Trang chủ Hoa hậu Quốc tế đăng tải phát ngôn đụng chạm

06/03/2023 21:31

Trước đó, giám đốc truyền thông cuộc thi cũng bị chỉ trích vì phát ngôn liên quan tới cuộc thi Miss Universe.

Ngày 5/3, chuyên trang sắc đẹp Myseaasia.pageant đăng tải bài viết thống kê số lượng follow (người theo dõi) trên Facebook và Instagram của các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới.

Theo đó, 5 cuộc thi đang dẫn đầu về lượt follow trên các nền tảng mạng xã hội lần lượt là Miss Universe, Miss Grand International, Miss World, Miss Supranational và Miss Earth.

Cuộc thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế đứng ở vị trí thứ 6 với 584.000 lượt theo dõi.

Trang chủ Hoa hậu Quốc tế đăng tải phát ngôn đụng chạm-1
Đương kim Hoa hậu Quốc tế 2022 - Jasmin Selberg.

Đáng chú ý, ngay bên dưới bài viết, tài khoản chính chủ của cuộc thi Miss International đã vào bình luận và ngay lập tức gây tranh cãi.

Trang chủ Miss International viết: "Thật không may có rất nhiều tài khoản ảo trên Instagram". Chưa dừng lại ở đó, trang này tiếp tục bình luận: "Tại Nhật Bản Facebook không được các tổ chức kinh doanh uy tín đề cao. Đó là lý do chúng tôi giữ nó như một công cụ truyền thông nhưng không coi Facebook là một nguồn sức mạnh trong makerting".

Ngay lập tức bình luận này đã trở thành tâm điểm thảo luận trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến chỉ trích cuộc thi Hoa hậu Quốc tế khi có những bình luận được cho là thiếu chuẩn mực.

Cũng có nhiều ý kiến chỉ ra rằng cuộc thi Hoa hậu Quốc tế dần mất sức hút và thu hút ít người theo dõi trên mạng xã hội vì ngày càng cũ kỹ, không chịu cải cách sau nhiều năm tổ chức.

Một số khán giả cho rằng Hoa hậu Quốc tế nên tập trung đổi mới tổ chức của mình để ngày càng phát triển và hấp dẫn hơn, thay vì động chạm tới các cuộc thi sắc đẹp khác.

Trước đó, ông Stephen Diaz - Giám đốc truyền thông cuộc thi Hoa hậu Quốc tế cũng gây chú ý với phát ngôn về những chính sách mới của nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip.

Ông Stephen cho rằng việc bà Anne Jakrajutatip ra tuyên bố cuộc thi cấp quốc gia thuộc hệ thống Hoa hậu Hoàn vũ chỉ được trao vương miện cho duy nhất hoa hậu sẽ thi Miss Universe trong đêm chung kết, các Á hậu sẽ không được đi thi các cuộc thi khác đang thể hiện sự thiếu tự tin của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ.

Phát ngôn này gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng với tư cách là một giám đốc truyền thông cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, ông Stephen không nên có những phát ngôn gây tranh cãi về cuộc thi khác.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế bắt đầu được tổ chức vào năm 1960, là cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn thứ ba trên thế giới về tuổi đời sau Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới.

Từ những năm 1970, cuộc thi được Nhật Bản mua lại và tổ chức thường niên tại đây. Các thí sinh cuộc thi này đề cao lòng nhân từ, sự thanh lịch, trí tuệ và quan trọng nhất là sự nhạy cảm về các vấn đề thế giới.

Được xếp vào các cuộc thi sắc đẹp lớn và uy tín nhưng những năm gần đây Hoa hậu Quốc tế được cho là đánh mất dần sức hút vì sự cũ kỹ, nhàm chán trong format tổ chức.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trang chủ Hoa hậu Quốc tế đăng tải phát ngôn đụng chạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO