Trần Minh và con đường đưa hương vị món ăn quê nhà đến xứ người

T/H| 15/07/2022 10:00

Mạnh dạn lập nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trần Minh là doanh nhân trẻ người Việt được săn đón ở Nhật Bản.

Doanh nhân Trần Minh tên đầy đủ là Trần Bá Minh, sinh ngày 02/02/1996 trong một gia đình thuộc vùng nông thôn nghèo tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Trần Minh quyết định đi du học tại Nhật Bản, ôm trong mình niềm hy vọng về một tương lai sáng ngời.

Doanh nhân trẻ người Việt tại Nhật Bản - Trần Minh

Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình lúc bấy giờ còn nghèo túng, Trần Minh phải vừa học vừa làm tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, phong tục tập quán và môi trường sống hoàn toàn mới lạ ở Osaka khiến anh chàng bỡ ngỡ, những bước chân đầu tiên khi đến với vùng đất xứ lạ kéo theo nhiều khó khăn. Nhưng quyết tâm và vững chí hướng tới cùng, sau 2 năm học tiếng Nhật, Trần Minh đã có cơ hội học tại trường Đại học Quốc tế Osaka, ngành Quản trị kinh doanh.

Không chấp nhận từ bỏ, Trần Minh quyết tâm phát triển sự nghiệp ở Nhật Bản

Tưởng rằng việc học tại một trường Đại học đã là thành công lớn đối với Trần Minh, nhưng trải nghiệm mà anh chàng có được lại không được như mong đợi. "Ở trường học, tôi không tiếp thu được quá nhiều kiến thức chuyên ngành như mình nghĩ, vì nhiều lý do như ngôn ngữ. Ngoài ra, tôi cũng còn đi làm thêm nên không thể dành toàn bộ thời gian tập trung cho việc học. Nhưng những trải nghiệm và những kiến thức thú vị và quan trọng nhất tôi đã phần nào phát triển được bản thân ở mái trường này".

Quán “2000 đồng” - cơ ngơi đầu tiên của doanh nhân trẻ Trần Minh

Vào năm học cuối cùng, Trần Minh đã đưa ra một quyết định rất bạo gan - mở quán bán các món ăn Việt Nam. Nói ít làm nhiều, tháng 10/2020, quán ăn với cái tên Việt dân dã “2000 đồng” được mở cửa tại quận Ikuno, Osaka (Nhật Bản).

Mặc dù khởi nghiệp vào đúng thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều nhà hàng, cửa hàng tại Nhật Bản phải đóng cửa, sang nhượng mặt bằng nhưng Trần Minh không chỉ nhìn vào thách thức mà còn nhận ra đây chính là cơ hội tốt để anh phát triển niềm đam mê kinh doanh của mình tại nơi xứ lạ.

Trần Minh chia sẻ quan điểm: "Ở thời điểm dịch Covid, rất nhiều cửa hàng của Nhật phải đóng cửa do dịch, mặt bằng kinh doanh vì thế mà để trống nhiều. Nếu biết cách đàm phán với chủ nhà thì đây chính là cơ hội để thuê mặt bằng với mức giá hợp lý". Nhờ lối tư duy tích cực, tinh thần nhìn nhận vấn đề bao quát nên dù ở giữa cơn khủng hoảng của dịch bệnh, Trần Minh vẫn có thể nắm bắt cơ hội phát triển sự nghiệp kinh doanh tại Nhật Bản.

Chuỗi nhà hàng - karaoke giải trí thuộc quyền sở hữu của doanh nhân

Vào năm 2021, Trần Minh tiếp tục mở thêm chuỗi 3 cơ sở mới là 88Nam Ba theo mô típ nhà hàng - karaoke giải trí tọa lạc tại những địa điểm “vàng” của Osaka, Nhật Bản. Không dừng lại ở đó, anh còn là một trong những người Việt trẻ đi đầu trong lĩnh vực bất động sản cho thuê nhà tại Osaka.

Bằng sự sáng tạo, luôn tìm đến những điều mới mẻ, Trần Minh bỏ công bỏ sức đi đến tận nơi để quay những căn phòng đẹp, giá rẻ, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sau đó sẽ chia sẻ lên Facebook để người thuê có cái nhìn thực tế nhất trước khi ra quyết định thuê nhà.

Sự nghiệp của cậu sinh viên năm nào giờ đây đã trở nên rạng rỡ

Doanh nhân Trần Minh chia sẻ thêm: “Lúc mới vào làm tại công ty nhà đất, tôi luôn đắn đo tìm hướng đi mới lạ nhằm thay đổi một phần nhỏ phát triển ngành nghề, quan trọng là tập trung vào sự tiện lợi hơn cho các bạn sinh viên ít thời gian để đi xem nhà”.

Để làm được công việc này, Trần Minh cũng đã rất cố gắng để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. “Tôi nhớ video đầu tiên tôi đứng trước camera để giới thiệu nhà, người bạn đồng hành cùng tôi phải quay đi quay lại 5 lần mới được một video ưng ý. Nhưng khi đã quen hơn với việc đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng, gần như tôi chỉ cần quay đúng 1 lần để có được video giới thiệu nhà ở, mặt bằng kinh doanh chân thực nhất”.

Nhờ ý chí và nghị lực kiên cường, cậu sinh viên Trần Minh năm nào đã trở thành một doanh nhân người Việt trẻ thành đạt, những khó khăn và giọt mồ hôi ban đầu giờ đây biến thành những viên pha lê sáng. Câu chuyện của Trần Minh đang trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ trẻ người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản.

Bài liên quan
  • HMK Eyewear - Thương hiệu kính mắt được tin dùng hiện nay
    Kính mắt là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với nhiều người hiện nay, đặc biệt là đối với những ai mắc phải tật cận thị. Không chỉ giúp bảo vệ mắt tốt hơn, một chiếc kính phù hợp còn giúp cho người đeo trở nên nổi bật và ghi điểm trong mắt nhiều người.
  • Năng suất lúa mì tây Australia vượt mong đợi
    Súa mì tại tây Australia vượt kỳ vọng nhờ năng suất cao ở hầu hết các khu vực. Đây là một trong những vụ mùa lớn nhất trong lịch sử, bất chấp điều kiện thời tiết khô hạn và lượng mưa dưới trung bình.
  • Argentina tăng tốc gieo trồng đậu tương nhờ điều kiện thuận lợi
    Hoạt động gieo trồng đậu tương niên vụ 2024/25 tại Argentina đang diễn ra thuận lợi nhờ lượng mưa gần đây, tạo điều kiện cho cây trồng phát triển sớm, theo báo cáo từ Sở Giao dịch Ngũ cốc Buenos Aires (BAGE).
  • TUTA Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang
    Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Xuất khẩu cà phê Việt Nam tiếp tục giảm trong nửa đầu tháng 11
    Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong nửa đầu tháng 11 tiếp tục sụt giảm. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu lại tăng mạnh nhờ giá cà phê duy trì ở mức cao, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và tâm lý kỳ vọng giá còn tăng.
  • Nông dân Nga chuyển đổi cây trồng sau khi lúa mì thua lỗ nặng nề
    Nông dân Nga đang có kế hoạch giảm diện tích trồng lúa mì sau một năm gặp nhiều tổn thất, thay vào đó tập trung vào các loại cây trồng mang lại lợi nhuận cao hơn như đậu Hà Lan, đậu lăng và hướng dương.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trần Minh và con đường đưa hương vị món ăn quê nhà đến xứ người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO