Trải nghiệm máy chiếu cầm tay Samsung Freestyle

Thảo Trần| 28/02/2022 10:00

Samsung giới thiệu chiếc máy chiếu Freestyle như một phương tiện giải trí tất cả trong một khi vừa có thể trình chiếu lớn đến 100 inch kèm theo loa và kết nối đa dạng với các thiết bị ngoại vi.

samsung-freestyle-3-.jpg

Thiết kế

Thoạt nhìn máy chiếu Freestyle trông giống như một chiếc đèn chiếu sân khấu với phần thân hình trụ tròn cùng giá đỡ có thể điều chỉnh góc trình chiếu linh hoạt xoay 180 độ. Các số đo của nó đủ gọn nhẹ (0,8kg) để cầm vừa tay. Nhìn chung, thiết kế của nó khác biệt so với các máy chiếu cầm tay khác trên thị trường vốn thường ở dạng hình hộp chữ nhật.

Bên trong chiếc máy chiếu này còn được tích hợp hệ thống loa 360 độ và cấu trúc tản nhiệt với quạt thổi để làm mát có độ ồn thấp. Trên bề mặt tròn của máy chiếu ngoài đèn chiếu còn có các nút cảm ứng gồm nút nguồn, tăng/giảm âm lượng, trình chiếu. Ngoài ra máy còn có nút gạt bật tắt micrô, cổng sạc USB Type C, cổng Micro-HDMI để giao tiếp với các thiết bị ngoại vi khác...

samsung-freestyle-1-.jpg

Freestyle hỗ trợ phong phú các kết nối không dây Wi-Fi 5, Wi-Fi Direct, Bluetooth 5.2 và Apple AirPlay 2. Samsung Freestyle đi kèm với điều khiển từ xa thiết kế gọn để cầm nắm, điều khiển dễ dàng và tương thích với thao tác điều khiển từ các trợ lý ảo thông minh Bixby, Amazon Alexa.

Tính năng

Tương tự nhiều thiết bị khác của Samsung, Freestyle hỗ trợ ứng dụng SmartThings để tương tác với các thiết bị thông minh trong hệ sinh thái của hãng. Nền tảng Tizen hỗ trợ các dịch vụ truyền nội dung trực tiếp như Netflix, Amazon Prime, Samsung TV Plus hay thậm chí có cả trình duyệt web...

samsung-freestyle-2-.jpg

Người dùng còn có thể trình chiếu nội dung từ smartphone thông qua SmartThings hay AirPlay 2 hoặc Tap View. Ngoài ra, các mẫu TV tương thích cũng cho phép truyền nội dung từ TV sang máy chiếu Freestyle thông qua kết nối Wi-Fi. Freestyle cũng có chế độ Ambient Mode cho phép người dùng trình chiếu hình ảnh như một bức tranh treo tường.

Việc sử dụng máy chiếu Freestyle rất đơn giản, bởi nó hỗ trợ tự động điều chỉnh để hình ảnh trình chiếu trở nên vuông vức, lấy nét tự động nên người dùng chỉ cần quyết định nơi trình chiếu và phần còn lại để máy tự lo. Sự linh hoạt của Freestyle thể hiện ở chỗ nó có thể chiếu ra nội dung ở kích thước 30 inch đến 100 inch tùy khoảng cách bạn đặt máy chiếu so với mảng tường làm màn chiếu (từ 0,8m đến 2,6m).

samsung-freestyle-4-.jpg

Freestyle còn cho phép người dùng tự do thay đổi góc chiếu cho phù hợp, bạn có thể chiếu nó lên tường hay thậm chí chĩa lên trên nhà vì góc chiếu linh hoạt từ 0 đến 180 độ. Khi hoạt động thì máy sinh ra độ ồn thấp, chỉ ở mức 25dB. Thông số hiển thị của Freestyle là độ phân giải 1080 x 1920 pixel sử dụng đèn LED chiếu sáng có độ sáng 550 lumens với tuổi thọ đèn chiếu đạt 20.000 giờ.

Thực tế khi so với các đối thủ, độ sáng của Freestyle còn khiêm tốn nên sẽ gặp trở ngại khi trình chiếu ở môi trường nhiều ánh sáng và trải nghiệm chỉ thực sự thú vị khi sử dụng máy chiếu này trong không gian đã được phủ màn kín hoặc vào ban đêm khi tắt đèn.

samsung-freestyle-5-.jpg

Với độ phân giải tối đa đạt 1080p thì máy không thể trình chiếu nội dung 4K đúng độ phân giải của nó mà phải bị giảm chất lượng xuống về mức Full HD tương ứng. Freestyle hỗ trợ HDR10 và HLG nhưng dải màu của nó chưa rộng để bao phủ hết không gian màu DCI-P3.

Chế độ Movie giúp máy chiếu hiển thị hình ảnh chính xác với chuyển động mượt mà nhờ sử dụng công nghệ máy chiếu DLP (xử lý ảnh kỹ thuật số) nhưng vẫn gặp hạn chế là độ tương phản chưa đạt như kỳ vọng. Bạn cũng có thể kết nối máy chiếu để hiển thị trò chơi vì khi ở chế độ Game mode thì độ trễ sẽ giảm từ 70ms xuống còn khoảng 43,2ms, giúp nhân vật di chuyển càng thêm mượt mà.

Máy chiếu này được trang bị loa công suất 5W cho âm lượng khá to so với kích cỡ của nó nhưng hơi khiêm tốn so với các đối thủ dùng loa kép. Hơi tiếc khi Freestyle không được trang bị pin gắn trong nên người dùng sẽ cần nguồn điện hoặc viên pin ngoài có công suất từ 50W để máy có thể hoạt động.

samsung-freestyle-6-.jpg

Kết luận

Samsung Freestyle thể hiện khá tròn vai của một chiếc máy chiếu cầm tay bởi khả năng di động cao và dễ sử dụng nhờ khả năng thiết lập tự động. Điểm trừ là nó chỉ hỗ trợ độ phân giải 1080p và không tích hợp sẵn pin cùng giá bán còn cao so với các đối thủ.

Giá tham khảo: 24.900.000 đồng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm máy chiếu cầm tay Samsung Freestyle
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO