Trận đấu tay đôi nghiêm túc giữa Mark Zuckerberg và Elon Musk

05/07/2023 09:51

Theo tiết lộ từ Dana White, Chủ tịch UFC cho biết hai vị tỷ phú công nghệ hoàn toàn nghiêm túc về ý định tổ chức một trận đấu trong lồng sắt.

Một ngày sau khi tỷ phú Elon Musk gửi lời thách đấu Mark Zuckerberg trên mạng xã hội về một trận đấu trong lồng sắt, Dana White, Chủ tịch UFC đã nhận được một tin nhắn.

Người nhắn tin không ai khác chính là Mark Zuckerberg. Cụ thể, người đứng đầu tập đoàn Meta, công ty mẹ của Facebook hỏi White rằng liệu ông Musk có thật sự nghiêm túc về một đấu tay đôi.

Chủ tịch UFC lập tức gọi cho CEO Tesla để xác nhận và nhận được cái gật đầu. Thông điệp này lập tức được ông White chuyển đến cho Zuckerberg.

Sau đó, tỷ phú Zuckerberg đã ngay lập tức chụp màn hình đoạn tweet thách đấu của Elon Musk và đăng lên mạng xã hội Instagram với chú thích: "Gửi tôi địa điểm".

Không phải trò đùa

Kể từ đó, ông White cho biết hàng đêm đã nói chuyện riêng với cả hai vị tỷ phú công nghệ nhằm tổ chức một cuộc đọ sức tầm cỡ.

Elon Musk anh 1
Cả Musk và Zuckerberg đều muốn trận đấu diễn ra. Ảnh: CNBC.

“Tôi nói chuyện điện thoại với hai người đó đến khoảng 0 giờ 45 phút. Cả hai đều nghiêm túc về trận đấu đó", Chủ tịch UFC nói.

Cho đến hiện tại, phần lớn người dùng đều cho rằng một trận đấu trong lồng sắt giữa những người đàn ông giàu nhất thế giới chỉ là một trò đùa trên mạng xã hội. Tuy nhiên, mọi thứ lại hoàn toàn ngược lại.

Theo tiết lộ từ ông White, trong 10 ngày qua, cả hai vị tỷ phú với sự hỗ trợ từ dàn cố vấn đã đàm phán ở hậu trường và đang tiến dần đến một trận so găng thật sự.

“Không có gì đảm bảo một trận đấu sẽ được tổ chức nhưng phác thảo về một sự kiện đang được hình thành", New York Times dẫn lời Chủ tịch UFC và 3 người khác tham gia cuộc thảo luận.

Dana White cũng cho biết thêm đây sẽ là một trận đấu giao hữu và nằm ngoài các thỏa thuận về quyền tài phán của UFC. Ngoài ra, theo các nguồn tin thân cận, cả hai nhà lãnh đạo công nghệ đã đồng ý rằng nên trích một doanh thu để làm từ thiện.

Các chi tiết về sự kiện này vẫn đang được thảo luận. Địa điểm ưa thích của Elon Musk là Las Vegas, tuy nhiên để tổ chức ở đây cần có sự chấp thuận của Ủy ban Thể thao Nevada.

Đến ngày 30/6, ông chủ Twitter lại đổi ý khi muốn đưa trận đấu đến Đấu trường La Mã (Rome, Italy) - một trong 7 kỳ quan mới của thế giới hiện đại.

Elon Musk anh 2
CĐV mơ về màn so tài giữa hai tỷ phú. Ảnh: Happy Punch Promo.

Mặc dù vậy, mong muốn của Elon Musk lại cực kì khó để thành hiện thực bởi di tích này được khánh thành năm 80 dưới thời hoàng đế Titus, hiện đã đổ nát và không còn ghế ngồi.

New York Times dẫn nguồn từ hai người thân cận với Zuckerberg cho biết bạn bè và cố vấn của CEO Meta đều ủng hộ trận đấu diễn ra.

Trong khi đó, một người thân cận với Elon Musk nói rằng mặc dù vị tỷ phú này không thích thể thao và dường như cũng không có kỷ luật để tập luyện thường xuyên, nhưng không ai có thể loại trừ bất cứ điều gì có thể làm CEO Tesla đổi ý.

Cán cân lệch về Zuckerberg

Nếu cuộc đọ sức giữa Musk và Zuckerberg thật sự diễn ra, đó sẽ là một cảnh tượng hiếm có của giới công nghệ.

Tuy nhiên, Dane White cho biết ông lo ngại về khoảng cách thể chất giữa hai tỷ phú. Ngoài chênh lệch 13 tuổi, ông Musk cũng được cho là nặng hơn Zuckerberg ít nhất 31 kg.

Elon Musk anh 3
So sánh giữa CEO Meta và CEO Tesla. Ảnh: Daily Mail.

Cuộc so tài giữa cả hai vì thế sẽ là một sự kiện hiếm có bởi trong các trận đấu MMA chính thức, các vận động viên thường được so tài theo cân nặng.

“Chúng ta có hai người chưa bao giờ thi đấu chuyên nghiệp và họ ở hai hạng cân hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, đó sẽ là trận đấu lớn nhất trong lịch sử của các môn thể thao đối kháng”, ông White chia sẻ.

Xét về khía cạnh chiến đấu theo đúng nghĩa đen, ông Musk đang phải đối diện với một đối thủ “đáng gờm” bởi Mark Zuckerberg không những là là một võ sĩ MMA mà hồi tháng 5, vị này đã giành 2 huy chương tại một giải đấu nhu thuật tại thành phố Redwood, bang California.

Ngoài ra, CEO Meta còn cho biết mình đã hoàn thành bài tập luyện "Thử thách Murph" trong chưa đầy 40 phút.

Trong khi đó, Musk, 51 tuổi nổi trội về chiều cao cân nặng và từng tuyên bố ông đã tham gia "các trận chiến đường phố khó nhằn" khi lớn lên tại Nam Phi.

Một lợi thế khác của CEO Tesla có thể kể đến là sự giúp đỡ từ Georges St-Pierre - người được ca ngợi là "GOAT" (Greatest Of All Time), một trong những võ sĩ vĩ đại nhất của làng MMA.

"Tôi là CĐV ruột của anh đấy, Elon Musk. Sẽ rất vinh dự nếu tôi được giúp đỡ anh. Hãy để tôi làm HLV cho trận đấu với Mark Zuckerberg", St-Pierre viết trên trang cá nhân hôm 25/6. Đáp lại thiện chí từ võ sĩ huyền thoại của làng MMA, tỷ phú Elon Musk viết: "Được rồi, bắt đầu thôi".

St-Pierre có 3 lần vô địch hạng Welterweight (hạng bán trung dành cho võ sĩ có cân nặng 70-77 kg). Võ sĩ người Canada cũng có 9 lần bảo vệ thành công danh hiệu của bản thân.

St-Pierre còn giữ kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất trong các trận tranh đai và chuỗi danh hiệu tổng hợp dài thứ hai trong lịch sử UFC (2.204 ngày).

Năm 2017, võ sĩ này tuyên bố giải nghệ với chiến thắng trước Michael Bisping. Năm 2020, chuyên trang thống kê Tapology chọn St-Pierre là võ sĩ hay nhất lịch sử MMA. Trong 28 lần thượng đài, cựu võ sĩ 42 tuổi giành 26 chiến thắng.

Sự giúp sức từ một trong những người giỏi nhất trong lồng sắt như St-Pierre có thể mang đến lợi thế to lớn cho Musk.

Ngoài ra, Khai Wu, huấn luyện viên võ tổng hợp của Mark Zuckerberg chia sẻ với Forbes rằng ông không chắc chắn liệu CEO Meta có thể thắng trong cuộc so găng với Elon Musk.

Elon Musk anh 4
Mark Zuckerberg, CEO Meta, có lợi thế về kinh nghiệm thi đấu võ thuật và trẻ hơn Elon Musk 12 tuổi. Ảnh: @zuck.

“Mark tập luyện rất chăm chỉ. Thành thật mà nói, anh ấy là một người rất giỏi. Tôi không chắc cuộc chiến sẽ diễn ra như thế nào, vì vậy tôi không muốn suy đoán. Tuy nhiên, tôi cũng giống như bạn và cảm thấy cuộc so găng thật điên rồ”, Khai Wu nói.

Các công ty thể thao đưa ra đánh giá trái ngược nhau về khả năng chiến thắng của mỗi tỷ phú. DraftKings coi Zuckerberg, 39 tuổi, là đối thủ mạnh hơn.

Công ty này đánh giá tỷ phú sở hữu Facebook có tỷ lệ cược -160, nghĩa là người đặt cược 160 USD cho Zuckerberg sẽ thắng 100 USD nếu tỷ phú này đánh bại Musk.

Bovada đưa ra tỷ lệ tương tự, nhưng ngược lại. Theo đó, Musk là đối thủ mạnh với tỷ lệ -150, trong khi Zuckerberg dưới cơ với tỷ lệ +110.

"Chúng tôi đánh giá cao việc Zuck có nền tảng võ thuật, nhưng trên võ đài, tỷ lệ cân nặng cho thấy Musk là đối thủ nặng ký theo đúng nghĩa đen", người phát ngôn của Bovada nói với Insider. Công ty này cũng đánh giá tầm với sải tay lớn hơn của Musk là một lợi thế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trận đấu tay đôi nghiêm túc giữa Mark Zuckerberg và Elon Musk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO