Tràn lan khách sạn tự phong sao ở Nha Trang

23/03/2023 09:14

Chỉ được công nhận hạng 2 sao và 3 sao nhưng trên các trang mạng trực tuyến, nhiều khách sạn ở TP Nha Trang tự phong 3-4 sao. Một số còn tự gắn bảng sao trái quy định.

hang sao khach san anh 1
Sở Thông tin Truyền thông Khánh Hòa vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Được Tiến, chủ sở hữu khách sạn Areca ở 10 Phương Câu, phường Vạn Thạnh, 10 triệu đồng. Doanh nghiệp này bị xử phạt vì lỗi Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật.
hang sao khach san anh 2
Cùng bị xử phạt về hành vi trên còn có khách sạn B&N, địa chỉ 17/15 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ. Chuyện khách sạn ở Nha Trang tự phong hoặc gắn "sao" không đúng quy định diễn ra nhiều năm nay. Việc này vô hình trung làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.
hang sao khach san anh 3
Khảo sát cho thấy không hiếm khách sạn ở Nha Trang đã tự quảng cáo không đúng sự thật. Trong ảnh là khách sạn December nằm trên đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ.
hang sao khach san anh 4
Không có trong danh sách công nhận hạng sao còn hiệu lực của Sở Du lịch Khánh Hòa nhưng trên các trang mạng bán phòng trực tuyến, đơn vị này giới thiệu 5 sao. Trên trang mạng xã hội của khách sạn này cũng tự giới thiệu cơ sở chuẩn 5 sao.
hang sao khach san anh 5
Còn khách sạn Oriental Nha Trang cũng tự giới thiệu trên trang mạng xã hội của cơ sở này một sao. Tuy nhiên, thực tế khách sạn này chưa được công nhận hạng sao theo quy định.
hang sao khach san anh 6
Còn khách sạn Regalla ở địa chỉ 98B Trần Phú, phường Lộc Thọ, còn tự gắn 4 ngôi sao trên bảng hiệu. Tuy nhiên, đối chiếu với danh sách công nhận hạng sao còn hiệu lực của Sở Du lịch Khánh Hòa, cơ sở này không có tên.
hang sao khach san anh 7
Tương tự là khách sạn Alpha Bird trên đường Tuệ Tĩnh tự quảng cáo trên các trang mạng chuẩn 4 sao, dù không có tên trong danh sách công nhận hạng sao của Sở Du lịch Khánh Hòa.
hang sao khach san anh 8
Khách sạn Seana trên đường Hùng Vương được Sở Du lịch Khánh Hòa công nhận đảm bảo điều kiện tối thiểu phục vụ khách du lịch (chưa công nhận hạng sao). Tuy nhiên, trên trang mạng bán phòng trực tuyến, doanh nghiệp này giới thiệu khách sạn 4 sao.
hang sao khach san anh 9
Còn khách sạn DTX ở địa chỉ 3A Quân Trấn, phường Lộc Thọ, cũng chỉ được Sở Du lịch Khánh Hòa công nhận đảm bảo điều kiện tối thiểu phục vụ khách du lịch, nhưng lại quảng cáo trên các trang Booking.com, Agoda chuẩn 4 sao.
hang sao khach san anh 10
Chủ khách sạn Azura Gold ở 64/2 Trần Phú, phường Lộc Thọ, cũng tự quảng cáo chuẩn 4 sao, dù không hề có tên trong danh sách công nhận hạng sao còn thời hạn của Sở Du lịch Khánh Hòa.
hang sao khach san anh 11
Một trong nhiều khách sạn được cho là mạo danh sao còn có Happy Light ở 1 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ. Không có trong danh sách công nhận hạng sao của Sở Du lịch Khánh Hòa nhưng doanh nghiệp này quảng cáo chuẩn 4 sao trên trang mạng bán phòng trực tuyến.
hang sao khach san anh 12
Hy hữu hơn là khách sạn The Summer ở 34 C-D, Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, chỉ được công nhận 3 sao (còn hiệu lực). Tuy nhiên doanh nghiệp này tự gắn bảng 4 sao. Sau khi bị cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản, chủ khách sạn này đã cho dán băng keo (khoanh đỏ) bảng 4 sao.
hang sao khach san anh 13
Một lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa thường xuyên chỉ đạo cơ quan thanh tra kiểm tra, xử lý các khách sạn quảng cáo không đúng sự thật. “Nếu phát hiện cơ sở nào quảng cáo không đúng, nhẹ thì nhắc nhở, nếu không khắc phục sẽ tham mưu cơ quan liên quan xử phạt theo quy định”, vị lãnh đạo này nói. Tuy nhiên, theo lãnh đạo này, việc khách sạn tự phong sao đăng quảng cáo trên các trang mạng bán phòng trực tuyến rất khó xử lý vì các trang web này có máy chủ ở nước ngoài.
Theo zingnews.vn
https://zingnews.vn/tran-lan-khach-san-tu-phong-sao-o-nha-trang-post1414357.html
Copy Link
https://zingnews.vn/tran-lan-khach-san-tu-phong-sao-o-nha-trang-post1414357.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tràn lan khách sạn tự phong sao ở Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO