Trải nghiệm nhanh vivo V23 5G: Tai thỏ trở lại và lợi hại hơn xưa

Thảo Trần| 12/01/2022 09:00

Màn hình tai thỏ đã bất ngờ trở lại trên vivo V23 5G với lý do khá thuyết phục dành cho cụm camera selfie kép hướng tới người dùng yêu thích sáng tạo ảnh chân dung.

Thiết kế

vivo-v23-5g-6-.jpg

Ngoại hình vivo V23 5G thể hiện sự bắt nhịp xu hướng kịp thời với phần khung kim loại được làm phẳng tạo cảm giác cứng cáp, kết hợp mặt lưng kính hoàn thiện dạng ánh kim hạn chế bám mồ hôi, vân tay hiệu quả. Những dải nhựa ăng-ten vắt ngang sườn máy trở thành điểm nhấn và ít nhiều gợi liên tưởng đến iPhone 13.

Không thể không nhắc đến phần lưng máy đổi màu khi thay đổi góc nhìn bắt mắt và cụm camera chứa 3 ống kính trên khung viền chữ nhật nổi bật ở lưng máy. Hơi tiếc khi phần viền bao quanh camera khá dư dả thay vì cụm đèn flash LED có thể được xếp dọc để thu gọn cụm camera lại thì sẽ hợp lý hơn.

vivo-v23-5g-1-.jpeg

Mặt trước máy nổi bật với kiểu màn hình tai thỏ được thu hẹp phần khuyết, vừa đảm bảo tối ưu không gian hiển thị đồng thời đủ chỗ đặt cụm camera kép vốn là điểm nhấn trên chiếc máy này. Viền màn hình hai bên và phía trên máy được vát rất mỏng trong khi viền dưới dày hơn chút xíu. Nằm đối xứng ở viền trên hai bên tai thỏ là hai cụm đèn flash kép hai tông màu giúp máy tinh chỉnh màu da tối ưu khi chụp chân dung.

Nhìn chung với kích thước màn hình 6,44 inch với phần viền mỏng tối giản kết hợp thân máy mảnh mai chỉ tầm 7,4mm giúp cầm máy khá gọn, ít bị cấn tay bởi phần cạnh vuông vắn.

Tính năng

vivo-v23-5g-1-.jpg

Ở phân khúc giá tầm 13 triệu thì màn hình AMOLED độ phân giải Full HD+ hỗ trợ tần số 90Hz được xem như lựa chọn an toàn trên vivo V23 khi nó khá tương đồng với nhiều đối thủ cùng tầm như OPPO Reno6 5G và có thể đảm bảo về khả năng hiển thị sắc nét lẫn màu sắc và độ mượt mà trong trải nghiệm. Tấm nền AMOLED cho độ tương phản cao đồng thời hỗ trợ HDR10+ và độ sáng 500 nits giúp vivo V23 hiển thị ngoài trời khá ổn.

Máy sử dụng con chip Dimensity 920 5G được sản xuất với tiến trình 6nm như một bản nâng cấp của Dimensity 900 với hiệu suất chơi game được cải thiện đến 9% theo công bố từ nhà sản xuất. Đây là một trang bị vừa phải đảm bảo hiệu năng đồng thời tối ưu chi phí so với việc dùng chip tầm cao hơn mà thay vào đó phần dư dả sẽ dành để đầu tư cho khả năng chụp ảnh vốn được chú trọng trên chiếc máy này.

vivo-v23-5g-1-.png

Máy đi kèm RAM 8GB kết hợp công nghệ tăng RAM 2.0 giúp mở rộng thêm 4GB RAM ảo sử dụng từ bộ nhớ máy để tăng cường khả năng đa nhiệm với tổng cộng 12GB RAM. Vivo V23 5G được cài sẵn Android 12 kèm giao diện FunTouch OS 12.

Cụm camera kép phía trước của máy là sự kết hợp giữa cảm biến 50MP (hỗ trợ lấy nét tự động) - tương tự vivo V23e - và thêm camera góc siêu rộng 8MP đi kèm hai cụm đèn flash có thể điều chỉnh nhiệt màu để cân bằng màu da, mang đến nước ảnh chân thực khi chụp chân dung đồng thời trợ sáng nếu chụp đêm.

vivo-v23-5g-3-.jpg

Song song đó là hàng loạt tính năng hỗ trợ như các hiệu ứng chân dung, chế độ chụp đêm, phơi sáng kép... để làm hài lòng người dùng ưa thích selfie và các nhà sáng tạo nội dung. Thực tế ảnh chụp selfie từ máy cho ra độ chi tiết tốt với màu sắc tự nhiên và khả năng lấy nét ổn với tính năng lấy nét vào mắt giúp làm nổi bật chân dung so với hậu cảnh. Riêng camera góc rộng chỉ nên dùng trong điều kiện đủ sáng để đảm bảo tối ưu về chi tiết.

Cụm 3 camera sau của máy vẫn được chăm chút với cảm biến chính 64MP hỗ trợ lấy nét nhanh PDAF kèm ống kính góc siêu rộng 8MP và ống kính macro 2MP kết hợp đèn flash LED kép hỗ trợ quay phim 4K 30 hình/giây. Giống như camera selfie thì phần mềm chụp ảnh của vivo V23 cũng hỗ trợ cho camera sau hàng loạt tính năng để người dùng thoải mái sáng tác ảnh khi cần.

vivo-v23-5g-2-.jpg

Trong điều kiện đủ sáng thì máy lấy nét khá nhanh với chi tiết đảm bảo màu sắc trung thực. Với camera góc rộng thì màu sắc hơi tối hơn so với cảm biến chính và phần ảnh ở góc sẽ hơi bị méo. Khi chụp đêm thì do thiếu chống rung quang học OIS nên bạn cần cầm chắc máy để hạn chế ảnh bị rung nhòe. Do khả năng lấy nét bị hạn chế bạn nên ưu tiên sử dụng chế độ chụp đêm trong các khung cảnh ít chuyển động để tối ưu chi tiết và màu sắc.

Viên pin 4.200mAh khá khiêm tốn so với mặt bằng chung hiện tại nhưng với trang bị sạc nhanh 44W sẽ giúp máy hồi phục năng lượng nhanh đáng kể. Cụ thể theo công bố từ nhà sản xuất thì trong 30 phút sạc đầu tiên máy có thể nạp được gần 70% pin.

Kết luận

vivo-v23-5g-7-.jpg

Với thiết kế bắt mắt hợp xu hướng đồng hành cùng hệ thống máy ảnh, đặc biệt camera selfie, được đầu tư kỹ lưỡng sẽ giúp vivo V23 5G dễ dàng đốn tim các khách hàng ưa thích chụp ảnh trên smartphone.

Giá tham khảo: 12.990.000 đồng (8GB/128GB).

Ưu điểm:

  • Thiết kế hợp xu hướng.
  • Camera selfie kép 50MP & 8MP.

Khuyết điểm:

  • Không hỗ trợ thẻ nhớ.
  • Dung lượng pin thấp.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm nhanh vivo V23 5G: Tai thỏ trở lại và lợi hại hơn xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO