“Trận hoà U23 Philippines để U23 Việt Nam nhận ra nhiều vấn đề”

ĐÌNH THẢO| 09/05/2022 17:39

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, kết quả 0-0 trước U23 Philippines là trận đấu để  U23 Việt Nam nhìn nhận ra nhiều vấn đề và có được những điều cần thiết ở những lượt trận sắp tới.

“Trận hoà U23 Philippines để U23 Việt Nam nhận ra nhiều vấn đề”
U23 Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo cầm chân với tỉ số hòa 0-0. Ảnh: Minh Hiếu

U23 Việt Nam sau chiến thắng tưng bừng trước U23 Indonesia ở lượt trận mở màn SEA Games 31 đã bất ngờ bị đối thủ U23 Philippines cầm hoà không bàn thắng ở lượt trận thứ 2 của bảng A. Đây là trận hòa khiến huấn luyện viên Park Hang-seo bày tỏ sự không hài lòng về U23 Việt Nam, đồng thời tỉ số này cũng khiến người hâm mộ không khỏi hụt hẫng và có phần thất vọng.

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, thì trận hòa với U23 Philippines cũng không hẳn là “thất bại” với U23 Việt Nam, mà nó sẽ mở ra cho đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo những bài học kịp thời.

“Chúng ta cũng không nên quá lo lắng và thất vọng về U23 Việt Nam sau trận hòa trước U23 Philippines. Theo tôi đây là điều đáng mừng với ông Park Hang-seo, bởi trận hòa này là kịp thời và đúng thời điểm để chiến lược gia người Hàn Quốc nhìn nhận ra nhiều vấn đề, kịp thời điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật cho hành trình trước mắt”, chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá.

Tiến Linh bày tỏ sự tiếc nuối khi bỏ lỡ một số cơ hội trước U23 Philippines. Ảnh: Minh Hiếu
Tiến Linh bày tỏ sự tiếc nuối khi bỏ lỡ một số cơ hội trước U23 Philippines. Ảnh: Minh Hiếu

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam là chủ nhà, đồng thời đang là đương kim vô địch nên được đánh giá cao, thậm chí là ứng viên cho tấm huy chương vàng ở nội dung bóng đá nam.

Ông Xương nêu quan điểm: “U23 Việt Nam tại SEA Games 31 là ứng viên sáng giá cho tấm huy chương vàng, chính vì thế các đội bóng khi chạm trán U23 Việt Nam đều lựa chọn lối chơi phòng ngự, đẩy đoàn quân của ông Park vào thế cửa trên. Điều này khiến U23 Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn khi mà đối thủ chơi phòng ngự số đông, trận hòa U23 Philippines mới đây là minh chứng rõ ràng nhất.

Các đối thủ trong khu vực đã nghiên cứu kĩ lối chơi của U23 Việt Nam đồng thời có đấu pháp phù hợp khi đối đầu đội bóng của ông Park. Họ biết cách khắc chế những ngôi sao trụ cột như Hùng Dũng, Hoàng Đức hay Tiến Linh…để hạn chế sự nguy hiểm trong khâu tấn công của U23 Việt Nam”.

“Từ trận hòa U23 Philippines, ông Park Hang-seo cùng các cộng sự của mình cần có những phương án, đấu pháp và lối chơi đa dạng hơn để phù hợp với từng trận đấu. Đặc biệt là tận dụng được cơ hội để có thể định đoạt trận đấu, đây cũng là điều mà các chân sút U23 Việt Nam cần cải thiện”, chuyên gia Đoàn Minh Xương nói thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Trận hoà U23 Philippines để U23 Việt Nam nhận ra nhiều vấn đề”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO