Trái cây nào tốt cho phổi

Hải Anh| 07/03/2022 13:30

Có một số loại trái cây nên thường xuyên ăn để tốt cho phổi. Những trái cây có nhiều, dễ mua. Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết về những loại này.

Bơ

Bình thường, chị em hay dùng quả bơ với mục đích làm đẹp da. Nhưng bơ chứa nhiều vitamin E, vitamin B6 và vitamin K nên còn có khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi. Bên cạnh đó, hàm lượng magie cao trong bơ rất có lợi cho bệnh nhân hen suyễn cũng như làm tăng dung tích phổi để nhận nhiều oxy hơn.

Táo

Trong táo rất giàu chất chống oxy hóa cùng các hợp chất phytochemical như catechin, axit chlorogenic và phloridzin. Các chất này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và các bệnh liên quan đến tim mạch. Táo còn chứa nhiều vitamin như vitamin B, vitamin C và hoạt chất flavonoid có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Bưởi

Bưởi cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin thiết yếu như vitamin C, vitamin B6, axit folic và magie nên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của lá phổi. Bưởi còn có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Theo lời khuyên, ăn bưởi vào buổi sáng sẽ giúp thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và giảm viêm trong hệ hô hấp.

Nho

Nho là một trong những loại trái cây có thể cải thiện chức năng của phổi cũng như hệ hô hấp. Vì nho chứa nhiều vitamin, khoáng chất cũng như chất flavonoid giúp làm sạch phổi và thải bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Bổ sung các chất, các loại vitamin, ăn thường xuyên các loại quả trên còn có tác dụng rất tốt trong giai đoạn này, khi mà để chống chọi lại dịch bệnh rất cần lá phổi khoẻ.

Bài liên quan
  • Miệt vườn Cần Thơ: Khám phá những vườn trái cây nổi tiếng nhất
    Khi nhắc đến Cần Thơ, ngoài những kênh rạch xanh mát và nhịp sống yên bình của thành phố miền Tây, không thể không kể đến những vườn trái cây trù phú, một đặc sản không chỉ của Cần Thơ mà còn là niềm tự hào của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hãy cùng chúng tôi khám phá những vườn trái cây độc đáo này, nơi bạn có thể trải nghiệm từ việc hái trực tiếp hoa quả đến thưởng thức vị ngon của chúng ngay tại chỗ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trái cây nào tốt cho phổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO