Chỉ được công nhận hạng 2 sao và 3 sao nhưng trên các trang mạng trực tuyến, nhiều khách sạn ở TP Nha Trang tự phong 3-4 sao. Một số còn tự gắn bảng sao trái quy định.
Sở Thông tin Truyền thông Khánh Hòa vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Được Tiến, chủ sở hữu khách sạn Areca ở 10 Phương Câu, phường Vạn Thạnh, 10 triệu đồng. Doanh nghiệp này bị xử phạt vì lỗi Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật.
Cùng bị xử phạt về hành vi trên còn có khách sạn B&N, địa chỉ 17/15 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ. Chuyện khách sạn ở Nha Trang tự phong hoặc gắn "sao" không đúng quy định diễn ra nhiều năm nay. Việc này vô hình trung làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.
Khảo sát cho thấy không hiếm khách sạn ở Nha Trang đã tự quảng cáo không đúng sự thật. Trong ảnh là khách sạn December nằm trên đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ.
Không có trong danh sách công nhận hạng sao còn hiệu lực của Sở Du lịch Khánh Hòa nhưng trên các trang mạng bán phòng trực tuyến, đơn vị này giới thiệu 5 sao. Trên trang mạng xã hội của khách sạn này cũng tự giới thiệu cơ sở chuẩn 5 sao.
Còn khách sạn Oriental Nha Trang cũng tự giới thiệu trên trang mạng xã hội của cơ sở này một sao. Tuy nhiên, thực tế khách sạn này chưa được công nhận hạng sao theo quy định.
Còn khách sạn Regalla ở địa chỉ 98B Trần Phú, phường Lộc Thọ, còn tự gắn 4 ngôi sao trên bảng hiệu. Tuy nhiên, đối chiếu với danh sách công nhận hạng sao còn hiệu lực của Sở Du lịch Khánh Hòa, cơ sở này không có tên.
Tương tự là khách sạn Alpha Bird trên đường Tuệ Tĩnh tự quảng cáo trên các trang mạng chuẩn 4 sao, dù không có tên trong danh sách công nhận hạng sao của Sở Du lịch Khánh Hòa.
Khách sạn Seana trên đường Hùng Vương được Sở Du lịch Khánh Hòa công nhận đảm bảo điều kiện tối thiểu phục vụ khách du lịch (chưa công nhận hạng sao). Tuy nhiên, trên trang mạng bán phòng trực tuyến, doanh nghiệp này giới thiệu khách sạn 4 sao.
Còn khách sạn DTX ở địa chỉ 3A Quân Trấn, phường Lộc Thọ, cũng chỉ được Sở Du lịch Khánh Hòa công nhận đảm bảo điều kiện tối thiểu phục vụ khách du lịch, nhưng lại quảng cáo trên các trang Booking.com, Agoda chuẩn 4 sao.
Chủ khách sạn Azura Gold ở 64/2 Trần Phú, phường Lộc Thọ, cũng tự quảng cáo chuẩn 4 sao, dù không hề có tên trong danh sách công nhận hạng sao còn thời hạn của Sở Du lịch Khánh Hòa.
Một trong nhiều khách sạn được cho là mạo danh sao còn có Happy Light ở 1 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ. Không có trong danh sách công nhận hạng sao của Sở Du lịch Khánh Hòa nhưng doanh nghiệp này quảng cáo chuẩn 4 sao trên trang mạng bán phòng trực tuyến.
Hy hữu hơn là khách sạn The Summer ở 34 C-D, Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, chỉ được công nhận 3 sao (còn hiệu lực). Tuy nhiên doanh nghiệp này tự gắn bảng 4 sao. Sau khi bị cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản, chủ khách sạn này đã cho dán băng keo (khoanh đỏ) bảng 4 sao.
Một lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa thường xuyên chỉ đạo cơ quan thanh tra kiểm tra, xử lý các khách sạn quảng cáo không đúng sự thật. “Nếu phát hiện cơ sở nào quảng cáo không đúng, nhẹ thì nhắc nhở, nếu không khắc phục sẽ tham mưu cơ quan liên quan xử phạt theo quy định”, vị lãnh đạo này nói. Tuy nhiên, theo lãnh đạo này, việc khách sạn tự phong sao đăng quảng cáo trên các trang mạng bán phòng trực tuyến rất khó xử lý vì các trang web này có máy chủ ở nước ngoài.
Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
Đôi nam nữ đi xe máy được phát hiện nằm bất động dưới bánh xe tải trên đường ĐT741 ở Bình Dương. Trong đó, người phụ nữ đã tử vong, nạn nhân còn lại được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó.
Trong số người đẹp đăng quang tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế năm 2024 có đại diện của Việt Nam, Hoa hậu Quốc tế Thanh Thủy. Năm nay, các cuộc thi chứng kiến sự thăng hoa của vẻ đẹp châu Á, châu Âu.
UBND TPHCM cho rằng, việc miễn phí cho toàn bộ hành khách Metro số 1 trong 30 ngày đầu tiên là phù hợp, giúp người dân trải nghiệm, hình thành thói quen sử dụng tuyến đường sắt đô thị.
Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025 yêu cầu các đại học không được dành quá 20% chỉ tiêu để xét tuyển sớm, riêng xét học bạ phải dùng điểm cả năm lớp 12.
Sáng 22/11, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, Trung tâm Báo chí TP. HCM phối hợp Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Tọa đàm phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài.
Việc quay đầu xe ra ngoài khi đỗ xe giúp tài xế dễ dàng lái xe khi ra khỏi bãi đỗ, nhất là tình huống gấp và quan sát các phương tiện khác an toàn hơn.
Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?