Trận Nam Định - Công an Hà Nội và cuộc đối đầu của những tuyển thủ Việt Nam

MINH PHONG| 09/12/2023 11:34

Huấn luyện viên Troussier sẽ không thể bỏ qua màn so tài tâm điểm giữa câu lạc bộ Nam Định và Công an Hà Nội, bởi bên cạnh tính chất chuyên môn cao, cả hai đội bóng cũng đang sở hữu dàn tuyển thủ Việt Nam trong đội hình.

Trận Nam Định - Công an Hà Nội và cuộc đối đầu của những tuyển thủ Việt Nam
Câu lạc bộ Công an Hà Nội làm khách trước Nam Định tại vòng 5 V.League. Ảnh: VPF

Nhìn vào lực lượng của câu lạc bộ Nam Định và Công an Hà Nội trước màn so tài ở mùa giải năm nay, dễ hình dung về một thế hệ cũ của đội tuyển Việt Nam từng hiện diện ở giai đoạn 2018 -2022 sẽ thi đấu với lực lượng đang được huấn luyện viên Troussier trao cơ hội thời điểm hiện tại.

Câu lạc bộ Nam Định có thể xem là biểu trưng cho dàn tuyển thủ Việt Nam của giai đoạn trước.

Ngoại trừ Nguyễn Văn Toàn đang được ông Troussier trọng dụng thì những Nguyên Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Văn Kiên, Hoàng Văn Khánh, Nguyễn Hữu Tuấn, Phạm Đức Huy, Hồ Khắc Ngọc, Tô Văn Vũ, Lý Công Hoàng Anh, Hoàng Minh Tuấn… vốn là những gương mặt quen thuộc trong giai đoạn cầm quân của người tiền nhiệm Park Hang-seo.

d
Những Hữu Tuấn, Văn Vũ, Lý Công Hoàng Anh,... là những tuyển quốc gia dưới thời ông Park Hang-seo. Ảnh: NĐFC

Trong khi đó, tại câu lạc bộ Công an Hà Nội, bên cạnh Huỳnh Tấn Sinh, Bùi Tiến Dụng và phần nào đó là Hồ Tấn Tài, một loạt các gương mặt khác đang nằm trong chiến lược xây dựng nhân sự của huấn luyện viên Troussier.

Đó là Hồ Văn Cường, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Lê Phạm Thành Long, Hoàng Văn Toản, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Quang Hải. Ngoài ra, có thể nhắc đến Filip Nguyễn - gương mặt sáng cửa được chiến lược gia người Pháp trao cơ hội lên đội tuyển Việt Nam sau khi nhập tịch thành công.

Trong lằn ranh của sự khác biệt về thời gian, cách sử dụng nhân sự từ huấn luyện viên, song dàn tuyển thủ Việt Nam của hai đội bóng vẫn thể hiện phong độ cao trong 2 mùa giải vừa qua.

Với Công an Hà Nội, đa số các cầu thủ kể trên đã cùng nhau giành chức vô địch V.League 2023. Mùa giải này, dù khởi đầu có phần chệch choạc, nhưng với lực lượng “cứng cựa” đang có trong tay, việc Công an Hà Nội vượt lên và cạnh tranh ngôi đầu bảng ở giai đoạn sau là điều hoàn toàn có thể.

Bùi Hoàng Việt Anh, Quang Hải và một số tuyển thủ trẻ khác là trụ cột của Công an Hà Nội. Ảnh: Minh Dân
Bùi Hoàng Việt Anh, Quang Hải và một số tuyển thủ trẻ khác là trụ cột của Công an Hà Nội. Ảnh: Minh Dân

Còn với Nam Định, dàn tuyển thủ của họ đang khởi đầu mùa giải ấn tượng. Nam Định có sự xuất phát tốt nhất trong lịch sử đội bóng tại V.League, với 4 trận toàn thắng liên tiếp sau 4 vòng đầu tiên.

Và sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu những tuyển thủ quốc gia này tạo nên màn trình diễn ấn tượng trước Công an Hà Nội. Đó sẽ là lời khẳng định về một tham vọng nghiêm túc của Nam Định tại V.League. Đồng thời, cũng là thông điệp từ những Đức Huy, Hồng Duy, Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc hay Hoàng Anh gửi tới huấn luyện viên Troussier, rằng họ vẫn còn hữu dụng với đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Công an Hà Nội tại vòng 5 V.League 2023-2024 sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 9.12 trên sân Thiên Trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trận Nam Định - Công an Hà Nội và cuộc đối đầu của những tuyển thủ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO