Trang Nhung: 'Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng'

18/09/2023 14:59

Thường được nhắc đến với cuộc sống bên chồng đại gia, ca sĩ Trang Nhung nói đây là điều phiền toái vì chị cũng có công việc riêng. Trò chuyện với chúng tôi, chị tâm sự rằng người giàu cũng... khổ.

Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-1

Gặp Trang Nhung tại căn biệt thự đồ sộ nằm ở quận Tân Bình (TPHCM), nữ ca sĩ sinh năm 1973 gây ấn tượng với ngoại hình trẻ trung bất ngờ. Ở tuổi 50, bà mẹ 4 con vẫn giữ nét duyên dáng trong bộ đầm màu hồng tím nữ tính.

Trang Nhung tâm sự chị sống ở nhà mặt phố, có chồng giàu nhưng luôn suy nghĩ và sống đơn giản, vô tư. Trong cuộc trò chuyện, thi thoảng chị ngẫu hứng cất giọng, hào hứng khoe với chúng tôi ca khúc vừa sáng tác.


Trang Nhung tiết lộ bí quyết xây tổ ấm cùng chồng doanh nhân.

Hỏi Trang Nhung có biết "nịnh chồng" không, chị khẳng định bản thân không khéo léo, không biết nói lời ngọt ngào. Khi hỏi về những thăng trầm từng trải qua, chị mỉm cười nói trên đời này không ai hoàn hảo, mỗi người có một mảnh đời khác nhau.

Có lẽ, chính sự thẳng thắn và cách sống vô tư là bí quyết giúp Trang Nhung có được sự trẻ trung, bình thản trong tâm hồn cùng một tổ ấm viên mãn.

"Tôi cho chồng leo cây 2 lần mới đồng ý hẹn hò"

- Thời con gái nổi tiếng xinh đẹp và được nhiều người theo đuổi, vì sao Trang Nhung lựa chọn ông xã làm bạn đời?

18 tuổi, tôi là giao dịch viên của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh. Lúc đó, tôi xác định chỉ tập trung vào công việc nên không tiếp xúc, trò chuyện với những thanh niên tiếp cận mình.

Một lần, anh ấy đi công tác, tình cờ gặp tôi. Anh là người từng trải nên rất biết cách nói chuyện. Biết tính tôi nhút nhát, anh đến thẳng quầy làm việc của tôi và nói: "Anh ra Quảng Ninh công tác nhiều lần, nhìn em anh thấy quý mến và có cảm tình.

Năm nay anh cũng đã 31 tuổi rồi, cũng cần lập gia đình nhưng chưa tìm được người ưng ý và phù hợp. Gặp em, anh cảm thấy muốn trò chuyện, chia sẻ, xem chúng ta có hợp nhau không. Nếu hợp thì nên duyên vợ chồng, nếu không thì chúng ta là bạn bè. Anh nói vậy em thấy sao?".

- Phản ứng của Trang Nhung lúc đó thế nào?

Tôi mắc cười nhưng cố… nhịn. Tôi nói: "Anh này kỳ quá, đang giờ làm việc ở cơ quan…". Thế là tôi bị anh mắng xối xả: "Đây là chuyện nghiêm túc, thiêng liêng của cả đời người. Sao em lại cười cợt thế?".

Rồi anh nói nếu tôi sợ không dám gặp riêng thì để anh về mời bố mẹ qua thưa chuyện với gia đình tôi, để mọi người cho phép chúng tôi tìm hiểu nhau, cho tôi yên tâm. Điều đó cho thấy anh rất thẳng thắn, rõ ràng.

Tôi đồng ý hẹn gặp anh, nhưng đến ngày hẹn thì lại trốn, không gặp (cười). Tôi rất nhút nhát nên gặp cũng chẳng biết nói gì, đặc biệt là với người lạ. Sau hai lần hẹn mà không gặp đó, có hôm tôi đi làm tại quầy giao dịch thì lại gặp anh, bị anh trách móc. Cuối cùng, anh mời bố mẹ ra gặp gia đình tôi, chúng tôi mới chính thức tìm hiểu nhau.

Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-2

- Lúc đó ông xã chưa có gì trong tay, lại hơn chị 13 tuổi, chị rung động trước anh ấy bởi điều gì? 

Khi bắt đầu quen biết nhau, anh đã 31 tuổi, điều kiện kinh tế bình thường. Lúc mới gặp, anh nhìn phong trần, ăn mặc giản dị nhưng ánh mắt toát lên sự thông minh, cách trò chuyện cuốn hút, duyên dáng và có sự tự tin về chính mình.

- Thời gian đầu kết hôn, vợ chồng Trang Nhung có gặp khó khăn về kinh tế?

Có chứ! Vợ chồng trẻ ai chẳng thế, lại còn tự khởi nghiệp nữa. Chúng tôi tự thân vận động, gặp không ít thăng trầm, nhiều lần ở nhà thuê. Tôi rất cảm phục và ngưỡng mộ anh ở ý chí, nghị lực bởi mỗi lần vấp ngã, anh đều tự đứng dậy. Những lúc khó khăn, tôi biết anh rất lo lắng nhưng luôn tỏ ra bình thản để tôi an tâm.

Thời mới cưới, vợ chồng trẻ cứ chia sẻ với nhau thôi. Chồng làm được bao nhiêu thì san sẻ với vợ, vợ làm được bao nhiêu thì hỗ trợ cho chồng, kiểu như vậy. Thời kỳ đó, chúng tôi làm bao nhiêu ăn hết bấy nhiêu, không nghĩ được xa xôi. Dần dần thì cuộc sống tốt hơn, kinh tế cũng được cải thiện.

Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-3Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-4

"Nhiều người mời tôi hát nhưng lại ngỏ ý… xin tài trợ"

- Sau này Trang Nhung sống sung sướng, không phải lo kiếm tiền nhờ chồng làm kinh tế giỏi. Người ta vẫn gọi chị là "phu nhân đại gia, ở nhà trăm tỷ đồng". Chị nghĩ sao về điều này? 

Tôi thấy rất phiền vì tính tôi không thích khoe khoang. Công việc kinh doanh của ông xã đủ đảm bảo cho chi phí sinh hoạt gia đình và nuôi các con ăn học. Nhưng tôi cũng có công việc của mình, cũng đi hát, cũng phụ giúp việc quản lý nội bộ trong công ty ông xã.

Chồng tôi rất tâm lý, biết tôi mê âm nhạc nên tạo điều kiện cho tôi đi hát, tham gia một số chương trình truyền hình. Anh hiểu ai cũng muốn có công việc của riêng mình và có thu nhập riêng để bản thân tự tin, hạnh phúc. Phụ nữ khi cảm thấy họ có giá trị thì việc giáo dục con cái, sắp xếp, chăm lo gia đình cũng sẽ tốt hơn.

- Đàn ông thương vợ sẽ không để vợ phải thiệt thòi về vật chất. Với trường hợp của chị, chị nghĩ sao?

Ông xã luôn nói tôi cần gì thì cứ lấy tiền công ty mà chi tiêu, nhưng tôi không bao giờ tự ý lấy tiền để tiêu việc riêng của mình. Tôi cũng chẳng bao giờ nói: "Chồng ơi, cho em xin tiền đi chơi, mua sắm".

Chồng thương thì chồng tự đưa tiền cho mình xài, nhưng mình cũng phải có ý thức mà kiếm thêm thu nhập để trang trải những việc lặt vặt, những chuyện riêng tư bên ngoài.

Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-5Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-6

- Có khi nào chị rơi vào tình cảnh "nhà giàu cũng khổ"?

Có những trường hợp họ mời tôi đi hát, tôi đồng ý. Đến trước ngày diễn, họ lại gọi điện bảo: "Chị ơi, em xin được 'tài trợ bạc', 'tài trợ đồng' rồi nhưng chương trình đang thiếu 'nhà tài trợ vàng' 1 tỷ đồng nữa thôi. Chị hỗ trợ được không?". 

Rồi có lần người ta gọi đến nói thiếu 300 triệu đồng, tôi tài trợ thì được hát. Bạn xem, gặp chuyện như vậy có buồn không? Mình tập luyện, chuẩn bị đủ thứ cho chương trình rồi còn phải chi thêm mấy trăm triệu đồng để được hát 1 bài. Quá vô lý đúng không?

Tôi cũng nói thẳng: "Em ơi, chị đi hát là sức lao động của chị. Hát nhiều có khi bị viêm họng, sốt đi bệnh viện luôn, chị cũng phải được trả lương chứ?". Xong bạn ấy bảo: "Chị cứ nói thế, chồng chị giàu như thế cơ mà. Chị xin chồng chị đi" rồi cười to.

Tôi đáp lại rằng chồng tôi giàu là tài năng và công sức của anh ấy. Chồng tôi xứng đáng được hưởng những đồng tiền anh ấy làm ra và chúng tôi biết nương nhau, hỗ trợ nhau trong cuộc sống để chi tiêu đồng tiền đúng chỗ, đúng cách và tùy thời điểm.

Còn tôi đang là người bình thường, lành lặn. Việc gì làm được thì tôi vẫn làm. Chả nhẽ tôi không được quyền lao động và nhận lương như một người bình thường ư?

- Nhưng không phải ca sĩ nào cũng may mắn có chỗ dựa kinh tế vững chắc từ chồng để thoải mái đi hát như Trang Nhung. Ngoài kia có rất nhiều người vừa phải tự bươn chải kinh tế vừa hoạt động nghệ thuật?

Tôi thấy mình may mắn vì dù bận rộn gia đình nhưng tôi không bị áp lực chuyện kinh tế. Nhờ đó, giọng hát của tôi cũng giữ được phong độ. Nghề này rất cần sức khỏe. Nếu bị sốt, ốm thì không thể hát hay được.

Chồng giúp tôi có thời gian để tập thể dục, thư giãn, nghỉ ngơi là tôi đã biết ơn rồi chứ chưa nói đến những thứ khác. Một số người cứ nghĩ mỗi lần tôi đi hát là xin chồng được vài trăm triệu đồng, điều đó hoàn toàn sai.

Thí dụ, tôi có thể nói với chồng rằng "Anh ơi, anh có thể tài trợ phần âm nhạc trong album này hay MV này của em không? Em sẽ đặt logo công ty vào" thì còn có thể nghe được, vì đó là sự tương tác, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Còn bỗng dưng xin chồng 300 triệu đồng hay 500 triệu đồng để hát một bài thì… xấu hổ lắm. Tôi không thể làm được.

Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-7

"Tôi không biết nịnh chồng"

- Trong nhà, vợ chồng Trang Nhung phân chia việc dạy dỗ con cái và quản lý, chi tiêu tài chính như thế nào?

Sắp xếp chuyện nhà tất nhiên là trách nhiệm của phụ nữ. Chồng tôi kinh doanh, làm nhiều mảng thì làm sao đủ thời gian để ý những việc nhỏ nhặt trong nhà. Nói chung chuyện chi tiêu, tiền bạc trong gia đình cũng vô chừng lắm, tùy điều kiện, tùy hoàn cảnh từng lúc. Có nhiều ăn nhiều, có ít ăn ít, gia đình tự thu vén với nhau. Nhà ai cũng vậy thôi.

Chuyện tôi đi hát, chồng bảo "hát chả được bao nhiêu, em cứ giữ tiền đấy mà tái đầu tư, làm nhạc hay mua quần áo, son phấn, làm gì em thấy vui và có ích thì chi tiêu", chứ anh ấy không dùng đến tiền tôi làm ra.

- Trang Nhung cũng không quan trọng việc đòi hỏi vật chất, quà cáp từ bạn đời?

Trước kia mỗi dịp lễ tết, anh hay hỏi tôi thích gì để anh tặng, nhưng tôi thương chồng nên luôn từ chối, bảo anh để tiền đó làm ăn. Những năm sau này, vợ chồng tôi khá giả hơn nên dịp sinh nhật của tôi, có khi anh tặng trang sức kim cương hoặc xe hơi.

Tôi thấy anh vất vả, mình được sống như thế này là quá hạnh phúc rồi. Có lúc thấy tôi từ chối quá nhiều, chồng phải dắt tôi đi cửa hàng đồ hiệu, bảo tôi chọn để mặc những dịp đi tiệc, tiếp khách quan trọng với anh.

Nhưng nói thật với bạn, tôi thấy hàng hiệu rất lãng phí. Có những trang phục đồ bình dân mà vẫn đẹp. Trừ sự kiện quan trọng, còn bình thường thì tôi thấy càng đơn giản càng thoải mái. Mình mà chạy theo hàng hiệu thì còn thêm cả phụ kiện, trang điểm, rất mất thời gian. Tôi có tận 4 đứa con, làm sao đủ thời gian mà tỉ mỉ như vậy?

- Một số đại gia thường gây bất ngờ cho vợ bằng việc chuyển khoản số tiền lớn vào những dịp đặc biệt. Với ông xã Trang Nhung thì sao?

Chồng mang tiền mặt về cho tôi chứ không chuyển khoản (cười). Mỗi lần đi du lịch nước ngoài, anh thường đưa thẻ ngân hàng cho mẹ con tôi đi mua sắm cả ngày.

- Ông xã hơn chị 13 tuổi có tạo ra khoảng cách, ảnh hưởng đến mối quan hệ hôn nhân?

Tôi thấy không có vấn đề gì lớn vì chồng tôi nhạy bén trong mọi mối quan hệ. Vài năm đầu chung sống, tôi và anh cũng có bất đồng quan điểm. Nhưng vợ chồng tôi tự hiểu và tự điều chỉnh, bổ trợ cho nhau những điểm khác biệt.

Thí dụ sau những tranh luận căng thẳng, anh xã vẫn trêu tôi rằng "năm nay em 60 tuổi chưa nhỉ?" (lúc đó tôi chỉ 28 tuổi). Anh ấy trêu nghĩa là đang khen khéo, khiến tôi bật cười.

Hoặc có những vấn đề trong âm nhạc, anh không biết thì anh sẽ hỏi để tôi phân tích. Về chuyện kinh tế, chính trị, xã hội, tôi nghe anh nói cũng cảm thấy hiểu thêm nhiều điều.

Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-8Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-9

- Bí quyết giữ chân ông xã của Trang Nhung là gì? 

Trước nay chồng đi làm, đi họp, đi gặp khách hay đi đâu, tôi đều để anh tự do. Như trong bài hát Vợ Thương Chồng tôi vừa phát hành có câu "ơi mình ơi, mình cứ đi làm, việc nhà để em lo, việc con em đảm trách". Đó là thông điệp của tôi. Rất ít khi tôi hỏi "anh đi đâu đấy?" hay "anh làm gì đấy?".

- Nhưng nếu gặp tình huống nghi ngờ, chị sẽ xử sự ra sao?

Tôi tự giải quyết hoặc tự trách là mình đang suy nghĩ linh tinh và cố gắng suy xét lại mình. Hoặc trong trường hợp đó, tôi sẽ đi thu âm, đưa con đi chơi, thế là xả stress và không nghĩ gì nữa.

Bởi tôi tự ngẫm thấy ai làm gì cần suy nghĩ trước sau và phải tự chịu trách nhiệm về những hành vi và việc làm của mình. Và tôi nghĩ không ai lại dại dột làm những việc thiếu suy nghĩ, thiếu sâu sắc, nhất là với người từng trải và hiểu biết như chồng tôi.

- Trang Nhung có tự nhận mình là người phụ nữ khéo léo, biết cách "nịnh chồng"?

Tôi vụng về, thẳng tính, không biết nịnh chồng cũng không nói được những lời ướt át. Tôi cũng cố gắng thay đổi nhưng chưa thay đổi được. Vì tôi là kiểu người truyền thống trong hôn nhân. Tôi nghĩ đã là vợ chồng, chung một gia đình thì nên chân thành với nhau, góp ý cho nhau để cùng nhau tiến bộ, làm tấm gương cho các con.

- Được biết sức khỏe ông xã Trang Nhung từng có lúc không ổn định. Gần đây, việc chăm sóc chồng có chiếm thời gian của chị?

Cách đây 6 năm, chồng tôi có đợt công tác ở Hà Nội 2 năm, sức khỏe anh khá yếu vì đi sớm về khuya, không có người chăm sóc do tôi còn vướng các con nhỏ trong TPHCM. Bây giờ chồng tôi về Sài Gòn được 4 năm rồi, sức khỏe đã hồi phục tốt hơn, chủ yếu nhờ chế độ ăn uống, tập thể dục. Ai cũng khen là dạo này anh đẹp trai, trẻ hẳn ra (cười).

Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-10Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-11

"Tôi thấy Sơn Tùng hát cực kỳ rõ lời"

- Những câu chuyện đời tư có phải là cảm hứng để chị sáng tác nhạc?

Khả năng cảm nhận của tôi về con người và cuộc sống xung quanh đến đâu thì tôi sáng tác đến đấy. Tôi không muốn mọi người nghĩ rằng "à, bài hát này chính là về chị ấy".

Nghệ sĩ, nhạc sĩ nhạy cảm về mặt cảm xúc hơn nhiều người khác nên chúng tôi dễ cảm nhận được sâu những câu chuyện xung quanh. Nghệ sĩ cũng được trời ban khả năng cảm âm tốt nên chúng tôi dễ dàng truyền tải những câu chuyện đó thông qua âm nhạc, vậy thôi.

Tất nhiên, khán giả có quyền thoải mái suy luận. Tôi không thanh minh, giải thích. Tôi nghĩ ông trời cho tôi khả năng cảm nhận âm nhạc thì tôi sẽ không để uổng phí.

- Hy sinh đam mê âm nhạc để vun vén gia đình, điều này có phải là sự thiệt thòi với chị?

Gần 30 năm không dám chạy show ở xa, nhiều khi tôi cũng tiếc, cũng buồn. Nhưng nỗi buồn đó là tự tôi gây ra chứ không phải do ai hết. Mỗi lần đi diễn xa, để con cái ở nhà, tôi lo lắng lắm.

Có lần, tôi để con ở nhà mấy ngày để đi quay cho đài truyền hình hoặc đóng phim. Lúc về có người báo lại là có những đêm con không ngủ hoặc đi ngủ rất muộn, rồi cô giáo nhắn tin là cả tuần nay con không làm bài tập về nhà, tôi rất lo lắng nên không dám nhận show diễn xa nữa.

- Trang Nhung nổi tiếng là "giọng ca oanh vàng" một thời, có lối hát kỹ thuật, tròn vành rõ chữ nhưng cũng rất truyền cảm. Các đàn em sau này lại chuộng lối hát không rõ từ, như Sơn Tùng M-TP chẳng hạn. Chị nghĩ sao?

Mỗi người có cách cảm thụ âm nhạc khác nhau. Bây giờ có một số ca sĩ hát không rõ lời, nhưng tôi nghĩ đó có thể là một cách để tăng lượt xem MV của các bạn ấy chăng? (cười).

Có lần tôi nghe bài hát được cho là bài hit trên mạng mà tôi không thể biết đó là từ gì, nên tôi cứ nghe đi nghe lại rất nhiều lần, vô tình lại góp phần tăng lượt xem cho ca sĩ đó.

Còn trường hợp cụ thể về Sơn Tùng, tôi nghĩ không phải là bạn hát không rõ lời mà do tốc độ ca từ của bạn ấy nhanh thôi. Nghe Sơn Tùng hát, có thể lần đầu không bắt nhịp kịp hoặc không nghe rõ từ là do tiết tấu nhanh, ca từ dồn dập. Khi nghe lại thì tôi thấy bạn hát rất rõ lời.

Ngoài ra cũng phụ thuộc vào thể loại âm nhạc nữa. Bây giờ âm nhạc rất đa dạng, tùy từng lứa tuổi và sở thích của mỗi người.

Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-12Trang Nhung: Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng-13

- Ở tuổi 50, Trang Nhung vẫn rất trẻ trung và xinh đẹp. Cuộc sống hạnh phúc có phải là bí quyết trẻ lâu của chị?

Chắc chắn là cần sự vui vẻ rồi. Tôi có tham gia khóa học của một kỷ lục gia siêu trí nhớ. Thầy đưa ra câu đố trong khán phòng hơn 1.000 người rằng "Ai có thể đặt câu ngắn nhất về sự thành công?". Tôi giơ tay và nói: "Dạ thưa thầy, theo em người thành công nhất là người vui nhất ạ". Thầy bảo: "Đúng!".

Khi mọi người đều ngạc nhiên thì thầy giải thích: "Vui ở đây là khái niệm bao hàm tất cả. Mình kiếm được tiền và có cuộc sống đủ đầy, mình mới vui được. Mình có gia đình hạnh phúc, mình mới vui được. Và mình cảm thấy mọi thứ, kể cả khi có khiếm khuyết nhưng mình vẫn chấp nhận và mình vui, đó là mình thành công".

- Thời gian tới, Trang Nhung có dự định duy trì hoạt động nghệ thuật, tần suất phát hành các sản phẩm âm nhạc? 

Tôi sẽ phát hành lần lượt các bài hát tôi đã sáng tác và thu âm. Tuy nhiên, đối với một người mẹ có 4 con, nhất là lúc các con đang ở những độ tuổi khác nhau thì gia đình vẫn là ưu tiên hàng đầu với tôi.

Cái hay là bây giờ tôi đã biết cách "buông", không quá lo lắng cả những việc nhỏ nhặt ngoài tầm kiểm soát của mình nữa. Tôi định hướng các con xử lý vấn đề, để chúng tự trải nghiệm chứ không theo sát như trước. Tôi hỗ trợ con về tinh thần, động viên và nhắc các con biết cách để độc lập mà không dựa dẫm vào cha mẹ.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!


Trang Nhung sinh năm 1973 tại Quảng Ninh, tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Cô nổi tiếng với chất giọng nữ cao khi theo đuổi dòng dân ca, trữ tình.
Năm 1999, Trang Nhung đoạt giải 3 cuộc thi Tiếng Hát Truyền Hình Toàn quốc. Năm 2014, Trang Nhung thi Tuyệt Đỉnh Tranh Tài và đoạt hạng 3.
Năm 1996, cô kết hôn với doanh nhân Ngô Nhật Phương. Hai người có 4 người con. Trong đó, con gái Bích Ngọc từng đoạt Á quân Vietnam's Got Talent 2015, Á quân Gương Mặt Thân Quen Nhí 2017.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trang Nhung: 'Tôi phiền khi bị nói lấy chồng đại gia, ở nhà 100 tỷ đồng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO