Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản qua nghệ thuật cắm hoa Ikebana

10/07/2021 08:05

Taikan Japan là một chuỗi video hướng dẫn và Workshop thực hành nhằm giới thiệu, giải thích một cách thật dễ hiểu về rất nhiều nét văn hóa của Nhật Bản, từ nghệ năng truyền thống cho đến văn hóa đại chúng, với khách mời là các chuyên gia, câu lạc bộ của Việt Nam.

Chủ điểm văn hóa đầu tiên của #taikanjapan là nghệ thuật cắm hoa Ikebana, với khách mời là cô Nguyễn Thanh Tú (giáo viên hướng dẫn Ikebana, trường Ikenobo tại Việt Nam).

"Ikebana đã cho tôi những khoảng thời gian quý báu để có thể đi vào sâu bên trong mình, tìm thấy bình yên trong tâm hồn, hoàn thiện con người tôi từng ngày. Không những thế, Ikebana còn làm giàu tâm hồn, khai mở cho chúng ta những vẻ đẹp của cuộc sống thường nhật. Chính những trải nghiệm tuyệt vời đó đã thôi thúc tôi truyền tải Ikebana đến với nhiều người hơn nữa" - cô Nguyễn Thanh Tú chia sẻ.

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản qua nghệ thuật cắm hoa Ikebana

Hãy cùng lắng nghe cô Tú chia sẻ sơ lược về bộ môn Ikebana, về hành trình gắn bó với Ikebana của mình; cũng như giới thiệu một số dụng cụ, kỹ thuật cơ bản của Ikebana. Theo dõi trên Website, Facebook, Youtube và đón chờ các số tiếp theo nhé!

Cô Nguyễn Thanh Tú gắn bó với Ikebana từ năm 2010, khi mới đến Nhật Bản sinh sống một thời gian. Năm 2017, cô trở về Việt Nam và với sự cho phép của trường Ikebana nơi cô từng theo học (trường Ikenobo), cô đã mở lớp dạy Ikebana và tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm góp phần quảng bá cho bộ môn Ikebana ở Việt Nam như mở Workshop, tổ chức triển lãm, xuất bản sách, mở không gian Ikebana House.

Về mối lương duyên với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, cô từng giảng dạy một workshop Ikebana năm 2017 và làm giám khảo cho "Cuộc thi Cắm hoa Nhật Bản Ikebana qua ảnh" vào năm 2020. Năm nay, cô sẽ tham gia giảng dạy workshop và video hướng dẫn về Ikebana trong khuôn khổ chuỗi chương trình Taikan Japan - Cùng trải nghiệm văn hóa Nhật Bản.

Taikan Japan - Video hướng dẫn 1 "Nghệ thuật cắm hoa Ikebana cùng cô Nguyễn Thanh Tú":

Mi Ty

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản qua nghệ thuật cắm hoa Ikebana
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO