Trải nghiệm OPPO Reno7 5G

Thảo Trần| 17/03/2022 12:08

Kế thừa nhiều ưu điểm của thế hệ tiền nhiệm, Reno7 5G lên kệ với điểm nhấn về ngôn ngữ thiết kế mới và nhiều tính năng chụp ảnh nổi bật.

oppo7536-edit.jpg

Thiết kế

Ngoại hình của Reno7 không theo xu hướng cạnh phẳng như trên Reno6 mà được làm mới với khung viền bo tròn và cạnh cong, càng tôn lên vòng eo mảnh mai chỉ 7,8mm của máy. Reno7 sử dụng họa tiết khắc laser ở mặt lưng với những đường cắt siêu nhỏ giống nét cọ tựa như một tác phẩm hội họa.

Reno7 có 2 màu xanh và đen với mặt lưng được hoàn thiện dạng nhám mờ giúp hạn chế bám mồ hôi, vân tay cùng hiệu ứng chuyển màu gradient phản xạ ánh sáng. Sử dụng màn hình 6,4 inch tương đương Reno6 nên Reno7 trông gọn gàng kết hợp khung và lưng nhựa giúp máy tiết chế tốt phần trọng lượng 173g, cho cảm giác cầm nắm thoải mái.

oppo-20020-edit.jpg

Máy vẫn dùng kiểu màn hình nốt ruồi lệch góc trái nhưng hơi tiếc khi phần cằm của máy dày hơn khiến chiều dài cũng nhỉnh hơn người tiền nhiệm Reno6. Mỏng là vậy nhưng Reno7 vẫn duy trì giắc tai nghe 3.5mm giúp người dùng có thể sử dụng thêm tai nghe có dây để nâng cao trải nghiệm âm thanh khi giải trí.

Tính năng

Reno7 gần như kế thừa hoàn toàn không gian hiển thị của thiết kế tiền nhiệm từ màn hình AMOLED 6,4 inch Full HD+ với phần khuyết dạng đục lỗ lệch góc trái cũng như lớp kính cường lực Gorilla Glass 5. Màn hình máy cũng hỗ trợ tần số quét 90Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng 180Hz và được chứng nhận HDR10.

oppo-21075-edit.jpg

Độ sáng tối đa của màn hình cũng tăng lên mức 800 nit và độ sáng bình thường khoảng 430 nit. Màn hình AMOLED trên Reno7 vẫn đặc trưng với màu sắc rực rỡ, màu đen sâu và độ tương phản cao.

Reno7 5G tiếp tục dùng con chip Dimensity 900 (6nm) hỗ trợ mạng 5G gồm 8 nhân xử lý tốc độ tối đa 2,4GHz có RAM 8GB cùng bộ nhớ trong nâng cấp lên chuẩn UFS 2.2. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ tính năng tăng RAM sử dụng bộ nhớ trong giúp thêm tối đa 5GB.

Máy bán ra với phiên bản hệ điều hành Android 11 có giao diện được cập nhật lên ColorOS 12. Trong các phép thử hiệu năng với benchmark thì Reno7 có kết quả 440.000 điểm AnTuTu và lần lượt đạt 696 điểm (đơn nhân) và 2.156 điểm (đa nhân) với Geekbench.

oppo-30010-edit.jpg

Camera trên Reno7 vẫn kế thừa trọn bộ thế hệ trước từ camera chính 64MP (f/1.7, lấy nét PDAF), camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP đến camera selfie 32MP. Màu sắc ảnh chụp bởi camera chính của Reno7 gần với tự nhiên, ít qua xử lý. Ảnh thu được có độ chi tiết, sắc nét tốt có thể ghi nhận chi tiết cả trong vùng sáng và tối của ảnh.

Trong điều kiện thiếu sáng thì nước ảnh khá sáng nhờ chế độ chụp đêm và duy trì chi tiết ổn, ít nhiễu. Camera góc siêu rộng có thể khử méo hình khá ổn nhưng góc ảnh bị nhiễu đáng kể và màu sắc thì hơi rực. Reno7 vẫn phát huy điểm mạnh là chế độ chụp chân dung đặc trưng của OPPO với khả năng giả lập khẩu độ 25 mức từ f/0.95 đến f/16.

oppo-34123-edit.jpg

Camera selfie 32MP hỗ trợ nhiều chế độ làm đẹp và tận dụng AI để nhận dạng giới tính chủ thể nhằm tạo ra những hiệu ứng chuyên biệt. Khi chụp selfie thì máy xử lý da khá tự nhiên. Chế độ chân dung Portrait Mode cho màu sắc hơi ngả sang tông lạnh so với chế độ thông thường nhưng xóa phông và làn da trông nịnh mắt hơn. Máy hỗ trợ quay phim Full HD đi kèm tính năng chống rung điện tử EIS.

Viên pin của Reno7 đã nâng cấp nhẹ thêm 200mAh lên 4.500mAh có thể đáp ứng trọn 1 ngày sử dụng. Hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 65W nên thực thực tế máy chỉ mất hơn 30 phút để nạp đầy pin.

oppo-37301-edit.jpg

Kết luận

Dù không được nâng cấp quá nhiều từ Reno6 nhưng Reno7 vẫn có điểm mới về ngoại hình, có thêm 5G và phiên bản phần mềm mới hơn. Điểm cộng thêm là máy sẽ lên kệ cùng bộ quà tặng hấp dẫn là máy massage cổ và loa bluetooth.

Giá tham khảo: 12.990.000 đồng.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp.
  • Sạc pin nhanh.
  • Quà tặng kèm hấp dẫn.

Khuyết điểm:

  • Tính năng gần như kế thừa Reno6.
  • Chưa cập nhật Android 12.
  • Không hỗ trợ kháng, bụi nước.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm OPPO Reno7 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO