Tranh cãi bản quyền mô hình trái thanh long khổng lồ ở Phan Thiết

Hoàng Bình| 04/07/2023 14:35

Một người dân và công ty quảng cáo đang "lùm xùm" về bản quyền trái thanh long cao 9m được đặt ở vòng xoay trung tâm TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Ngày 4/7, Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, cho biết, Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư châu Á (Công ty châu Á) vừa gửi báo cáo, tường trình về vụ việc "lùm xùm" trong tranh chấp bản quyền thiết kế công trình mô hình trái thanh long cao 9m ở TP Phan Thiết.

Tranh cãi bản quyền mô hình trái thanh long khổng lồ ở Phan Thiết - 1

Công trình trái thanh long cao 9m trong quá trình thi công (Ảnh: Công ty châu Á).

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng có công văn gửi Sở Thông tin Truyền thông kiểm tra, xử lý các thông tin trên không gian mạng về vụ việc.

Sáng 4/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Phan Thời Thế, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư châu Á khẳng định công trình mô hình trái thanh long cao 9m đặt tại trung tâm TP Phan Thiết là do công ty của ông thực hiện.

Theo ông Thế, công trình mô hình trái thanh long "khủng" được công ty thuê một đối tác ở TPHCM thiết kế từ năm 2021. Công trình được thi công và khánh thành cuối năm 2022.

Thời gian gần đây có một cá nhân thường xuyên đăng hình ảnh trái thanh long, dùng nhiều từ ngữ không hay bôi nhọ danh dự cũng như vu khống, xuyên tạc sự thật về công trình trái thanh long khổng lồ.

Ông Thế cho biết, thời gian gần đây, ông "H.P", tự nhận mình là chủ sở hữu bản quyền thiết kế có những lời lẽ không đúng trên không gian mạng ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị. Qua kiểm tra nhân sự quá trình thi công, ông "H.P" chỉ tham gia xây dựng ở giai đoạn cuối của công trình.

Ông Nguyễn Phan Thời Thế cho biết, công ty đã có văn bản báo cáo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận làm rõ và đã báo cáo những bài viết vu khống, xuyên tạc sự thật trên Facebook bởi hành vi trên đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng và quyền lợi của công ty.

Mô hình trái thanh long cao 9m là công trình đặt ngay vòng xoay Hùng Vương - Tôn Đức Thắng (TP Phan Thiết) có đường kính 5,5m-6m; chiều cao 9m.

Ngày 4/7, phóng viên Dân trí  nhiều lần liên lạc với ông "HP" nhưng chưa được.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi bản quyền mô hình trái thanh long khổng lồ ở Phan Thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO