Tranh cãi bàn thắng bị từ chối dẫn tới xô xát giữa Malaysia và Thái Lan

08/01/2023 09:20

Bàn thắng thứ hai của Malaysia vào lưới của tuyển Thái Lan bị trọng tài từ chối, đã gây ra tranh cãi lớn cũng như xô xát giữa hai đội tuyển sau đó.

Malaysia đánh bại Thái Lan tại Bukit Jalil

Phút 56, Malaysia được hưởng quả đá phạt chếch về bên cánh trái. Lee Tuck thực hiện quả treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa.

Thủ môn Kittipong băng ra không hợp lý và đấm bóng hụt. Trái bóng sau đó chạm đầu Dominic Tan rồi đi thẳng vào lưới bất chấp nỗ lực phá bóng của hậu vệ Thái Lan.

Tranh cãi bàn thắng bị từ chối dẫn tới xô xát giữa Malaysia và Thái Lan - 1

Pha tranh chấp hợp lệ của Malaysia dẫn tới bàn thắng nhưng lại bị trọng tài từ chối một cách khó hiểu.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến các trợ lý, trọng tài chính người Hàn Quốc Kim Dae Yong không công nhận bàn thắng cho Malaysia. Theo nhận định của trọng tài, một cầu thủ áo vàng đã phạm lỗi khi tranh chấp trên không.

Dù vậy, khi xem lại pha quay chậm, không rõ cầu thủ nào của Malaysia bị thổi phạt. Thậm chí, chính thủ môn và hậu vệ của Thái Lan đã va chạm với nhau. Các cầu thủ Malaysia phản ứng kịch liệt nhưng không thể thay đổi quyết định từ phía trọng tài.

Tranh cãi bàn thắng bị từ chối dẫn tới xô xát giữa Malaysia và Thái Lan - 2

Cầu thủ Malaysia xô xát với Thái Lan sau khi tranh cãi bàn thắng bị từ chối.

Cũng vì tình huống này mà cầu thủ Malaysia và Thái Lan xảy ra xô xát trên sân. Bên ngoài đường biên, HLV Kim Pan Gon của Malaysia cũng phản ứng gay gắt khi pha lập công của Dominic Tan bị từ chối. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng trợ lý tiến đến phân bua với trọng tài biên nhưng bất thành.

"Một quyết định tồi từ trọng tài. Dù sao chúng ta cũng đã thắng 1-0 để giành lợi thế ở trận lượt về", cổ động viên (CĐV) Afiq Azam chia sẻ lại clip pha ghi bàn của Malaysia kèm theo bình luận.

"Trọng tài cướp bàn thắng thứ hai của Malaysia. Đó là lỗi của thủ môn Thái Lan nhưng trọng tài đã hủy bàn thắng của Malaysia. Đã 2 lần Malaysia bị đối xử không công bằng ở giải đấu này", CĐV Muhamad Haniff nói.

Malaysia dẫn trước Thái Lan trong hiệp một nhờ pha lập công của Halim ở phút thứ 11. Chủ nhà có thế trận lấn lướt trước Thái Lan trước khi bị từ chối bàn thắng.

Malaysia chơi chặt chẽ và phong tỏa được những ngôi sao của đội khách như Teerasil Dangda hay Theerathon Bunmathan. Trong khi đó, Faisal Halim và Darren Lok là hai mũi nhọn gây nhiều khó khăn lên khung thành của Kittipong từ đầu trận.

Thắng lợi 1-0 giúp Malaysia có lợi thế ở trận lượt về trên sân nhà của Thái Lan vào ngày 10/1.

Tranh cãi bàn thắng bị từ chối dẫn tới xô xát giữa Malaysia và Thái Lan - 3
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tranh cãi bàn thắng bị từ chối dẫn tới xô xát giữa Malaysia và Thái Lan
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO