Trải nghiệm OPPO A76: Thiết kế đẹp, giá bán hợp lý

Thảo Trần| 10/03/2022 09:30

Lên kệ với giá bán 6 triệu đồng, OPPO A76 có những điểm nhấn sáng giá từ thiết kế, màn hình 90Hz cho đến công nghệ sạc nhanh 33W.

oppo-a76-1-.jpg

Thiết kế

So với người tiền nhiệm A74 thì chiếc Oppo A76 đã có nhiều thay đổi, đáng kể nhất là màn hình máy đã lớn hơn khiến các số đo của máy cũng tăng lên nhưng vẫn mỏng 8,4mm và nhẹ 189g. Máy tiếp tục kế thừa ngôn ngữ thiết kế OPPO Glow với mặt lưng được hoàn thiện giả kính theo dạng nhám ít bám mồ hôi, vân tay, kèm hiệu ứng chuyển màu gradient khi gặp ánh sáng phản chiếu đối với bản màu xanh còn bản màu đen thì đen tuyền rất có chiều sâu.

Cụm camera kép của máy được thiết kế ống kính lớn bằng nhau nhìn cân đối, được bảo vệ bằng khung viền chữ nhật trông như một chiếc “bếp từ” thu nhỏ, trở thành điểm nhấn cho mặt lưng của máy. OPPO A76 đã không bắt nhịp xu hướng cạnh phẳng của năm nay mà vẫn duy trì mặt lưng bo trong cho cảm giác cầm ôm tay hơn.

oppo-a76-2-.jpg

Mặt trước máy vẫn tiếp tục sử dụng màn hình nốt ruồi lệch về góc trái và viền dưới dĩ nhiên vẫn dày tương tự các smartphone tầm trung khác. Màn hình của OPPO A76 hơi nhô cao lên so với phần khung sườn nên thiết kế tổng thể thân máy chưa thực sự sự liền lạc. Nhà sản xuất cũng bật mí rằng máy được tăng cường độ bền bỉ với khả năng kháng bụi, nước nhẹ.

Tính năng

Điểm nâng cấp ở phần hiển thị của OPPO A76 so với A74 là màn hình máy đã được mở rộng lên 6,56 inch (so với 6,43 inch) cùng trang bị tần số quét đến 90Hz cho trải nghiệm mượt mà hơn. Nhưng vẫn có những bước lùi đáng tiếc khi máy đã chuyển sang sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải HD khiến khả năng hiển thị kém rực rỡ và bớt sắc nét hơn so với người tiền nhiệm.

oppo-a76-3-.jpg

Đây có thể là một trong những điểm đánh đổi giúp OPPO A76 tập trung cải thiện về hiệu năng cũng như có được giá lên kệ thấp hơn 700.000 đồng so với thế hệ trước. Mặt khác thì tấm nền IPS LCD của máy sẽ mang lại màu sắc tươi được phủ 96% gam màu NTSC, 100% DCI-P3, có góc nhìn rộng và độ phân giải HD+ khi quan sát ở khoảng cách thông thường cũng khó nhận biết - đặc biệt giúp máy tiết kiệm pin hơn.

Độ sáng trung bình của máy đạt 480 nit và tối đa đến 600 nit khi hiển thị ngoài trời. Cảm biến vân tay của máy cũng đã chuyển sang dùng cảm biến điện dung đặt ngay nút nguồn ở cạnh bên thay vì cảm biến quang học nhúng trong màn hình vừa giúp thao tác nhanh vừa tiết kiệm chi phí.

oppo-a76-6-.jpg

OPPO A76 năm nay sử dụng Snapdragon 680 (6nm) đang dần trở thành con chip quốc dân bởi khả năng cân bằng về hiệu năng lẫn thời lượng pin cùng tính ổn định của máy khi đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày. Có thể hiệu năng của Snadragon 680 còn khiêm tốn so với các máy dùng Helio G96 trong cùng tầm giá nhưng đây là một bước cải tiến rõ rệt so với Snapdragon 662 trên OPPO A74.

Thực tế thử đo AnTuTu Bechmark thì máy đạt khoảng 270.000 điểm. Khi chơi thử các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG vẫn cho phép thiết lập mức fps cao, chạy ổn định, ít bị sụt giảm khung hình nhưng chơi game lâu sẽ nóng lên đặc biệt tại khu vực camera.

oppo-a76-4-.jpg

Máy được trang bị ColorOS 11 khá nguyên bản dựa trên Android 11 giúp máy phản hồi nhanh. OPPO A76 có bộ nhớ RAM 6GB và hỗ trợ mở rộng với RAM ảo tối đa thêm 5GB từ bộ nhớ trong 128GB sử dụng chuẩn UFS 2.2.

Máy ảnh trên OPPO A76 cũng được tinh gọn chỉ còn 2 ống kính phía sau với camera chính 13MP (f/2.2, lấy nét nhanh PDAF) kèm camera 2MP đo chiều sâu ùng camera selfie 8MP. Thế mạnh của camera trên điện thoại OPPO vẫn tiếp tục được phát huy ở khả năng chụp chân dung với hiệu ứng xóa phông nổi bật dưới sự hỗ trợ của AI đi kèm khả năng làm mịn chủ thể, tái hiện màu da hồng hào đủ để chia sẻ lên mạng xã hội.

Ảnh chụp ban ngày từ camera chính cho độ chi tiết ổn trong tầm giá với độ bão hòa màu cao. Nhưng khi chụp đêm thì màu sắc khá nhạt và thuật toán khử nhiễu hơi quá mức nên độ sắc nét ảnh còn hạn chế. Do không áp dụng tính năng chống rung nên khi cầm máy vừa di chuyển vừa quay phim thì dễ bị rung lắc.

oppo-a76-5-.jpg

Viên pin 5.000mAh và công nghệ sạc SuperVOOC 33W - nhanh và an toàn - sẽ là thế mạnh của OPPO A76 với khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng tròn 1 ngày và chỉ mất khoảng 1 giờ 15 phút để nạp đầy pin (sạc 26 phút được 50% pin). Máy cũng chú trọng vào kéo dài tuổi thọ pin khi áp dụng AI vào việc sạc pin với các tính năng chế độ siêu chờ ban đêm, tối ưu sạc ban đêm hay siêu tiết kiệm pin.

Kết luận

OPPO A76 nổi bật trong phân khúc với ngoại hình kế thừa từ thiết kế những mẫu điện thoại OPPO tầm giá cao hơn. So với thế hệ A-series tiền nhiệm thì máy đã được nâng cấp màn hình 90Hz, chip xử lý mạnh mẽ hơn, khả năng kháng bụi nước nhẹ nhưng vẫn có những đánh đổi để cân bằng và có mức giá lên kệ hấp dẫn hơn đáng kể.

Giá tham khảo: 5.990.000 đồng (6GB/128GB).

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp.
  • Màn hình 90Hz.
  • Sạc nhanh SuperVOOC 33W.

Khuyết điểm:

  • Màn hình độ phân giải HD+.
  • Camera kép chụp ảnh còn hạn chế.
  • Chưa cập nhật Android 12.
Bài liên quan
  • Chọn điện thoại gập OPPO Find N hay Samsung Galaxy Z Fold3?
    Bộ đôi OPPO Find N và Samsung Galaxy Fold3 đều hướng tới khách hàng chuộng kiểu smartphone của tương lai với khả năng gập mở linh hoạt, vừa là smartphone vừa có thể biến thành tablet để giải trí và xử lý công việc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm OPPO A76: Thiết kế đẹp, giá bán hợp lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO