Trần Nguyên Mạnh được chấm điểm cao nhất trận Nhật Bản - Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 29/03/2022 20:10

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh được chuyên trang thống kê Sofascore chấm đến 8,1 điểm - cao nhất trong số các cầu thủ thi đấu ở trận tuyển Nhật Bản hòa tuyển Việt Nam 1-1.

Trần Nguyên Mạnh được chấm điểm cao nhất trận Nhật Bản - Việt Nam
Trần Nguyên Mạnh cùng hàng thủ tuyển Việt Nam đã có 1 trận đấu xuất sắc trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFP

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh thi đấu không hết trận. Anh rời sân ở phút 90 do chấn thương, người thay thế là Đặng Văn Lâm. Trong thời gian có mặt trên sân, Nguyên Mạnh đã chơi cực hay, góp công lớn giúp tuyển Việt Nam có 1 điểm lịch sử trên sân tuyển Nhật Bản.

Sofoscore chấm Trần Nguyên Mạnh 8,1 điểm - cao nhất trận. Theo thống kê, thủ môn tuyển Việt Nam có đến 7 pha cứu thua, 1 lần tranh chấp thắng lợi. Thủ môn đang khoác áo Viettel liên tục làm nản lòng những nỗ lực dứt điểm của Minamino, Kubo hay Haraguchi.

Dĩ nhiên, thành tích đáng tự hào của Nguyên Mạnh có yếu tố may mắn khi tuyển Nhật Bản bị từ chối 2 bàn thắng do lỗi việt vị và để bóng chạm tay. Ngoài ra, trung vệ Yoshida còn bỏ lỡ 1 cơ hội tốt khi dứt điểm ra ngoài ở cự ly chỉ hơn 3m.

Thống kê ấn tượng của Trần Nguyên Mạnh ở trận đấu với tuyển Nhật Bản. Ảnh: CMH
Thống kê ấn tượng của Trần Nguyên Mạnh ở trận đấu với tuyển Nhật Bản. Ảnh: CMH

Trong trận đấu này, Nguyên Mạnh có 52 pha chạm bóng, 7 pha cứu thua, thực hiện thành công 13/37 đường chuyền, 1 pha phá bóng giải vây cho khung thành đội nhà. Cần biết rằng, tuyển Nhật Bản dứt điểm 24 lần, trong đó có 8 lần đi trúng đích. Điều đó cho thấy, Nguyên Mạnh đã cứu thua gần như toàn bộ các cú sút đi vào khung thành, trừ pha đá bồi gỡ hòa của Yoshida.

Tuyển Việt Nam được chấm trung bình 6,75 điểm. Sau Nguyên Mạnh, trung vệ Nguyễn Thanh Bình được chấm điểm cao thứ 2 của đội với 7,4 điểm nhờ việc ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Còn Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ nhận điểm thấp nhất đội trong số các cầu thủ đá chính với 6,1 điểm.

Tuyển Nhật Bản được chấm trung bình 7,07 điểm. Đội trưởng Maya Yoshida được chấm điểm cao nhất đội chủ nhà với 7,7 điểm nhờ việc ghi bàn gỡ hòa. Còn thủ môn kỳ cựu Kawashima nhận điểm thấp nhất với 6,3 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trần Nguyên Mạnh được chấm điểm cao nhất trận Nhật Bản - Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO