Tranh cãi hộ chiếu từ 2 năm trước của Dahyun bị nhắc lại sau sự cố radio: So sánh với Seulgi (Red Velvet) khiến Knet tự hỏi đây có phải là thái độ 'lộng quyền'?

Sohn (lược dịch),| 19/11/2021 19:34

Trên thực tế, vào thời điểm đó người hâm mộ của TWICE đã khiếu nại dân sự để 'đòi công bằng' cho thần tượng, nhưng câu trả lời mà họ nhận được lại hoàn toàn không như mong đợi.

Những ngày gần đây, vụ việc mà 2 thành viên Dahyun và Tzuyu của TWICE gặp phải trên chương trình "Park Myung Soo's Radio Show" đang liên tục khiến cộng đồng mạng và người hâm mộ phải tranh luận gay gắt. Khi xuất hiện trên chương trình để quảng bá cho album mới, Dahyun và Tzuyu đã được hỏi về thành tích của ca khúc mới "SCIENTIST". Chính câu hỏi này đã tạo ra một tình huống kỳ quặc khi fan TWICEcông kích Park Myung Soo trong khi cư dân mạng Hàn Quốc lại đổ lỗi cho thái độ của 2 thành viên TWICE.

TWICE-Park-Myung-Soo

Sau sự cố radio mới đây, Dahyunbất ngờ trở thành tâm điểm "ném đá" trên các diễn đàn trực tuyến xứ kim chi khi một bộ phận netizen Hàn cho rằng cách cô "trả đũa" ngay sau đó đã cho thấy thái độ và nhân cách "có vấn đề". Đáng nói hơn cả, cộng đồng mạng Hàn Quốc thậm chí còn nhắc lại một vụ ồn ào xảy ra từ 2 năm trước - nơi cũng từng tạo ra ý kiến đối lập giữa fan TWICEvà netizen giống hệt như trường hợp lần này.

Tháng 12 năm 2019, khi TWICEđến sân bay để làm thủ tục xuất cảnh, Dahyunđã dùng tay che hộ chiếu và sau đó giật lại với thái độ khá gắt gỏng trong lúc được kiểm tra thông tin. Vào thời điểm đó, người hâm mộ tin rằng nhân viên sân bay đã cố tình để lộ thông tin cá nhân của Dahyun cho sasaeng fan, khiến ngay cả JYP Entertainment cũng phải nhanh chóng lên tiếng tuyên bố sử dụng đến hành động pháp lý.

TWICE-Dahyun-ho-chieu
TWICE-Dahyun-ho-chieu

Tuy nhiên khác với fan TWICE, dù là ở thời điểm đó hay ở hiện tại, cộng đồng mạng Hàn Quốc đều một lòng lên án thái độ mà họ cho là "thô lỗ" của Dahyun. Đặc biệt, khi một fansite của Dahyun lên tiếng bênh vực nhân viên sân bay, làn sóng chỉ trích lúc bấy giờ còn trở nên gay gắt hơn khi nhiều người không chỉ cao buộc thành viên TWICE mắc bệnh ngôi sao mà còn lên án cả JYP Entertainment vì chưa tìm hiểu kỹ mọi chuyện nhưng đã vội vã ra thông báo khởi kiện.

2 năm sau đó, vụ việc này một lần nữa được nhắc lại khi cư dân mạng xứ củ sâm dùng từ "lạm quyền/lộng quyền" để miêu tả về thái độ của Dahyun. Thậm chí, một số netizen còn so sánh với một idol nữ nổi tiếng khác là Seulgi(Red Velvet) khi cùng được kiểm tra thông tin hộ chiếu để cho thấy rõ hơn sự "bất thường" trong thái độ của Dahyun. Đáng chú ý, Knet hiện còn đang xôn xao trước một thông tin không phải ai cũng biết về việc fan TWICEđã đứng ra khiếu nại dân sự về hành động của nhân viên sân bay, nhưng câu trả lời được đưa ra từ cơ quan có thẩm quyền lại hoàn toàn đi ngược lại với mong đợi của họ.

TWICE-Dahyun-ho-chieu

- "Dù có muốn che thông tin cá nhân thật đi chăng nữa thì cũng đừng có làm theo kiểu láo toét như vậy chứ. Nhìn vào thấy rõ nhân cách như thế nào luôn đấy"

- "Ừ"

TWICE-Dahyun-ho-chieu

"Lúc đó fan cuồng của TWICE đã gửi hẳn khiếu nại dân sự rồi nhưng người ta trả lời rằng Dahyun đã bấm kim lên hộ chiếu nên nhân viên đó không còn cách nào khác là phải tháo nó ra, thế nên nhân viên không có lỗi mà ngược lại unnie của tụi nó mới là người có lỗi ㅋ"

-> "Woa có chuyện này luôn hả??? Mà cũng đúng, nhân viên người ta cũng đâu phải chỉ mới làm việc này 1, 2 lần...Thật là... Tiếc quá..."

-> "Cho những ai không biết thì chuyện này đã được chia sẻ từ rất lâu rồi, lúc vụ hộ chiếu chỉ mới nổ ra cơ, không phải mới được bịa ra hôm nay đâu;;; Thế nên lúc đó cũng đã có rất nhiều người hỏi lại sao lại đi đùa giỡn với chính hộ chiếu của mình như vậy"

- "Điên thật chứ... Cũng giống như Dahyun đã nỗ lực rất nhiều để trở thành nghệ sĩ thì chị nhân viên đó cũng phải nỗ lực nhiều không kém, kèm theo đó còn phải có trình độ học vấn rất cao, mới có thể được nhận vào làm việc ở hãng hàng không quốc gia Incheon với tỷ lệ cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Người ta chỉ đang làm đúng bổn phận của mình, thậm chí còn chẳng làm gì sai cả, nhưng lại bị đám fan cuồng khiếu nại dân sự vì lý do không quan tâm đến idol chúng nó ㅋㅋㅋ"

- "Bộ nhân viên sân bay kề dao vào cổ bắt fan đến đó chụp ảnh hay gì ㅋㅋ Thay vì đổ hết lỗi lên đầu nhân viên thì sao không lo đi quản lý fandom của mình cho cẩn thận đừng để bất kỳ ai lọt vào đó, mắc gì lại quay sang chỉ trích nhân viên sân bay chứ? Fan TWICE cũng tiêu chuẩn kép lắm cơ, lúc nào cũng kêu gào thông tin cá nhân của Dahyun cực kỳ quan trọng nhưng lại bận rộn tìm kiếm và lan truyền thông tin cá nhân của nhân viên sân bay ㅋㅋㅋㅋ"

- "Tính cách có vấn đề thì đúng hơn là lạm quyền"

- "Nghệ sĩ có phải là quan chức cấp cao đâu, mắc gì nhân viên sân bay phải cân nhắc đến cả những chuyện như vậy chứ? Trong hướng dẫn dành cho nhân viên sân bay cũng đâu có yêu cầu những chuyện như vậy. Fan? Tụi nó nghĩ mình là ai mà dám yêu cầu nhân viên sân bay phải làm thế này thế nọ chứ ㅋㅋㅋ Nếu thấy phiền thì sao không yêu cầu nhân viên che thông tin cá nhân lại trước khi người ta mở hộ chiếu ra kiểm tra"

- "Dahyun dán hay ghim cái gì đó lên hộ chiếu nên nhân viên đó không còn cách nào khác là phải mở ra hết chứ sao ㅋㅋㅋㅋ"

- "Biết là tâm trạng không tốt nhưng không phải chỉ cần lấy tay che hộ chiếu và bảo nhân viên cẩn thận hơn một chút là được sao? Sao lại nhìn chằm chằm rồi giật lấy như vậy?"

- "Tôi không nghĩ Dahyun quá nhạy cảm hay gì. Nhưng nhân viên sân bay cũng chỉ làm việc của mình thôi, thật buồn cười khi chỉ có vậy mà bị chửi bất cẩn. Vấn đề ở đây là các phóng viên và người hâm mộ cứ nhất định phải chụp ảnh ở một nơi mà thông tin cá nhân có thể bị lộ bất cứ lúc nào kia kìa"

- "Không phải từ đầu chính ONCE mới là người có lỗi lớn nhất khi vác máy ảnh ra sân bay để chụp idol sao? Xin lỗi nhưng nói thẳng ra là nhân viên sân bay không có nghĩa vụ phải cẩn thận hay đối xử đặc biệt với nghệ sĩ ㅋㅋ Có thể hơi thiếu tinh tế một chút nhưng bổn phận của họ là đối xử với tất cả khách hàng bình đẳng như nhau"

Cho đến lúc này, phía JYP vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về những tranh cãi nổ ra khi TWICExuất hiện trên "Park Myung Soo's Radio Show" tập phát sóng ngày 17 tháng 11.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi hộ chiếu từ 2 năm trước của Dahyun bị nhắc lại sau sự cố radio: So sánh với Seulgi (Red Velvet) khiến Knet tự hỏi đây có phải là thái độ 'lộng quyền'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO