Trận đấu hoãn 8 phút vì CĐV ném pháo sáng, bóng đá Pháp chịu tiếng xấu

BÌNH AN (tổng hợp)| 01/10/2021 13:02

Trận đấu giữa Marseille và Galatasaray ở Europa League trên sân Velodrome ph ải dừng 8 phút vì CĐV hai đội đánh nhau, ném pháo sáng mù mịt.

Sự cố diễn ra ở phút 38 khi cả cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp đều tung pháo và bom khói xuống sân sau khi đã gầm gừ đe dọa và ném đồ vật qua lại trên khán đài.

Trọng tài người Ba Lan Pawel Raczkowski không còn lựa chọn nào khác ngoài là cho dừng trận đấu để an ninh vào cuộc.

148878.jpg
Pháo sáng ném xuống sân khiến trận đấu phải tạm hoãn. Ảnh: France-24

Theo truyền thông Pháp, những căng thẳng xuất hiện ở khu vực khán đài giáp nhau nơi CĐV của hai đội “trấn giữ”, với khoảng 2500 người. Ở dưới sân, hai đội chơi quyết liệt với nhiều pha phạm lỗi còn khán giả cũng chửi bới và ném đồ vật qua lại. Đỉnh điểm là các màn ném pháp sáng và bom khói xuống sân.

Trước tình thế này, HLV Fatih Terim và thủ môn Fernando Muslera của đội khách Galatasaray đã phải đến khu vực các CĐV kêu gọi mọi người bình tĩnh. Trong khi đó đội trưởng Dimitri Payet của Marseille cũng phải làm điều tương tự với người hâm mộ đội nhà.

0_js246644484.jpg
Lực lượng an ninh vất vả can thiệp. Ảnh: France-24

Đây không phải lần đầu giữa CĐV Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ gây hấn với nhau, đã từng có những xích mích dẫn đến ẩu đả nghiêm trọng trong trận đấu giữa PSG và Galatasaray hai mùa trước và khi Lyon tiếp đón Besiktas bốn năm trước ở Champions League.

Sau 8 phút bị hoãn, trận đấu mới tiếp tục khiến trận đấu phải kéo dài thêm 8 phút trong hiệp 1 và 9 phút trong hiệp 2. Trận kết thúc với tỉ số 0-0 và cầu thủ hai đội lại tiếp tục tranh cãi dưới sân.

f3bff09fbfb80ecd25d60e4f7ac81d2e.jpeg
Mâu thuẫn của CĐV Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra ở nhiều mùa trước.

Đội chủ nhà suýt có bàn thắng ở phút 59 khi cú đánh đầu của William Saliba đi vọt xà ngang. Cầu thủ chạy cánh của Galatasaray Kerem Aktürkoğlu cũng bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với thủ môn Pau Lopez của Marseille trước khi hiệp một kết thúc.

Galatasaay hiện dẫn đầu bảng E với 4 điểm, trên Lazio, Marseille hiện có 2 điểm, Lokomotiv Moscow xếp cuối bảng với 1 điểm.

sacha-boey-va-luan-peres-cua-om.jpg
CĐV làm loạn trong khi dưới sân cầu thủ hai đội cũng chơi rắn quá mức.

Việc bạo lực liên tục diễn ra trên các sân khiến bóng đá Pháp bị mang tiếng. Chỉ riêng mùa giải này, đây đã là lần thứ 4 xảy ra các cuộc bạo loạn khiến các trận đấu ở Ligue 1 bị hoãn. Trong đó, tính luôn trận đấu với Galatasaray kể trên, chỉ riêng Marseille đã tham gia vào 3 cuộc lộn xộn.

181640d428ae4455a97c50f477d77ada.jpeg
Cầu thủ 2 đội tranh cãi nhau sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: France-24
Theo France-24, Goal, Dailymail
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trận đấu hoãn 8 phút vì CĐV ném pháo sáng, bóng đá Pháp chịu tiếng xấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO