Trận đấu gặp Philippines mang tính then chốt với huấn luyện viên Troussier

MINH PHONG| 11/11/2023 14:12

Trong 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11, cuộc đọ sức với Philippines sẽ mang tính chất quyết định đến hành trình tiếp theo của tuyển Việt Nam.

Trận đấu gặp Philippines mang tính then chốt với huấn luyện viên Troussier
Huấn luyện viên Troussier đang gặp nhiều áp lực. Ảnh: Minh Dân

Đối thủ dễ chịu nhất

Bảng đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á ẩn chứa nhiều rủi ro. Nhiều người nhận định đây là bảng đấu dễ, nhưng thời gian qua, việc giành chiến thắng trước Philippines hay Indonesia chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với Việt Nam, chứ chưa nói đến đội bóng mạnh nhất là Iraq.

Mới đây, tuyển Philippines đã công bố danh sách triệu tập cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới. Đội hình này được xem là tốt nhất ở thời điểm hiện tại, với những Neil Etheridge (Birmingham City), Santiago Rublico (U19 Atletico Madrid), Stephan Schrock hay Jefferson Tabinas (Mito Hollyhock).

Dẫn dắt tuyển Philippines lúc này là huấn luyện viên Michael Weiss, người vừa chia tay bóng đá Lào sau nhiều năm gắn bó. Thực tế, ông Weiss là người có năng lực.

Đội tuyển Philippines triệu tập đội hình tốt nhất cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ảnh: PFF
Đội tuyển Philippines triệu tập đội hình tốt nhất cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ảnh: PFF

Dù Lào không phải đội bóng mạnh nhưng nhà cầm quân này vẫn giúp các học trò cải thiện tư duy chiến thuật và kĩ năng chơi bóng đáng kể. Với Philippines có trình độ cao hơn, ông Weiss sẵn sàng tạo nên một tập thể khó chịu.

Nhưng dù sao, tuyển Philippines vẫn là đối thủ dễ chịu nhất với thầy trò huấn luyện viên Troussier. Họ không còn những ngôi sao có thể xoay chuyển trận đấu như lực lượng "Phi kiều" nhiều năm trước. Ngay cả Stephan Schrock cũng đã lớn tuổi.

Trận đấu then chốt

Mới đây, Tổng Thư kí Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Dương Nghiệp Khôi đánh giá rằng, cuộc đọ sức với Iraq sẽ mang tính chất quyết định tại bảng đấu với tuyển Việt Nam.

Nhưng, như đã nói ở trên, tuyển Việt Nam ở thời điểm đỉnh cao phong độ vẫn khó thắng Iraq. Thế nên, việc tìm kiếm suất đi tiếp từ vị trí nhì bảng là lựa chọn phù hợp.

Muốn làm được điều này, tuyển Việt Nam cần giải quyết tốt 4 trận đấu trước các đối thủ Đông Nam Á là Indonesia và Philippines. Trong hoàn cảnh ấy, tính chất của trận ra quân làm khách trước tuyển Philippines càng trở nên quan trọng hơn.

Huấn luyện viên Troussier và tuyển Việt Nam cần chiến thắng trước Philippines để giải toả áp lực. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Troussier và tuyển Việt Nam cần chiến thắng trước Philippines để giải toả áp lực. Ảnh: Minh Dân

Nếu có được chiến thắng, áp lực trên vai tuyển Việt Nam sẽ giảm đi đáng kể. Nên nhớ rằng, huấn luyện viên Troussier và các học trò đang chịu sức ép rất lớn sau những kết quả không như ý ở loạt trận đấu giao hữu quốc tế.

Ai cũng hiểu rằng, chiến lược gia người Pháp đang liên tục thử nghiệm, nhưng 6 trận đấu giao hữu chính thức và 6 tháng chuẩn bị cần cho ra một kết quả cụ thể. Ít nhất, tuyển Việt Nam cần có được 3 điểm trong 2 trận đấu nếu muốn đi tiếp.

Trong trường hợp thua Philippines, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục rơi vào tình cảnh khó khăn và sự tự tin giảm đi. Khi đó, trận thua thứ 2 càng dễ xảy ra.

Bởi vậy, cuộc đối đầu mang tính then chốt với huấn luyện viên Troussier chính là chuyến làm khách trước tuyển Philippines.

Trận đấu giữa đội tuyển Philippines và tuyển Việt Nam diễn ra lúc 18h00 ngày 16.11 (giờ Việt Nam) trên sân Rizal Memorial.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trận đấu gặp Philippines mang tính then chốt với huấn luyện viên Troussier
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO