Trailer "Em và Trịnh" tái hiện cảnh tháo guốc kinh điển của Khánh Ly

Minh Anh (Vietnam+)| 02/05/2022 09:08

Phim điện ảnh tri ân cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn - "Em và Trịnh" tung trailer mới nhất, trong đó khắc họa cảnh nữ ca sỹ Khánh Ly cởi guốc trên sân khấu vì quá hồi hộp, tạo nên biệt danh đáng nhớ của bà.

Trailer Nữ ca sỹ Bùi Lan Hương (phải) và diễn viên trẻ Alvin Lu trong vai Khánh Ly, Trịnh Công Sơn. (Ảnh: ĐPCC)

Một phân cảnh được các tín đồ của bộ đôi Trịnh Công Sơn-Khánh Ly coi là kinh điển vừa xuất hiện trong trailer mới nhất của bộ phim "Em và Trịnh."

Theo đó, đoạn phim tiết lộ về thời trẻ của Trịnh Công Sơn và cuộc gặp của ông với bốn giai nhân - cũng là “người tình” trong âm nhạc của cố nhạc sỹ. Bên cạnh những Thanh Thúy, hai chị em Bích Diễm-Dao Ánh là “nữ hoàng chân đất” Khánh Ly, một trong những giọng ca tiêu biểu nhất của tân nhạc Việt Nam, gắn liền với những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn.

Trong đời thực, biệt danh “nữ hoàng chân đất” của nữ ca sỹ bắt nguồn từ một lần biểu diễn với Trịnh Công Sơn năm 1967, trên sân cỏ của Trường Đại học Văn khoa Sài Gòn. Nữ ca sỹ kể lại bà từng choáng ngợp vì có quá đông khán giả, nên đã hồi hộp lo lắng tới mức hát “trật lên trật xuống” và phải vịn vào người Trịnh Công Sơn.

E ngại sẽ có những xì xầm không hay, nhạc sỹ gạt tay Khánh Ly ra và nghiêm giọng nhắc: “Đứng hát cho đàng hoàng.” Nữ ca sỹ khi ấy nhớ những ngày vô tư chạy chân đất ở Đà Lạt, bèn cởi guốc, chạm chân trần đi đất để không còn cảm thấy chông chênh.

Trailer Khoảnh khắc Khánh Ly cởi guốc, dẫm chân trần trên sàn sân khấu. (Ảnh chụp từ trailer)

Xuất hiện ở đoạn cuối trailer, không gian buổi biểu diễn đáng nhớ trên sân cỏ trường Văn Khoa mới được khắc họa một phần, nhưng đã tái hiện khoảnh khắc cởi guốc đầy tính biểu tượng của nữ ca sỹ Khánh Ly, do một giọng ca ấn tượng không kém - Bùi Lan Hương - thủ vai.

Trailer phim cũng gợi lại khoảnh khắc nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (Alvin Lu thủ vai Trịnh Công Sơn thời trẻ) lần đầu gặp nàng thơ gốc Hà Nội tại hộp đêm Tulipe Rouge ở Đà Lạt, nửa đầu thập niên 60. Nữ ca sỹ bấy giờ đã rời khỏi Hà Nội một thời gian để bắt đầu nghiệp ca hát tại Sài Gòn, Đà Lạt, lúc ấy vẫn lấy tên thật là Lệ Mai.

Trong phim, Trịnh Công Sơn khi nghe được giọng hát đã lập tức bị thu hút, khiến ông thốt lên: “Giọng hát cô ấy rất khác.” Sau đó, hai nghệ sỹ bắt đầu thời gian gắn bó, giọng ca và sáng tác của hai người dường như không thể tách rời, trở thành cặp bài trùng mỗi khi nhắc đến nhạc Trịnh.

Ca khúc “Ta thấy gì đêm nay” vang lên trong trailer qua giọng ca của nữ ca sỹ Bùi Lan Hương, đánh dấu một giai đoạn Trịnh Công Sơn định hình từng bước trở thành một nhạc sĩ yêu hòa bình với rất nhiều ca khúc phản chiến, có ảnh hưởng mạnh mẽ trong một thời kỳ lịch sử.

Trailer Một cảnh trong phim ''Em và Trịnh.'' (Ảnh chụp từ trailer)

Đó là thời tuổi trẻ tuổi trẻ oanh liệt của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn mà bộ phim “Em và Trịnh” hứa hẹn sẽ khai thác và đưa đến khán giả một cách chân thực nhất.

Sau thành tích phòng vé 175 tỷ đồng của “Tiệc trăng máu,""Em và Trịnh” là sự kết hợp tiếp theo của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng. Bộ phim được làm với mục đích tri ân cố nhạc sỹ họ Trịnh - một tượng đài lớn của dòng tân nhạc Việt Nam, có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới, tươi trẻ như Alvin Lu (Trịnh Công Sơn hồi trẻ), Trần Lực (Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên), Hoàng Hà (Dao Ánh), Lan Thy (Bích Diễm) và Nhật Linh (Thanh Thúy).

Đặc biệt, nữ ca sỹ Bùi Lan Hương, người thời gian qua gây "bão mạng" với phần thể hiện ca khúc "Ngày chưa dông bão," được giao cho vai diễn nặng ký là ca sỹ Khánh Ly thời trẻ, dù đây mới là lần đầu cô chạm ngõ điện ảnh.

"Em và Trịnh" được lên kế hoạch khởi quay đầu tháng 4/2020, nhằm kịp ra rạp đúng dịp kỷ niệm 20 ngày mất của cố nhạc sỹ (1/4/2001-1/4/2021). Tuy nhiên vì dịch COVID-19, không chỉ ngày ra mắt mà cả kế hoạch sản xuất của phim cũng liên tục phải dời ngày.

Với tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhà sản xuất“Em và Trịnh” đã ấn định lịch mới và hẹn khán giả ra rạp ngày 17/6.

Trailer phim "Em và Trịnh":

Minh Anh (Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trailer "Em và Trịnh" tái hiện cảnh tháo guốc kinh điển của Khánh Ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO