Tranh cãi gay gắt: Idol có đáng bị chỉ trích vì trình độ học vấn quá...thấp?

Tổng hợp,| 06/10/2021 12:11

Mới đây, các trang báo tại thị trường Cbiz đã bàn luận sôi nổi về việc Idol có cần phải sở hữu trình độ học vấn 'thượng thừa' hay không?

Idol luôn bị chỉ trích vì trình độ học vấn thấp

Mới đây, giám đốc Hiệp hội Biểu diễn Thương mại Bắc Kinh đã nêu ý kiến cho rằng nên áp dụng việc phải có thẻ chứng nhận chuyên môn với diễn viên. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến đề xuất việc nghệ sĩ phải có học vấn bậc đại học, được đào tạo về diễn xuất. Thậm chí, tiêu chí học vấn cũng sẽ được xét trong quá trình trao giải thưởng nghệ thuật. Điều này đã gây nên làn sóng trái chiều mạnh mẽ.

Idol luôn bị chỉ trích vì trình độ học vấn thấp

Được biết, rất nhiều Idol đình đám luôn bị chê cười về trình độ học vấn. Ngày 4/10, QQ đưa tin nữ ca sĩ, diễn viên Dương Siêu Việt trở thành đối tượng công kích trên mạng xã hội vì trình độ học vấn thấp. Khán giả cho rằng cô không xứng đáng với vị trí thần tượng vì chưa học hết cấp 2. Trước đó, các ngôi sao khác như Thái Từ Khôn, Vương Nhất Bác, Triệu Lệ Dĩnh cũng gặp trường hợp tương tự.

Triệu Lệ Dĩnh

Theo Sina, thần tượng có học vấn thấp cũng dễ bị bôi đen. Dương Siêu Việt, Vương Nhất Bác hay Triệu Lệ Dĩnh thường bị chê có EQ thấp. Mỗi hành động của họ đều bị đánh giá một cách ác ý. Điều này ảnh hưởng lớn tới hình ảnh nghệ sĩ với công chúng.

Yêu cầu phải thiết lập tiêu chuẩn nghệ sĩ

Theo giám đốc Hiệp hội Biểu diễn Thương mại Bắc Kinh, để ngành công nghiệp giải trí trở nên tốt hơn cần bắt buộc nghệ sĩ phải có giấy phép làm nghề, trải qua các khóa đào tạo về tư tưởng, đạo đức, chính trị, lý thuyết biểu diễn. Điều này được nêu ra khi các Idol không thực lực dần chuyển sang... đóng phim.

Yêu cầu phải thiết lập tiêu chuẩn nghệ sĩ

Tuy nhiên, ý kiến về học vấn và giấy chứng nhận kỹ năng nghệ sĩ đã gây đánh giá trái chiều. Đạo diễn Giả Chương Kha, người có tiếng nói trọng lượng trong giới làm phim Trung Quốc cho rằng đề xuất này không khả thi, không thực tế. Giả Chương Kha lấy ví dụ năm 2006, khi thực hiện bộ phim "Still Life", đạo diễn đã mời Hàn Tam Minh, vốn là thợ mỏ đóng vai chính, phim giành được giải Sư Tử Vàng tại LHP Venice. Lý do đơn giản, Hàn Tam Minh phù hợp với vai diễn.

Yêu cầu phải thiết lập tiêu chuẩn nghệ sĩ

Netizen Cbiz cũng đưa ra một số tên tuổi có trình độ học vấn thấp những rất tài năng là Châu Tấn, Củng Lợi, Thư Kỳ. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng kêu gọi tẩy chay thái độ hành xử kém văn minh, miệt thị xuất thân và trình độ học vấn của nghệ sĩ trong showbiz. Do đó, vấn đề học lực và chứng chỉ hành nghề của nghệ sĩ vẫn đang gây tranh cãi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi gay gắt: Idol có đáng bị chỉ trích vì trình độ học vấn quá...thấp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO