Trấn Thành và Ngô Thanh Vân bất đồng về nghề diễn viên

17/08/2023 14:36

Nhiều khán giả, diễn viên bày tỏ quan điểm về phát ngôn mới nhất của Trấn Thành về nghề diễn viên.

Trấn Thành lại phát ngôn gây tranh cãi về nghề diễn viên
Trấn Thành gây tranh cãi với phát ngôn về nghề diễn viên. Ảnh: CTCC.

Tại sự kiện, Trấn Thành cũng gây tranh cãi khi nói về nghề đào tạo diễn viên hiện nay: "Sinh viên Việt Nam rất thiệt thòi, thiếu thốn vì ở Việt Nam không có đơn vị đào tạo chính thống, chính quy mà dùng từ dễ hiểu nhất là "ra hồn".

Nếu được đào tạo, cọ xát, rèn luyện bản thân, mình mới biết bản thân mình tới đâu, có nên theo nghề hay không. Vì nghề này, các bạn biết là nó rất chua chát".

Ngoài ra, trong buổi trò chuyện, anh còn bàn luận thêm: "Sự thật luôn luôn là sự thật, sự thật hơi đau lòng 1 chút. Tôi rất quý những gì Kathy Uyên đang làm với điện ảnh, vì tôi biết là tôi cũng giống như các bạn, từng là những người không biết sẽ làm gì trong tương lai, không biết mình sẽ có được thành công trong cái nghề mà mình yêu thích không.

Có nhiều người muốn chọn nghề mình thích và mong được thành công trong cái nghề đó nhưng không phải ai cũng làm được. Có những người làm cái nghề đó trước rồi mới yêu thích sau. Có những người sinh ra đã thích nghề đó, muốn làm nghề đó nhưng làm không giỏi. Vậy nên rất khó để làm hài hòa cái mình giỏi và cái mình muốn, vì đó là 2 định nghĩa khác nhau, phải làm cho rõ".

Sau đó, anh còn dành thêm lời khuyên cho các sinh viên, diễn viên trẻ tại đây: "Nếu có nhiều thì ít ra mình biết có những giới hạn nào để vượt qua và chúng ta có đang đi đúng con đường hay không. Ít ra mình đến học thì cô, thầy sẽ góp ý bản thân mình tới đâu và có nên theo cái nghề diễn này hay không.

Vì cái nghề này rất chua chát. To be or not to be (tạm dịch: Tồn tại hay không tồn tại). Một là các bạn có tất cả, hai là các bạn chẳng có gì hết. Mấy chục năm không có vai là không có vai. Tôi rất sợ khi tôi nói cái gì ra sẽ làm mất tinh thần của mọi người. Nhưng vì tôi muốn tốt cho các bạn nên phải nói thật...".

Trấn Thành và Ngô Thanh Vân. Ảnh: CTCC.
Trấn Thành và Ngô Thanh Vân. Ảnh: CTCC.

Ngoài ra, Trấn Thành và Ngô Thanh Vân cũng bất đồng quan điểm khi chia sẻ với sinh viên, diễn viên trẻ tại chương trình.

Cụ thể, Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Ở thị trường Việt Nam, diễn viên chuyên nghiệp nhiều khi còn chưa có vai để đi diễn. Diễn viên trẻ làm gì có nhiều cơ hội để đi chọn. Mình muốn là diễn viên thì bất cứ vai diễn nào mình cũng phải làm được".

Trong khi Trấn Thành cho rằng cần chọn vai hợp: "Nếu không hợp vai thì Trấn Thành diễn cũng chết chứ không riêng các bạn. Các sao Hollywood diễn cũng chết".

Sau khi đoạn clip Trấn Thành chia sẻ về ngành diễn xuất được lan truyền trên mạng xã hội, khán giả để lại nhiều bình luận trái chiều.

Một số khán giả đồng tình với ý kiến của Trấn Thành khi cho rằng, vẫn còn nhiều diễn viên diễn xuất nghiệp dư, chưa được đào tạo bài bản.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với phát ngôn của Trấn Thành vì hiện tại bắt đầu có nhiều cơ sở đào tạo uy tín, chính thống và luôn giúp đỡ học viên như trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM, trường Đại học Nguyễn Tất Thành...

Ngoài ra, với phần tranh luận giữa Ngô Thanh Vân và Trấn Thành, khán giả cũng chia làm 2 luồng ý kiến. Một bên họ đồng tình với nữ chính "Hai Phượng" vì cho rằng, diễn viên phải nắm bắt cơ hội dù ở bất kì vai diễn nào. Nhưng ngược lại cũng một số bênh vực Trấn Thành bởi nhiều khán giả nhận định, họ đã đi xem các phim mà diễn viên chọn vai không vừa sức nên chưa phát huy được thế mạnh diễn xuất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trấn Thành và Ngô Thanh Vân bất đồng về nghề diễn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO