Trải nghiệm Xiaomi 12 Pro

Thảo Trần| 21/03/2022 09:30

Xiaomi 12 Pro ra mắt với hàng loạt tính năng chuyên nghiệp từ màn hình lớn đạt tần số quét 120Hz cùng bộ ba camera 50MP kết hợp sạc pin siêu tốc 120W.

xiaomi-12-pro-7-.jpg

Thiết kế

Mặt trước của Xiaomi 12 Pro chú trọng sự tối giản với phần màn hình cong tràn sang hai cạnh bên, còn viền trên dưới được hoàn thiện rất mảnh kết hợp với phần đục lỗ chứa camera nhỏ nhắn giúp chiếc máy màn hình lớn đến 6,73 inch này cũng trở nên gọn gàng hơn rất nhiều.

Lưng máy cho cảm giác cầm mịn tay bởi Xiaomi đã chế tạo từ vật liệu giả da kết hợp với phần khung kim loại. Với trọng lượng xấp xỉ 200g máy cho cảm giác đầm và chắc tay. Cạnh bên của Xiaomi 12 Pro được bo cong càng giúp tôn lên vòng eo mảnh mai 8,2mm của nó.

xiaomi-12-pro-1-.jpg

Mô-đun camera sau 3 ống kính của máy hơi nổi lên, được gom vào khung viền chữ nhật có sự chia tách rõ thành những “đảo” riêng biệt bằng những đường kẻ rõ nét. Dù cả ba camera đều sử dụng cảm biến 50MP nhưng camera chính vẫn được ưu tiên với ống kính lớn nổi bật chiếm một nửa diện tích cụm camera cùng vòng kim loại bao quanh và hơi nổi lên so với các ống kính còn lại. Hai ống kính phụ được bố trí khá khiêm tốn ngay bên dưới và chia đôi không gian còn lại với đèn flash LED kép.

Hơi tiếc khi Xiaomi 12 Pro không hỗ trợ bất kỳ tiêu chuẩn kháng bụi, nước nào nhưng với thiết kế khay SIM được phủ ron cao su sẽ phần nào giúp người dùng thêm an tâm khi sử dụng.

Tính năng

xiaomi-12-pro-2-.jpg

Xiaomi 12 Pro quả thực là một con “quái vật” về cấu hình mà trước tiên là phần hiển thị. Máy được trang bị màn hình Super AMOLED 6,73 inch do Samsung sản xuất có độ phân giải 1440 x 3200 pixel hỗ trợ tần số quét 120Hz tích hợp công nghệ Dolby Vision và HDR10+ giúp máy đạt độ sáng tối đa đến 1500 nit khi hiển thị nội dung HDR.

Thực tế độ sáng tự động của máy có thể đạt mức 1.050 nit, tương đồng với iPhone 13 Pro Max, và quá ổn để theo dõi nội dung hiển thị kể cả khi ngoài trời nắng gắt. Tính năng hiển thị của máy cung cấp cho người dùng rất nhiều tùy chọn về màu sắc, độ phân giải và tần số quét.

xiaomi-12-pro-3-.jpg

Xiaomi 12 Pro còn hỗ trợ tần số quét biến thiên dựa trên nội dung, ứng dụng hiển thị mà theo như giới thiệu thì nó có thể giảm xuống mức 10Hz hoặc thấp hơn trong khi hiển thị các nội dung tĩnh như trang sách điện tử để hướng tới mục tiêu duy trì tuổi thọ pin.

Dĩ nhiên không phải bàn cãi về hiệu năng của Xiaomi 12 Pro khi nó được trang bị dòng chip Snapdragon 8 Gen 1 với khả năng tản nhiệt tản nhiệt được Xiaomi chú trọng nhằm giải nhiệt hiệu quả cho con chip đầu bảng “nóng bỏng” này.

Thử đo hiệu năng tổng hợp với AnTuTu Benchmark thì máy đạt khoảng 1.000.000 điểm xấp xỉ các đối thủ cao cấp cùng cấu hình. Tuy nhiên khả năng chiến game của máy ở thời điểm hiện tại vẫn chưa “ổn áp” so với cấu hình bởi khi thử với Genshin Impact thì máy chỉ đạt tốc độ 35 khung hình/giây, trong khi các đối thủ đến từ Samsung như Galaxy S21 Ultra lại có phần thể hiện tốt hơn đáng kể với trên 50 hình/giây.

xiaomi-12-pro-4-.jpg

Và chắc hẳn Xiaomi cũng nên sớm có những hiệu chỉnh về phần mềm trong thời gian tới để giúp chiếc máy này khai thác hợp lý hơn tài nguyên phần cứng mà nó được trang bị. Xiaomi 12 Pro lên kệ với hệ điều hành Android 12 cùng giao diện MIUI 13.

Camera của Xiaomi 12 Pro sẽ khiến người dùng choáng ngợp với bộ ba ống kính phía sau đều đạt độ phân giải 50MP. Và đây gần như là smartphone đầu tiên có camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX707 kích thước 1/1,28 inch kèm bộ lọc Quad Bayer để cho ra ảnh độ phân giải 12,5MP với kích thước điểm ảnh lớn đến 2,44um.

Hai ống kính còn lại sẽ đảm nhiệm chức năng chụp góc siêu rộng và zoom quang 2x sử dụng cảm biến Samsung. Camera chính và camera télé của máy đều hỗ trợ tính năng lấy nét nhanh, riêng camera chính sẽ hỗ trợ thêm tính năng chống rung quang học OIS.

Ảnh chụp từ camera chính của Xiaomi 12 Pro rất ổn khi tái hiện chi tiết hài hòa, màu sắc chuẩn và thống nhất kèm dải dynamic range rộng giúp ánh sáng trông dễ chịu. Ảnh từ camera télé cho độ chi tiết và tương phản ổn nhưng màu sắc hơi ấm và rực hơn so với camera chính.

xiaomi-12-pro-5-.jpg

Nhưng hơi tiếc khi phần cứng “ngầu” như vậy nhưng máy chỉ hỗ trợ zoom quang chỉ 2x khá khiêm tốn so với các đối thủ. Và cuối cùng là ống kính góc rộng vẫn rất chất lượng dù dải động có phần khiêm tốn hơn so với camera chính.

Khả năng chụp đêm của máy cũng rất ấn tượng bởi kết hợp giữa phần cứng lẫn các công nghệ hỗ trợ như lấy nét nhanh Xiaomi ProFocus, chế độ chụp đêm giúp máy đảm bảo độ nét, chi tiết lẫn màu sắc tự nhiên và kiểm soát nhiễu tốt.

Chế độ chụp chân dung của Xiaomi 12 Pro sử dụng ống kính télé giúp phát hiện chuẩn xác chủ thể và xóa phông tách bạch, tự nhiên. Smartphone đầu bảng của Xiaomi có camera selfie 32MP và hỗ trợ quay video tối đa đến 8K tốc độ 24 hình/giây.

Xiaomi 12 Pro khá chỉn chu phần nghe với hệ thống bốn loa hỗ trợ âm thanh stereo chia đều ở đỉnh và đáy máy được tinh chỉnh bởi Harman Kardon. Máy thể hiện chất âm rất ổn nhưng phần âm lượng chưa thực sự vượt trội khi so sánh với các máy flagship mới từ Samsung.

Viên pin 4.600mAh là mức dung lượng khá khiêm tốn với “quái vật” cấu hình như Xiaomi 12 Pro nhưng việc trang bị sạc nhanh 120W sẽ giúp máy hồi phục năng lượng rất nhanh chỉ mất khoảng 20 phút.

xiaomi-12-pro-6-.jpg

Kết luận

Tóm lại, đây là một mẫu smartphone đáng mua của Xiaomi với màn hình, hiệu năng, khả năng chụp ảnh lẫn công nghệ sạc nhanh xứng tầm đầu bảng. Nhưng hơi tiếc một chút khi nó thiếu vắng khả năng kháng bụi, nước và viên pin còn khiêm tốn so với các thông số còn lại.

Giá tham khảo: 27.990.000 đồng (phiên bản RAM 12GB và bộ nhớ 256GB).

Ưu điểm:

  • Sạc nhanh 120W.
  • Màn hình LTPO AMOLED 120Hz.
  • Bộ ba camera 50MP.

Khuyết điểm:

  • Không hỗ trợ kháng bụi, nước.
  • Viên pin khiêm tốn.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm Xiaomi 12 Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO