Trận Thể Công Viettel - Hà Nội FC và màn so kè Hoàng Đức - Tuấn Hải

HOÀNG HUÊ| 17/12/2023 11:00

Hoàng Đức và Tuấn Hải là tâm điểm chú ý trận Hà Nội FC - Thể Công Viettel tại vòng 6 Night Wolf V.League 2023-2024.

Trận Thể Công Viettel - Hà Nội FC và màn so kè Hoàng Đức - Tuấn Hải
Hoàng Đức (Thể Công Viettel) và Tuấn Hải (Hà Nội FC) đối đầu tại vòng 6 Night Wolf V.League 2023-2024. Ảnh: VPF/HNFC

Tâm điểm vòng 6 Night Wolf V.League 2023-2024 là trận "Derby Thủ đô" giữa Thể Công Viettel và Hà Nội FC. Trong đó, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào màn trình diễn của 2 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023 là tiền vệ Hoàng Đức (Thể Công Viettel) và tiền đạo Tuấn Hải (Hà Nội FC).

Sau khi cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2023 được phát động vào cuối tháng 10 vừa qua, tiền vệ Hoàng Đức được đánh giá cao nhất bởi cầu thủ này đã có mùa giải 2023 ấn tượng. Dù câu lạc bộ Viettel (tên cũ của Thể Công Viettel) chỉ xếp hạng 3 V.League mùa giải trước nhưng tầm ảnh hưởng của Hoàng Đức là không nhỏ.

Nguyễn Hoàng Đức được vinh danh "Cầu thủ xuất sắc nhất" giải với 5 bàn thắng 5 đường kiến tạo, trong 20 trận ra sân thi đấu tại V.League 2023. Trong hành trình giành vị trí thứ 3 chung cuộc của đội bóng áo lính, Hoàng Đức đóng góp 9 điểm trong tổng số 32 điểm.

Ngoài ra, Hoàng Đức còn thể hiện tốt vai trò cầu thủ tổ chức, đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Dù Viettel có sự trẻ hóa lực lượng, trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới nhưng vai trò đầu tàu vẫn thuộc về tiền vệ sinh năm 1998.

Dẫu vậy, bước sang mùa giải 2023-2024, Hoàng Đức đang khởi đầu không mấy suôn sẻ. Anh và đồng đội đứng thứ 7 sau 5 vòng đấu đầu tiên của giải vô địch quốc gia. Cá nhân tiền vệ 25 tuổi mới chỉ có 2 pha kiến tạo.

Còn ở cấp độ đội tuyển, Hoàng Đức phải ngồi dự bị trong cả 2 trận đấu mà tuyển Việt Nam gặp tuyển Philippines và tuyển Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vừa qua.

Tiền vệ Hoàng Đức là
Tiền vệ Hoàng Đức khởi đầu V.League 2023-2024 không mấy suôn sẻ cùng Thể Công Viettel. Ảnh: VPF

Trong khi đó, ở giai đoạn này, tiền đạo Tuấn Hải của Hà Nội FC lại tỏa sáng rực rỡ và trở thành gương mặt cạnh tranh trực tiếp với Hoàng Đức trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Nếu xét trên mùa giải 2023, Tuấn Hải không quá nổi bật. Theo thống kê của Transfermarkt, cầu thủ này đá chính 16 trận trên mọi đấu trường, thi đấu 1542 phút, ghi 6 bàn thắng cho đội bóng Thủ đô.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1998 đang bứt phá mạnh mẽ ở đầu mùa giải 2023-2024. Anh ghi 4 bàn thắng cho Hà Nội FC ở AFC Champions League vào lưới của Wuhan Three Towns (3 bàn) và Urawa Red Diamonds (1 bàn). Đây cũng là 2 chiến thắng của Hà Nội FC tại đấu trường danh giá nhất châu Á.

Trở lại V.League, tinh thần chiến đấu và sự bền bỉ giúp Tuấn Hải trở nên nổi trội, giữa một tập thể Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn bởi thiếu hụt lực lượng và chuyển giao thế hệ đầu mùa.

Tiền đạo 25 tuổi đã có 2 bàn thắng, trong đó pha lập công từ giữa sân vào lưới câu lạc bộ Bình Dương (trận đấu bù vòng 1) nhận giải "Bàn thắng đẹp nhất tháng 11".

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Tuấn Hải cũng được huấn luyện viên Troussier tin dùng ở 2 trận đấu vòng loại vừa qua nhưng dấu ấn mà cầu thủ này để lại cũng không nhiều.

Tuấn Hải đã có 2 bàn thắng cho Hà Nội FC tại V.League 2023-2024. Ảnh: Minh Dân
Tuấn Hải (số 9) đã có 2 bàn thắng cho Hà Nội FC tại V.League 2023-2024. Ảnh: VPF

Với những thông số ngang ngửa nhau, chắc chắn kết quả của trận đấu giữa Thể Công Viettel và Hà Nội FC sắp tới, đặc biệt là màn trình diễn của Hoàng Đức và Tuấn Hải sẽ ghi điểm quan trọng với người bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Nếu Hoàng Đức là "đầu não" sáng tạo ở tuyến giữa thì Tuấn Hải lại là chiến binh trên hàng tấn công.

Hoàng Đức là người tạo ra tầm ảnh hưởng bằng những đường chuyền nhịp nhàng, hợp lí, điều tiết nhịp chơi của đội để kiểm soát thế trận. Còn với Tuấn Hải, dấu ấn của anh là những bàn thắng.

Bên cạnh đó, trận "derby Thủ đô" cũng hứa hẹn rất hấp dẫn bởi lối đá của 2 đội bóng. Hà Nội FC mạnh về tấn công trong khi sở trường của Thể Công Viettel là phòng ngự phản công.Rất có thể, hai đội sẽ tiếp tục trung thành với lối đá của mình để hi vọng có chiến thắng trong cuộc đối đầu sẽ diễn ra vào lúc 19h15 hôm nay (17.12), qua đó tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trận Thể Công Viettel - Hà Nội FC và màn so kè Hoàng Đức - Tuấn Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO