Trăn "khủng" dài gần 5m chống trả quyết liệt khi bị bắt giữ

T.Thủy| 06/02/2023 15:21

Lực lượng cứu hộ đã phải khá vất vả để có thể khuất phục con trăn cỡ lớn, dài gần 5m và nặng hơn 40kg.

Người đàn ông có tên Samran Chanthaeng, sống tại ngôi làng thuộc tỉnh Ang Thong (Thái Lan), trong lúc sử dụng máy xúc cải tạo lại khu đất của mình để trồng cây ăn quả, thì bất ngờ phát hiện một con trăn cỡ lớn nằm ẩn nấp bên trong bụi cỏ.

Samran đã gọi điện cho lực lượng cứu hộ để nhờ bắt con trăn đi nơi khác.

Do con trăn kích thước lớn và mặt đất không bằng phẳng, các nhân viên cứu hộ đã phải rất vất vả để khuất phục con vật.

Trăn "khủng" dài gần 5m chống trả quyết liệt khi bị bắt giữ (Video: VPress).

Đoạn clip do một nhân chứng ghi lại cho thấy con trăn đã nhe nanh đầy đe dọa về phía các nhân viên cứu hộ, đồng thời cuộn chặt người xung quanh cánh tay của Ratha Tapianthong, một nhân viên cứu hộ chuyên xử lý các loài bò sát. Cần phải 4 người trưởng thành mới có thể tóm gọn và đưa con trăn ra khỏi nơi nó đang ẩn nấp.

"Chúng tôi tìm thấy con trăn khi đang đào xới lại miếng đất để trồng cây. Nó rất lớn nên tôi phải gọi lực lượng cứu hộ để nhờ giúp đỡ", ông Samran nói.

Sau khi bị bắt giữ, các nhân viên cứu hộ xác định đây là một cá thể trăn mắt lưới, dài 4,8m và nặng hơn 40kg. Con vật sau đó được trả tự do ở khu vực cách xa khu dân cư.

"Chúng tôi khá bất ngờ với kích thước lớn của con vật nên gặp nhiều khó khăn khi bắt giữ nó. Tuy nhiên, kinh nghiệm đã giúp chúng tôi chiến thắng được con trăn cỡ lớn này", chuyên gia bắt rắn Ratha Tapianthong, chia sẻ.

Trăn mắt lưới, hay còn có tên gọi trăn gấm, là loài trăn được tìm thấy ở khắp các quốc gia Đông Nam Á, sống trải rộng trên nhiều môi trường khác nhau, từ rừng rậm, đầm lầy, kênh rạch đến cả những thành phố lớn, khiến chúng thường xuyên đụng độ với con người.

Trăn mắt lưới là loài bò sát dài nhất thế giới hiện nay, với chiều dài khi trưởng thành có thể đạt hơn 6m, đôi khi dài đến 8m. Giống các loài trăn khác, trăn mắt lưới không có nọc độc và săn mồi bằng cách cuốn thân quanh con mồi rồi siết chặt cho đến chết. Dù không có nọc độc, những vết cắn của trăn mắt lưới gây ra sẽ chảy máu nhiều và có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng vì miệng của loài trăn này có chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm.

Theo VPress

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trăn "khủng" dài gần 5m chống trả quyết liệt khi bị bắt giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO