Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM

08/03/2022 15:37

Sáng 8/3, 3 chiếc xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM chính thức lăn bánh. Hệ thống xe buýt điện này được thiết kế thông minh, hiện đại với tiêu chí bảo vệ môi trường, giảm thiểu tiếng ồn.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 1

Sáng 8/3, tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM chính thức được khai trương, kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 2

Tuyến xe buýt điện đầu tiên của TPHCM mang số hiệu D4 sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 9/3.

Xe sẽ tiếp cận tới các địa bàn tập trung nhu cầu đi lại cao của người dân như các công ty, nhà máy, khu công nghệ cao, khu đô thị mới, trung tâm TP Thủ Đức,... Đây là các khu vực có tuyến giao thông huyết mạch, đông dân cư nhưng mật độ xe buýt hoạt động còn ít.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 3
Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 4

Trong ngày khai trương, 3 chiếc xe buýt điện được "trình làng" tại trung tâm TPHCM, thu hút sự hiếu kỳ của người dân trên đường.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 5

Mỗi chiếc xe buýt được thiết kế hiện đại, sang trọng với đầy đủ tiện ích, nhiều công nghệ hiện đại. Trên xe có 24 ghế ngồi cho hành khách thông dụng và 2 ghế cho người khuyết tật.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 6

Khu vực  buồng lái có màn hình điện tử và có cửa lên xuống được đóng mở tự động.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 7

Bên cạnh hai hàng ghế ngồi còn có nhiều tay nắm cho các hành khách đứng trên xe. Đây là mẫu xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam, sử dụng năng lượng sạch, không phát khí thải, không gây ô nhiễm tiếng ồn, di chuyển êm ái, hi vọng sẽ khắc phục hiện tượng say xe cho hành khách trong quá trình di chuyển.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 8

Trên xe được trang bị hệ thống bảng điện tử thông minh để hướng dẫn hành khách, trang bị thêm wifi miễn phí.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 9

Trước đó, 3 tuyến xe buýt điện E01, E03, E05 đã được triển khai kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 10

Tuyến xe buýt điện D4 có tần suất hoạt động 20 phút/chuyến, dịch vụ xuyên suốt từ 5h tới 21h15 hàng ngày.

Buýt điện có giá vé 3.000 đồng/lượt đối với học sinh, sinh viên và 7.000 đồng/lượt với nhóm khách còn lại. Vé tập bán trước có giá 157.500 đồng/tập/30 vé (do Trung tâm QLGTCC phát hành và bán tại bến xe buýt Sài Gòn).

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 11

Trong ngày khai trương, 3 tuyến xe buýt điện đầu tiên được vận hành thử, đi một vòng quanh khu vực trung tâm TP để người dân và du khách trải nghiệm.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 12

Hành khách có thể thuận tiện sạc pin điện thoại thông qua các cổng sạc USB được trang bị sẵn tại mỗi khu vực ghế ngồi trên xe.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 13

Ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng các lãnh đạo sở ban ngành liên quan tham gia lễ khai trương và trải nghiệm đi thử tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM.

Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM - 14

Lộ trình cụ thể của tuyến D4 bao gồm: bến xe buýt Sài Gòn - Phạm Ngũ Lão - Yersin - Trần Hưng Đạo - Hàm Nghi - Nguyễn Thái Bình - Ký Con - Võ Văn Kiệt - hầm vượt sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - Trần Quý Kiên - Bát Nàn - Trương Văn Bằng - Phan Văn Đáng - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - Võ Chí Công - Lê Văn Việt - Nguyễn Văn Tăng - Nguyễn Xiển - KĐT Vinhomes Grand Park.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO