Trải nghiệm realme 9 Pro+ 5G: Hơn cả 'Pro'

Thảo Trần| 01/03/2022 12:40

Bên cạnh việc trình làng hai phiên bản như mọi năm thì realme 9 series năm nay có thêm phiên bản Pro+ mang đến trải nghiệm được tăng cường từ thiết kế đến khả năng chụp ảnh ấn tượng.

realme-9-pro-2-.jpeg

Thiết kế

Realme 9 Pro+ vẫn duy trì thế mạnh về thiết kế của các sản phẩm realme từ trước đến nay. Cụ thể, ngoại hình bắt mắt với mặt lưng kính được hoàn thiện nhiều lớp tạo nên những đường vân phản chiếu ánh sáng lấp lánh, kết hợp với những chấm kim tuyến li ti nổi bật. Nhưng ở phiên bản máy màu sáng như xanh lam Sunrise Blue thì khá dễ nhìn thấy dấu vân tay bám lên.

Khung sườn của máy được làm từ nhựa với cạnh vát phẳng là chủ yếu nhưng vẫn duy trì nét bo cong cho cảm giác cầm máy gọn và ôm tay hơn. Lưng máy còn có điểm nhấn với cụm camera 3 ống kính hầm hố nổi lên những hai tầng so với mặt lưng - một tầng nổi ở viền chữ nhật và thêm một tầng viền riêng cho từng ống kính - nhưng bạn yên tâm là chi tiết này sẽ được bảo vệ bởi ốp lưng được tặng kèm.

realme-9-pro-1-.jpg

Phần lưng của realme 9 Pro+ gắn khá nhiều chữ chi chít nhưng nếu bạn chọn phiên bản màu xanh lục Aurora Green thì chữ sẽ khá chìm nên nhìn bớt rối mắt hơn. Lật ngửa máy ra sẽ thấy mặt trước với màn hình nốt ruồi lệch trái hiện đã trở nên quen thuộc.

Nhờ màn hình gọn 6,4 inch tương đương thế hệ tiền nhiệm và độ mỏng 8mm nên cảm giác cầm máy khá gọn, dễ thao tác với một tay. Nhưng hơi tiếc dù sử dụng tấm nền AMOLED nhưng viền dưới của realme 9 Pro+ khá dày, âu cũng hợp lý với phân khúc trung cao cấp của máy.

Về chi tiết thì máy vẫn duy trì giắc tai nghe 3.5mm và đã mang loa kép stereo trở lại sau khi vắng bóng trên thế hệ realme 8 Pro. Máy cũng hỗ trợ hai nanoSIM 5G nhưng không có khay thẻ nhớ mở rộng. Vẻ ngoài lung linh là vậy nhưng so với đối thủ trực tiếp là Redmi Note 11 series thì realme 9 Pro+ thiếu vắng khả năng kháng bụi, nước nhẹ đạt chuẩn IP52/53 để giúp máy trở nên an toàn hơn khi sử dụng.

Tính năng

realme-9-pro-1-.jpeg

Realme 9 Pro+ sử dụng màn hình SuperAMOLED độ phân giải Full HD+ với tần số quét 90Hz được phủ kính Gorilla Glass 5 đi kèm tính năng rung phản hồi. Màn hình này kế thừa nhiều ưu điểm của công nghệ AMOLED từ màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao với màu đen sâu và có hỗ trợ HDR 10 và DCI-P3.

Tuy vậy, độ sáng tối đa của máy chỉ đạt khoảng 600 nits - còn khiêm tốn so với đối thủ cùng tầm như Galaxy A52s (800 nits) nên khả năng hiển thị ngoài trời của nó cũng chỉ đạt mức tạm ổn. Bù lại thì độ sáng tối thiểu của nó khoảng 1.9 nits tạo cảm giác dịu mắt khi quan sát màn hình máy trong đêm tối.

Realme 9 Pro+ sử dụng cảm biến vân tay quang học nhúng trong màn hình cho thao tác nhận dạng, mở khóa nhanh đồng thời realme cũng cung cấp thêm tính năng dùng thử là sử dụng cảm biến này để đo nhịp tim.

realme-9-pro-2-.jpg

Máy sử dụng con chip Dimensity 920 5G (6nm) được đánh giá cao ở sự cân bằng về hiệu năng và kiểm soát nhiệt độ tốt nên ở các trải nghiệm test nặng thì máy cũng chỉ ấm lên không gây khó chịu. Realme 9 Pro+ hỗ trợ 8GB RAM kèm khả năng mở rộng thêm tối đa 5GB với “RAM ảo”.

Thử nghiệm đo benchmark thì máy đạt khoảng 500.000 điểm với AnTuTu 8 hay hơn 2.300 điểm (đa nhân) với GeekBench 5 và các kết quả này cho thấy sự cải thiện hiệu năng vượt trội so với chiếc realme 8 Pro tiền nhiệm.

Khả năng chụp ảnh trở thành điểm đắt giá trên Realme 9 Pro+ khi nó có camera chính 50MP sử dụng cảm biến Sony IMX766 - từng xuất hiện trên các máy cao cấp hơn như OPPO Find X3 Pro hay X5 series - đi kèm tính năng lấy nét nhanh theo pha PDAF.

realme-9-pro-3-.jpg

Đặc biệt, camera này có chống rung quang học OIS vốn là điều hiếm gặp trên các smartphone trung cao cấp. Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng cho độ chi tiết tốt, độ tương phản cao, ít nhiễu với màu sắc cân bằng ổn nhưng đôi lúc độ sắc nét đẩy lên hơi quá mức nên trông thiếu tự nhiên.

Nhờ camera chính đến 50MP nên realme 9 Pro+ hỗ trợ tính năng zoom 2x mà gần như không giảm chất lượng bằng cách chụp ảnh 50MP và cắt cúp nó còn 12.5MP. Với ống kính f/1.8 kết hợp chống rung OIS và sự hỗ trợ của AI nên ảnh chụp đêm của realme 9 Pro+ cũng rất ổn so với tầm giá khi nó duy trì được độ chi tiết, tương phản cao và màu sắc được tái hiện có thể hài lòng.

realme-9-pro-4-.jpg

Bên cạnh camera chính thì máy còn có thêm camera 8MP góc siêu rộng và 2MP cận cảnh sẽ mang đến góc chụp thú vị với chất lượng đủ dùng để chia sẻ trực tuyến. Camera trước 16MP có khả năng xóa phông đạt mức tạm khi chụp chân dung đi kèm sự hỗ trợ của AI với nhiều chế độ làm đẹp.

Bộ loa kép stereo của realme 9 Pro+ có âm lượng lớn với chất âm cân bằng với các âm cao, trung được tái hiện khá rõ. Máy vẫn trang bị pin 4.500mAh khiêm tốn tương tự các thế hệ trước nhưng việc hỗ trợ sạc nhanh 60W (được tặng kèm sạc 65W) thì nó chỉ mất khoảng 50 phút để nạp đầy pin và đủ dùng trung bình 1 ngày.

realme-9-pro-5-.jpg

Kết luận

So với đối thủ cùng tầm thì realme 9 Pro+ nổi bật với thiết kế mặt lưng hút mắt cùng khả năng chụp ảnh được chú trọng với độ phân giải cao đi kèm tính năng chống rung quang học. Khả năng giải trí của máy cũng đáng chú ý với màn hình SuperAMOLED rực rỡ kết hợp loa kép sống động cùng khả năng sạc nhanh. Nhưng vẫn có những điểm cần cải thiện ở thế hệ tiếp theo như phần viền dưới còn khá dày chưa ấn tượng và chưa hỗ trợ khả năng kháng bụi, nước (nhẹ).

Giá dự kiến: Khoảng 10 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm realme 9 Pro+ 5G: Hơn cả 'Pro'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO