Trăm triệu con có một, tôm hùm xanh ngọc bích lạc về Việt Nam

11/03/2022 20:34

Con tôm hùm xanh ngọc bích siêu hiếm thuộc top "khổng lồ" mới xuất hiện ở TP.HCM gây xôn xao. Trong khi đó, ngư dân Hà Tĩnh vừa bắt được con cá màu lấp lánh, nghi sủ vàng quý hiếm.

Con tôm hùm xanh ngọc bích cực hiếm bán ở TP.HCM

Con tôm hùm Canada màu xanh ngọc bích cực hiếm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được định giá tới 50 triệu đồng. Đại diện chuỗi siêu thị hải sản nhập khẩu trên đường Lý Tự Trọng (TP.HCM) chia sẻ, trong hơn 2 tấn tôm hùm Canada vừa nhập về có con tôm hùm “độc lạ” này.

Con tôm hùm Canada xanh này nặng 3,9kg với độ dài tới 48cm, tức gấp gần 10 lần một con tôm thông thường.

Trăm triệu con có một, tôm hùm xanh ngọc bích lạc về Việt Nam
Con tôm hùm có màu xanh ngọc bích siêu hiếm (Ảnh: Tiền Phong)

Tỷ lệ nhìn thấy một con tôm hùm xanh như vậy là một trên hàng trăm triệu con. Màu xanh của lớp vỏ là kết quả của biến dị di truyền. Chuỗi siêu thị này quyết định không bán và gửi tặng con tôm hùm đến Viện Hải dương học Nha Trang để phục vụ công tác nghiên cứu và bảo tồn.

Ngư dân Hà Tĩnh bắt được cá màu lấp lánh, nghi sủ vàng quý hiếm

Anh Nguyễn Tiến Hiếu (trú xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, ngày 5/3, trong lúc đánh cá ở vùng biển Vũng Áng, anh cùng người nhà bắt được con cá có màu ánh vàng lấp lánh. Con cá nặng 6kg, dài 90cm có bộ vảy lóng lánh ánh vàng.

Người dân hiếu kỳ trong vùng đã tập trung đến nhà anh Hiếu để xem. Nhiều người cho biết đây chính là cá sủ vàng. Cá sủ vàng là một loài cá cực kỳ quý hiếm được ví như "cục vàng biển" ở các nước Việt Nam, Trung Quốc, có giá lên tới hàng tỷ đồng.

Thầy giáo sở hữu vỏ sò hóa thạch khổng lồ, nặng gần 1 tạ

Anh Vũ Như Dương (SN 1981, trú TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa; giáo viên thể dục tại Trường THPT Sầm Sơn) đang sở hữu một vỏ sò đại dương đã hóa thạch khổng lồ. Anh Dương cho biết trên Dân Trí, vỏ sò này anh được một người chú tặng làm kỷ niệm cách đây hơn 5 năm.

Trăm triệu con có một, tôm hùm xanh ngọc bích lạc về Việt Nam
Anh Dương cùng chiếc vỏ sò hóa thạch "khổng lồ", nặng gần một tạ. (Ảnh: Dân Trí)

Theo anh Dương, vỏ sò này có chiều ngang 94 cm, chiều cao 61cm, dày 30 cm và có tổng trọng lượng 90 kg. Trải qua thời gian, nhiều vị trí trên vỏ sò đã hóa thạch. Toàn bộ vỏ sò đang được anh Dương giữ nguyên bản, chưa qua xử lý hay chạm trổ gì. Có vị khách đổi ô tô để lấy vỏ sò này nhưng anh vẫn lắc đầu.

Những bó hoa độc lạ, hút khách dịp 8/3

Dịp 8/3 năm nay, thị trường xuất hiện nhiều bó hoa độc lạ, đắt giá khiến nhiều người thích thú. Trong đó, bó hoa gắn 100 cây vàng 9999 của một shop hoa trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ gây chú ý hơn cả. Tổng giá trị của bó hoa vàng lên đến gần 7 tỷ đồng. Chủ shop hoa cho biết, bó hoa này là do một người đàn ông ở Đà Nẵng đặt hàng. Hay bó hoa bằng tiền thật có giá trị tới hơn trăm triệu đồng cũng thu hút người mua.

Đặc biệt, dịp này, nhiều cửa hàng, shop hoa giới thiệu sản phẩm độc, lạ là hoa hồng in chữ "8/3" hay sản phẩm hoa hồng gấp bằng đồng 2 USD độc đáo. Thị trường quà tặng 8/3 năm nay cũng bắt nhanh xu hướng tăng cường sức khoẻ của người tiêu dùng. Một số shop tung ra thị trường "bó hoa trái cây" hay  bông hoa làm từ thịt bò.

Quán 'phở lửa' đặc biệt, khách trả 2 triệu không bán mang về

Trăm triệu con có một, tôm hùm xanh ngọc bích lạc về Việt Nam
Chế biến món "phở lửa" (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

"Phở lửa" là một trong những món ăn thu hút khách tại một quán ăn trên đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Chủ quán tiết lộ trên Doanh nghiệp và Tiếp thị: “Bí quyết của món "phở lửa" này là đầu bếp cho một lớp dầu đặc biệt lên phần sợi phở có rau mùi xắt nhuyễn. Khi đưa ngọn lửa đến thì chảo phở bùng lửa lên dữ dội quanh sợi rau mùi. Nhờ đó, tô mì lan tỏa được mùi thơm lạ mà không nơi nào có được”.

Một điểm đặc biệt khác là anh không bao giờ bán "phở lửa" hay "mì lửa" mang về dù có khách nài nỉ trả giá đến 2 triệu. Anh cho rằng đây là hương vị sống, bán đến tối không hết phải đổ bỏ, không sử dụng đến ngày thứ hai. Mặt khác, để khống chế hương vị rất khó, khi mang về không lên hết được hương vị vì anh không đốt lửa được.

Lão nông mang rau dại về trồng, bất ngờ thu nhập cao

Xuất phát từ ý tưởng độc đáo, ông Võ Bé (71 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã mạnh dạn đưa rau càng cua vào trồng trong vườn nhà. Ban đầu, ai cũng bảo lạ đời khi thấy ông Bé đầu tư hàng trăm triệu đồng để trồng rau càng cua - vốn là loài rau dại - về trồng.

Trước đây, rất ít gia đình biết ăn rau này. Nhưng khi biết chúng có tác dụng như "thần dược" thì rau càng cua bắt đầu gây sốt trên thị trường. Do đó, nguồn cung cấp rau trở nên thiếu hụt. Với khoảng 2.000 m² đất trồng rau, lão nông xứ Quảng đã thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Trăm triệu con có một, tôm hùm xanh ngọc bích lạc về Việt Nam
Những chiếc bánh kem điêu khắc tả thực độc đáo

9X Cà Mau làm bánh kem hình tôm, cá độc đáo

Theo học ngành tài chính ngân hàng nhưng Tô Nhật Minh (SN 1994, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) khiến nhiều người ngỡ ngàng trước những chiếc bánh kem mang phong cách tả thực độc đáo.

Điểm mạnh của những chiếc bánh kem này là sự đa dạng về mẫu mã và sống động như thật. Hình ảnh những con tôm, cua, khô mực... là đặc sản của Cà Mau được Nhật Minh khéo léo đưa lên những chiếc bánh kem.

Hạnh Nguyên(Tổng hợp)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trăm triệu con có một, tôm hùm xanh ngọc bích lạc về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO