Trận Anh vs Iran tiềm ẩn nguy cơ có thẻ đỏ đầu tiên ở World Cup 2022

21/11/2022 19:52

Trọng tài Raphael Claus với thói quen rút thẻ đỏ rất nghiêm khắc là người cầm còi trận đấu Anh vs Iran.

Xem thêm: Những biểu tượng nhan sắc của nước Anh

Theo thông báo từ FIFA, trọng tài chính ở trận đấu giữa Anh và Iran trong khuôn khổ bảng B World cup 2022 là ông Raphael Claus. Vị vua áo đen năm nay 43 tuổi, là một trong những trọng tài uy tín và cũng nổi tiếng nghiêm khắc ở Brazil.

Cách đây vài tháng, ông Raphael Claus khiến nhiều người bất ngờ khi thẳng tay rút đến 5 thẻ đỏ trong cuộc đọ sức giữa Flamengo và Fluminense ở giải VĐQG Brazil. Chỉ sau 6 phút bóng lăn, vị vua áo đen nghiêm khắc này rút liền 2 thẻ vàng cho cầu thủ David Braz của Fluminense.

Trận Anh vs Iran tiềm ẩn nguy cơ có thẻ đỏ đầu tiên ở World Cup 2022 - 1

Trọng tài Raphael Claus (áo vàng).

Đến cuối trận, ông Raphael Claus rút thêm một thẻ đỏ cho Marinho của Flamengo. Trận đấu vốn quyết liệt càng trở nên căng thẳng sau tình huống này. Số thẻ đỏ của trận đấu không dừng lại ở 2 chiếc.

Manoel (Fluminense) bị truất quyền thi đấu vì trả đũa đối phương, sau đó lần lượt Caio Paulista (Fluminense) và Everton Ribeiro (Flamengo) lao vào ẩu đả với nhau ngay trên sân và cùng nhận thẻ đỏ.

Trọng tài Raphael Claus rút thẻ đỏ như một thói quen. Trong 9 trận đấu gần nhất ở giải VĐQG Brazil, vị vua áo đen này dùng đến tấm thẻ đỏ tổng cộng 6 lần. Số thẻ vàng mà ông Raphael Claus rút ra trong mỗi trận đấu cũng hiếm khi dưới 4 chiếc.

Với sự xuất hiện của trọng tài Raphael Claus, cả đội tuyển Anh và Iran đều phải rất cẩn trọng nếu không muốn trở thành đội bóng đầu tiên nhận thẻ đỏ ở World Cup 2022. Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, FIFA đã cảnh báo các cầu thủ hạn chế những tình huống quyết liệt quá mức cần thiết.

Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA Pierluigi Colina ra chỉ thị cho các vua áo đen ở World Cup 2022 mạnh tay với những tình huống phạm lỗi nguy hiểm.

"World Cup là giải đấu quan trọng nhất hành tinh với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Sẽ thật đáng tiếc nếu một trong số họ không thể thi đấu vì chấn thương do cầu thủ đối phương gây ra", ông Colina nói.

"Thông điệp đầu tiên gửi tới các trọng tài của chúng tôi là phải bảo vệ sự an toàn của các cầu thủ. Bất cứ khi nào có điều gì đó có thể gây nguy hiểm đến sự an toàn của các cầu thủ, các huấn luyện viên nên chờ đợi hình phạt kỷ luật mạnh nhất, đó là thẻ đỏ.”

Mai Phương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trận Anh vs Iran tiềm ẩn nguy cơ có thẻ đỏ đầu tiên ở World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO