Tranh cãi bàn thắng bị từ chối của ngôi sao Nhật Bản vào lưới Tottenham

Sông Lam| 09/04/2023 09:05

Các cổ động viên (CĐV) Brighton bày tỏ sự tức giận khi cho rằng trọng tài và công nghệ VAR đã cướp một bàn thắng cho đội nhà của họ qua việc từ chối pha ghi bàn hợp lệ của tiền đạo Kaoru Mitoma.

Ở phút 16 của trận đấu giữa Tottenham và Brighton thuộc vòng 30 Premier League, Kaoru Mitoma băng vào vòng cấm để nhận đường chuyền bổng của đồng đội, khống chế bóng bằng vai trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Hugo Lloris.

Đây là bàn thắng rất quan trọng khi Brighton bị dẫn trước 0-1 sau bàn mở tỷ số được xem là siêu phẩm của Son Heung Min chỉ 6 phút trước đó.

Tranh cãi bàn thắng bị từ chối của ngôi sao Nhật Bản vào lưới Tottenham - 1

Mitoma sút tung lưới Tottenham ở phút 16 của trận đấu (Ảnh: Reuters).

Tranh cãi bàn thắng bị từ chối của ngôi sao Nhật Bản vào lưới Tottenham - 2

Nhưng công nghệ VAR lại từ chối bàn thắng khi cho rằng tiền đạo người Nhật Bản đã khống chế bóng bằng tay trước đó (Ảnh: The Sun).

Tuy nhiên, bàn thắng của Mitoma đã bị công nghệ VAR từ chối khi cho rằng tiền đạo người Nhật Bản đã dùng tay khống chế bóng trước khi ghi bàn.

Các CĐV của Brighton đã rất tức giận trước quyết định của công nghệ VAR, họ cho rằng quả bóng đập vào ngực của Mitoma chứ không phải cánh tay.

"Bàn thắng tuyệt vời của Mitoma bị từ chối vì bóng chạm tay, một quyết định quá sai lầm", một CĐV Brighton bày tỏ trên mạng xã hội.

Một người thứ hai bình luận: "Rõ ràng là sai lầm của trọng tài. Romero đã đẩy Mitoma trước đó và đó là một pha khống chế bóng bằng ngực nhiều hơn cánh tay".

Một CĐV thứ ba nhận định: "Đó lẽ ra là một quả phạt đền nếu không phải là một bàn thắng, Romero rõ ràng đã đẩy Mitoma trong tình huống tranh chấp này".

Một CĐV nữa tuyên bố: "Bàn thắng của Mitoma lẽ ra phải được công nhận. Không thể nào đó là một pha dùng tay chơi bóng của Mitoma, đó là một bàn thắng được thực hiện hoàn hảo, VAR đã quá sai lầm".

Mặc dù bàn thắng của Mitoma bị từ chối nhưng Brighton vẫn có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha dứt điểm bằng đầu của Lewis Dunk ở phút 34. Tuy nhiên, Harry Kane đã tỏa sáng ở hiệp 2 khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho "Gà trống" bằng pha ra chân ở phút 79 của trận đấu.

Chiến thắng này giúp Tottenham tiếp tục bám đuổi vị trí thứ tư của Man Utd khi chỉ kém 3 điểm sau 30 vòng đấu (Tottenham thi đấu nhiều hơn một trận).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi bàn thắng bị từ chối của ngôi sao Nhật Bản vào lưới Tottenham
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO