Trải nghiệm vivo T1 5G: Cỗ máy chơi game tầm trung

Thảo Trần| 01/06/2022 09:00

Với T1 5G, vivo đã thể hiện rõ quyết tâm biến nó thành một “cỗ máy” chơi game thực thụ ở phân khúc smartphone giá dưới 8 triệu đồng.

vivo-t1-5g-3-.jpg

Thiết kế

Nhìn từ phía sau, thiết kế mặt lưng của vivo T1 5G có 3 ống kính camera được gom vào 2 vòng tròn bao quanh bởi viền chữ nhật hơi nổi lên, gợi liên tưởng đến những chiếc bếp từ. Mặt lưng được hoàn thiện dạng nhám để hạn chế mồ hôi, vân tay và giảm trơn trượt, kết hợp kiểu vát cong sang hai bên cho cảm giác cầm ôm tay.

Ngoài màu đen truyền thống thì vivo T1 5G còn có thêm phiên bản màu xanh ánh tím khá đẹp mắt. Khung viền máy được làm từ nhựa và bo cong các góc trông mềm mại hơn thay vì chuộng kiểu vát phẳng theo xu hướng hiện tại.

Chuyển sang mặt trước thì vivo T1 5G hơi “mất điểm” bởi nó vẫn gắn bó với kiểu màn hình giọt nước và viền dưới tương đối dày so với kiểu màn hình nốt ruồi nhỏ nhắn hơn của Galaxy A52s 5G hay OPPO Reno5 5G cùng tầm giá.

Phần chi tiết của vivo T1 5G cũng đã được giản lược khá nhiều khi đã loại bỏ giắc tai nghe 3,5mm cũng như không hỗ trợ khay thẻ nhớ mở rộng.

Tính năng

vivo-t1-5g-1-.jpg

So với số đông smartphone hiện nay thì vivo T1 5G khá gọn gàng khi lựa chọn sử dụng tấm nền AMOLED 6,44 inch. Màn hình máy hỗ trợ HDR10+ và đạt độ bảo phủ 100% DCI-P3 giúp tái hiện màu sắc rực rỡ với độ sáng tối đa có thể đạt đến 1.300 nit, đáp ứng tốt khả năng hiển thị ngoài trời.

Thực tế màn hình này thể hiện sắc tươi, góc nhìn ổn nhưng khi ở ngoài trời thì vẫn gặp hiện tượng phản chiếu nên hơi khó nhìn. Ngoài ra, màn hình vivo T1 5G cũng hỗ trợ tần số quét tối đa đến 90Hz, chưa phải cao nhất trong phân khung nhưng cũng đủ giúp trải nghiệm chạm, vuốt mượt mà hơn mức 60Hz thông thường.

Máy cũng sử dụng cảm biến vân tay quang học nhúng trong màn hình khá “chanh sả” trong khi nhiều đối thủ vẫn chỉ dùng cảm biến đặt chung nút nguồn ở cạnh bên.

Là một trong những smartphone có giá bán rẻ nhất trên thị trường chính hãng sử dụng con chip Snapdragon 778G 5G mạnh mẽ, vivo T1 5G thể hiện rõ quyết tâm cạnh tranh của thương hiệu này trên phân khúc smartphone 7-8 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu chơi game đa dạng.

Thực tế con chip rồng trên máy đạt khoảng 540.000 điểm AnTuTu Benchmark v9 với điểm nhấn đạt độ ổn định cao trong các bài test benchmark. Khi trải nghiệm chơi các tựa game phổ biến như PUBG Mobile với thiết lập đồ họa Mượt thì đạt tốc độ ổn định quanh mức 60 khung hình/giây.

vivo-t1-5g-2-.jpg

Để duy trì hiệu năng ổn định cho máy khi cày game thì vivo đã chú trọng trang bị hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng với công nghệ tản nhiệt 8 lớp cùng buồng hơi kích thước lớn, giúp máy đảm bảo nhiệt độ thân máy duy trì mức thấp, chỉ loanh quanh 38 độ C khá mát mẻ.

Kèm theo đó là giao diện Funtouch 12 đơn giản, nhẹ nhàng kết hợp với tính năng mở rộng thêm 4GB RAM ảo để đạt tổng cộng 12GB RAM, mang đến cho máy khả năng đa nhiệm, chiến game mượt mà trong thời gian dài.

Để hỗ trợ các game thủ, máy cũng cung cấp chế độ siêu trò chơi Multi Turbo với nhiều công cụ tiện ích và sử dụng AI để tối ưu khả năng chơi game. Dù chỉ sở hữu một loa ngoài nhưng vivo T1 5G cũng hỗ trợ tăng mức âm lượng lên 150% để đạt mức 71dB và hỗ trợ âm thanh Hi-Res để mang đến trải nghiệm âm thanh sống động khi giải trí kèm tính năng rung phản hồi.

Gần như dồn hết nguồn lực cho tính năng chơi game nên khả năng chụp ảnh trên vivo T1 5G chỉ đạt mức tạm ổn trong tầm giá với cụm 3 camera đầy đủ tính năng theo xu hướng hiện nay. Camera chính 64MP của máy tận dụng hiệu quả sức mạnh của chip rồng nên giúp mở ứng dụng máy ảnh, thao tác lấy nét và chụp cũng rất nhanh.

vivo-t1-5g-4-.jpg

Trong điều kiện đủ sáng thì ánh sáng được tái tạo khá cân bằng, màu sắc tươi tắn nhưng nếu soi kỹ thì có phần hơi ám sáng trong khi chi tiết máy chỉ đạt mức đủ dùng chứ không quá nổi bật. Ảnh chụp đêm kể cả khi bật chế độ Night Mode vẫn bị bệt chi tiết dù nước ảnh được làm sáng lên đáng kể.

Điểm mạnh của camera vivo T1 5G nằm ở khả năng chụp xóa phông tách bạch và hỗ trợ quay phim tối đa đến 4K, cùng khả năng chống rung bằng phần mềm khá ổn, chứ không chỉ dừng ở mức Full HD như nhiều máy cũng tầm.

Trong khi các ống kính còn lại từ góc siêu rộng 8MP, cận cảnh 2MP đến camera selfie 16MP chỉ thể hiện khá tròn vai để mang đến những góc nhìn thú vị khi cần thiết.

Vivo T1 5G được trang bị viên pin 4.700mAh khá lớn cho thời gian sử dụng liên tục để chơi game, xem YouTube đến hơn 9 giờ và đủ đáp ứng trọn 1 ngày sử dụng. Máy đi kèm sạc nhanh 66W cho phép sạc được 50% pin đầu tiên chỉ trong vòng 20 phút và chỉ mất hơn 40 phút để sạc đầy.

vivo-t1-5g-5-.jpg

Kết luận

Sở hữu thiết kế hài hòa, cấu hình vượt trội trong tầm giá cùng nhiều tính năng tối ưu để chiến game thì vivo T1 5G sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho game thủ ở phân khúc smartphone tầm trung dưới 8 triệu đồng. Tuy nhiên, máy vẫn còn một số điểm cần cải thiện ở phiên bản tiếp theo như thiếu vắng loa kép, không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng hãy vẫn gắn bó với màn hình giọt nước.

Giá tham khảo: 7.990.000 đồng.

Ưu điểm:

• Cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá.
• Khả năng tản nhiệt hoạt động hiệu quả.
• Hỗ trợ nhiều tính năng tối ưu chơi game.

Khuyết điểm:

• Màn hình giọt nước.
• Không có khay thẻ nhớ mở rộng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm vivo T1 5G: Cỗ máy chơi game tầm trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO