Trăm xe máy 'vô tư' ngược chiều ở Ngã Tư Sở, CSGT gặp khó khi xử phạt

25/08/2022 12:46

Giờ cao điểm, có hàng trăm xe máy đi ngược chiều tại nút giao Ngã Tư Sở (Hà Nội) tuy nhiên tại đây Sở GTVT chưa cắm biển cấm đi ngược chiều nên lực lượng CSGT gặp “khó” khi xử phạt.

Giờ cao điểm sáng 25/8, nhiều xe máy vẫn “vô tư” đi ngược chiều tại nút giao Ngã Tư Sở (Hà Nội), bất chấp lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông liên tục xử lý vi phạm.

Tại nút giao này, lực lượng chức năng bố trí 2 Thanh tra giao thông thuộc đội Thanh tra giao thông quận Đống Đa và 3 chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) vừa làm nhiệm vụ phân luồng vừa xử lý vi phạm.

Đoàn xe máy đi ngược chiều tại nút giao Ngã Tư Sở

Do lực lượng mỏng, nút giao rộng, người vi phạm lại đông nên công tác xử lý gặp nhiều khó khăn. Lực lượng CSGT dừng được một người vi phạm thì hàng chục người khác vẫn “vô tư” đi ngược chiều.

Chị P.T.M (Thanh Xuân, Hà Nội) phân trần với lực lượng CSGT, do nhìn thấy nhiều người đi ngược chiều được nên mình cũng đi theo.

“Khi qua ngã tư thấy Công an, Thanh tra giao thông đứng cũng sợ bị xử phạt nhưng người đi sai thì nhiều mà phạt thì ít nên tôi chủ quan làm theo...”, chị M. nói.

Còn anh N.N.V (Thanh Hóa) cho rằng, do đường quá đông, đi mất nhiều thời gian, trong khi đã muộn giờ làm nên anh V. “liều mình” vi phạm.

“Tôi biết là đi ngược chiều như thế rất nguy hiểm nhưng cả nhóm đông cùng đi nên đỡ sợ”, anh V. cho hay.

CSGT xử lý được một trường hợp thì hàng chục người khác vẫn vi phạm

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, tại nút giao này, Sở GTVT Hà Nội chưa bổ sung các biển cấm đi ngược chiều tại các điểm hay xảy ra vi phạm nên lực lượng CSGT chỉ lập được biên bản với lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của biển báo giao thông”. Với lỗi này, người điều khiển xe máy chỉ bị xử phạt 150 nghìn đồng.

Thiếu tá Lã Sơn Tùng, Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, việc người dân cố tình “đi tắt” tại nút giao Ngã Tư Sở ảnh hưởng lớn đến dòng phương tiện đang lưu thông, đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc tại nút giao này.

“Trong quá trình xử lý vi phạm chúng tôi gặp nhiều khó khăn do nút giao Ngã Tư Sở rộng, lưu lượng phương tiện rất lớn, lực lượng CSGT vừa phải làm nhiệm vụ phân luồng điều tiết giao thông vừa phải xử lý vi phạm, rất khó khăn.”, Thiếu tá Tùng cho hay.

Lực lượng Thanh tra giao thông túc trực tại ngã tư nhưng người vi phạm vẫn "phớt lờ"

Còn theo lực lượng Thanh tra giao thông, mỗi ca phân luồng tại nút giao Ngã Tư Sở chỉ có 2 thanh tra viên làm nhiệm vụ. Lực lượng Thanh tra lại không có thẩm quyền xử phạt người đi xe máy ngược chiều nên người vi phạm có tâm lý “không sợ”, không tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ.

Thậm chí, có trường hợp người vi phạm bị lực lượng Thanh tra giao thông cương quyết yêu cầu quay đầu xe khi đi ngược chiều còn có lời lẽ xúc phạm.

“Nhiều trường hợp, chúng tôi ra hiệu lệnh yêu cầu quay đầu xe, họ cứ rồ ga tiến lên. Chúng tôi chặn bằng được thì họ văng tục, xúc phạm”, một Thanh tra viên cho biết.

Dòng phương tiện đi ngược chiều ảnh hưởng đến dòng giao thông khác

Trước đó, ngày 18/6, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu thí điểm tổ chức lại giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở nhằm giảm tải ùn tắc tại đây.

Lực lượng chức năng đã cắm biển báo, đặt dải phân cách cứng để cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở theo hướng đường Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng.

Các phương tiện rẽ phải ở đường Trường Chinh sau đó quay đầu ở điểm mở cách Ngã Tư Sở 700m và rẽ phải đi Tây Sơn hoặc đi thẳng để sang đường Láng.

Sau khi thí điểm, tình trạng xe máy đi ngược chiều tại nút giao này liên tục xảy ra.

Kết thúc 1 tháng thí điểm, Sở GTVT ra thông báo tiếp tục thí điểm đến ngày 22/10/2022.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/xe-may-vo-tu-di-nguoc-chieu-o-nga-tu-so-csgt-gap-kho-khi-xu-phat-2053348.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/xe-may-vo-tu-di-nguoc-chieu-o-nga-tu-so-csgt-gap-kho-khi-xu-phat-2053348.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trăm xe máy 'vô tư' ngược chiều ở Ngã Tư Sở, CSGT gặp khó khi xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO