Trải nghiệm Nokia X10: Ăn chắc, mặc bền

Thảo Trần| 16/12/2021 10:00

Dù không quá nổi trội ở phân khúc 6 triệu đồng nhưng với phần cứng ổn định và Android One, Nokia X10 lại trở thành chiếc điện thoại 5G hợp lý để sử dụng lâu dài trong vài ba năm nữa.

nokia-x10-4-.jpg

Thiết kế

Vẫn trung thành với lớp vỏ nhựa polycarbonate được hoàn thiện chắc chắn từ thời Nokia N9 hay Lumia 920, Nokia X10 cho cảm giác cầm đầm tay, liền lạc và không bị ọp ẹp. Thiết kế đạt chuẩn kháng bụi, nước IP52 giúp máy an toàn khi dùng dưới trời mưa nhẹ hay bị văng nước.

Sở hữu màn hình 6,67 inch nên Nokia X10 hơi to bè với trọng lượng 210g cùng các số đo ngoại cỡ. Thiết kế phần viền màn hình dày và được tặng kèm ốp lưng nhựa cứng giúp máy chống va đập tốt hơn. Với sắc màu trầm tính, đơn giản không hoa văn bóng bẩy, Nokia X10 không nổi bật nhưng lại hạn chế hiệu quả việc bám mồ hôi, vân tay và trầy xước.

nokia-x10-1-.jpg

Chi tiết nốt ruồi bé xinh giúp mặt trước máy bắt đầu đuổi kịp đối thủ trong tầm giá nhưng vẫn hơi tiếc khi Nokia X10 vẫn chưa chịu bỏ logo khiến viền dưới mày trông dày hẳn lên - một cách duy trì dấu ấn riêng khá khó chịu với người dùng. Cảm biến vân tay một chạm được bố trí thân thiện ở nút nguồn cạnh bên cùng với nút chuyên dụng bên cạnh trái để kích hoạt nhanh trợ lý ảo Google Assistant - dĩ nhiên người dùng có thể tắt tính năng này nếu không dùng tới để khỏi phiền phức.

Tính năng

Màn hình của X10 có lợi thế về kích thước lớn và độ phân giải Full HD+ phù hợp tầm giá cùng tấm nền IPS LCD cho hình ảnh trong trẻo, màu sắc tự nhiên, có độ sáng tối đa 450 nits - thấp hơn đáng kể so với các đối thủ dùng màn hình AMOLED cùng tầm giá có thể đạt đến 800 nits. Bù lại thì công nghệ IPS LCD lại thích hợp dùng lâu dài mà không lo bị bóng mờ, ám màn như AMOLED. Và có vẻ như Nokia X10 lại thảnh thơi đứng ngoài cuộc đua tần số quét khi chỉ gắn bó với mức 60Hz, bù lại điều này sẽ giúp giảm tải đáng kể cho phần cứng và pin.

nokia-x10-2-.jpg

Tiếp tục gắn bó với Android One nhẹ nhàng, Nokia X10 được cài sẵn Android 11 và gần như chắc chắn sẽ thẳng tiến đến Android 14 trong vòng 3 năm nữa, đi kèm các bản cập nhật bảo mật định kỳ giúp máy không bị lỗi thời về phần mềm trong thời gian dài. Việc nói không với các ứng dụng bloatware giúp máy phát huy tối đa hiệu năng phần cứng cho thao tác mượt mà.

Kèm theo đó là Snapdragon 480 (8nm) hỗ trợ 5G tiếp thêm sức mạnh để Nokia X10 kéo dài thêm tuổi đời, bởi dù là con chip đầu 4xx nhưng nó lại có hiệu năng xấp xỉ những con chip tầm trung đầu 7xx như Snapdragon 720G khi đạt benchmark AnTuTu 9 trên 320.000 điểm. Trải nghiệm thực tế máy có thể chơi mượt PUBG Mobile ở mức 40 hình/giây và Liên Quân Mobile ở 60 hình/giây với thiết lập cấu hình tối đa. Nhờ lớp vỏ nhựa dẫn nhiệt kém nên nhiệt độ của máy không bị nóng lên quá nhiều dù là sau khi cày vài trận game.

nokia-x10-3-.jpg

Không chỉ có cụm 4 camera tròn thiết kế “hầm hố” đẹp mắt phía sau, mô-đun máy ảnh của Nokia X10 cũng đầy đủ góc chụp từ góc rộng cho đến cận cảnh. Camera chính 48MP với công nghệ gộp điểm ảnh pixel binning kết hợp ống kính Zeiss giúp máy thu sáng hiệu quả cho màu sắc ảnh tự nhiên, chi tiết tổng thể tốt. Các ống kính còn lại thể hiện khá tròn vai khi mang đến những góc chụp đa dạng, vừa đủ dùng khi cần đến.

Dung lượng pin 4.470mAh không quá lớn so với màn hình ngoại cỡ của máy nhưng nhờ chip có xu hướng tiết kiệm năng lượng và phần mềm nhẹ nhàng giúp máy có thể đáp ứng được 1 ngày sử dụng. Và với công nghệ sạc nhanh 18W tích hợp, Nokia X10 mất khoảng 1,5 giờ để nạp đầy pin.

Kết luận

nokia-x10-5-.jpg

Ổn từ thiết kế đến tính năng, Nokia X10 với chip Snapdragon hỗ trợ 5G cùng nền tảng Android One cam kết được cập nhật lâu dài cùng thiết kế kháng bụi, nước nhẹ sẽ là “món hời” nếu xem xét để sử dụng trong vài năm nữa.

Giá tham khảo: 6.990.000 đồng (6GB/128GB).

Ưu điểm:

  • Android One được cập nhật lâu dài.
  • Thiết kế đạt chuẩn IP52.
  • Chip Snapdragon 480 hỗ trợ 5G.

Khuyết điểm:

  • Thiết kế viền chưa tối ưu.
  • Tần số quét màn hình chỉ 60Hz.
  • Công suất sạc chỉ 18W.
Bài liên quan
  • Ra mắt Nokia X10, C01 Plus, 110 4G, 105 4G tại Việt Nam
    Việt BáoNhững điện thoại 'cục gạch' sẽ sớm trở thành vô dụng khi nhà mạng tắt sóng 2G, 3G trong thời gian tới. Vì vậy việc ra mắt các sản phẩm mới hỗ trợ 4G, 5G của Nokia ở nhiều phân khúc sẽ đáp ứng nhu cầu chuyển dịch này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm Nokia X10: Ăn chắc, mặc bền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO