lại bình luận:

- Bảo sao ai cũng sống chết mong được nổi tiếng.

- Hóa ra cát xê 2,08 triệu NDT/ngày là có thật.

- Giới giải trí kiếm tiền dễ quá.

- Tôi biết Lâm Chí Linh cũng từng là sao hạng A, nhưng giờ cô đã 46 tuổi mà vẫn có cát-xê cao khủng khiếp như vậy sao?

Anh Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi Lâm Chí Linh bỏ túi 14 tỷ cho 2 tập gameshow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO