Trác Thúy Miêu phát ngôn về đàn bà: Đúng, sai hay chiêu trò?

06/03/2022 05:00

Phát ngôn "Đàn bà xấu từ hồn tới xác có lỗi…" của Trác Thuý Miêu trở thành chủ đề hot trước thềm 8/3. Độc giả Mai Hoa thốt lên: "Không hiểu sao Trác Thuý Miêu tự tin đẹp nhỉ?”….

Trác Thuý Miêu nói có đúng? 

Khẳng định Trác Thuý Miêu nói đúng là ý kiến của khá nhiều độc giả trên VietNamNet. Bạn tên Phong chia sẻ: “Trác Thuý Miêu nói đúng mà. Cái đẹp, đặc biệt là học cách làm đẹp từ thể xác tới tâm hồn là cần thiết với phụ nữ. Có ai đó tưởng đang nói mình nên chua ngoa nâng cao quan điểm lên thành hạ thấp phụ nữ, đánh tráo khái niệm bình đẳng giới…”.

Trác Thúy Miêu phát ngôn về đàn bà: Đúng, sai hay chiêu trò?

Độc giả Ngo Thi Loan nêu ý kiến tương tự: “Mình thấy Trác Thuý Miêu nói có sai đâu - nhưng sự thật mất lòng nên nhiều người đọc xong cứ nhẩy dựng lên!”. Đồng quan điểm, bạn LeLong cho biết: “Thường thì "lời thật mất lòng", nói thẳng thắn để sửa mình, có thể bạn không đẹp về hình thể và không có tiền đi thẫm mỹ viện nhưng dứt khoát phải đẹp phần… hồn”.

Ý kiến bạn Hung đưa ra cũng khá tương đồng với những độc giả kể trên: “Thấy cô này nói đúng mà, có sai gì đâu mà mọi người cứ phải nhảy dựng lên. Người ta nói xấu cả từ tâm hồn tới thể xác chứ có nói thể xác không đâu mà phản đối”.

Trong khi đó, bạn Minh Nguyễn phân tích: “Một người đưa ra ý kiến với công chúng tạo ra tranh cãi là bình thường vì kinh nghiệm sống của mỗi người đều khác nhau. Cảm nhận, thẩm thấu và trình độ/năng lực nghiệm ra được vấn đề, nghiệm ra được chân thiện mỹ của mỗi người cũng khác nhau.

Tôi đã đọc và nhận thấy cô Trác Thuý Miêu nói không sai, chỉ là mọi người có hiểu được điều cô ấy muốn nói hay không. Đừng cho là cô Trác Thuý Miêu nói như vậy là chê phụ nữ, là bất bình đẳng giới. Người phát ngôn cô Trác Thuý Miêu hạ thấp giá trị phụ nữ nên suy nghĩ lại vì kinh nghiệm sống của bạn còn quá ít, bạn chưa đủ năng lực để hiểu điều cô ấy muốn nói”.

Bạn Ichi nêu quan điểm: “Bình đẳng giới là một vấn đề khó. Một mặt đòi công nhận giá trị bình đẳng của phụ nữ, một mặt vẫn đòi hỏi người đàn ông phải yêu chiều, phải có galant, phải có trách nhiệm kinh tế, phải gánh vác trọng trách, phải đứng mũi chịu xào, phải là trụ cột tinh thần, phải biết giao thiệp, phải trượng nghĩa, phải cao thượng, không so đo nhất là với phụ nữ. Đó là một thứ giả bình đẳng”.

Các bạn như Hà Anh cũng tán đồng quan điểm mà MC Trác Thuý Miêu nêu. Theo các độc giả này, “chia sẻ của Trác Thuý Miêu là lời nhắc nhở phụ nữ hãy chăm sóc mình hơn thôi. Cô ấy cũng là phụ nữ hẳn phải muốn bảo vệ người cùng giới chứ các bác đừng suy luận nặng nề. Nghĩ đơn giản cho đời thanh thản”.

Độc giả Tuấn Anh cho biết lời nói thật thường khó nghe. Anh viết: ''Dưới quan điểm của một người chồng tôi chia sẻ thế này, ở đây chả phải tư tưởng gì ghê gớm rằng phụ nữ phải phục vụ đàn ông. Người phụ nữ không biết làm đẹp cho tâm hồn, cho bản thân chính là người phụ nữ lười biếng, sống ích kỷ. Đến bản thân cô ấy còn không chăm sóc để ra người hồn thì cô ấy còn chăm sóc được cho ai? Cô ấy bước chân vào cuộc sống hôn nhân để làm gì khi gánh trên vai trách nhiệm của một người mẹ, người vợ? Bạn cứ tưởng tượng thế này, một ngày bạn bước về nhà thấy vợ bạn nằm đó, cắm mặt vào điện thoại xem hết live stream bán hàng này đến bán hàng khác, luyện hết bộ phim này, đến bộ phim khác, thân thể lôi thôi, lếch thếch, miệng than mệt, con cái thì bỏ đó không dạy bảo, dạy bảo thì la lối om sòm cho xong việc, nói chuyện thì rỗng tuếch với chồng, chỉ quanh quẩn việc tiền bạc, đòi hỏi này nọ thì chả là lỗi với xã hội, lỗi với chồng con là gì!''

hay sự lộng ngôn của một nữ MC hoạt ngôn? 

Hoàn toàn khác với ý kiến nêu trên, nhiều độc giả có góc nhìn đối lập. Bạn Hieu chia sẻ nhận xét về Trác Thuý Miêu: “Chị này từ trang điểm tới cách hành văn, nói năng… đều thấy dị hợm. Hãy dùng lời văn, ngôn từ đơn giản thôi, ăn mặc, trang điểm đơn giản thôi thì chị ấy sẽ đẹp”.

Trong khi đó, nhiều độc giả lại lật lại những chia sẻ trong quá khứ của Trác Thuý Miêu, khiến cô bị phạt. Ví dụ như trường hợp độc giả Chính Nghĩa chia sẻ sự thất vọng: “MC gì mà có quan điểm sai lệch từ vụ tình nguyện viên Miền Bắc vào chống dịch cùng TP.HCM đến bình đẳng giới như này, chán thật”.

Bạn Trần Trung Thực cũng có góc nhìn tương tự: “Mất tăm sau khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đã đăng tải bài viết kích động, phân biệt vùng miền nay lại xuất hiện. Sau phát ngôn "dư dả nguồn lực" chống dịch mà vẫn cứ thích phát ngôn bạt mạng sao?”. Còn độc giả Đức Toàn cho biết: “Bài học phạt vạ miệng tới giờ chị Miêu vưỡn chửa chừa rồi! Chị nên nhận ra thì mới có thể biết giữ mình, không nêu ý kiến quá đà được”.

Bạn đọc Phan Minh Phải không giấu sự tức giận khi chia sẻ trong phần bình luận của VietNamNet: “Đọc bài cô này biên mà giận run người, không hiểu chị nghĩ gì khi viết như vậy?”. Còn Hy Khang thì tiếc nuối: “Thông minh, chỉ là tự tin quá thành tự kiêu và xàm ngôn”.

Phát ngôn gây tranh cãi, chiêu trò mà thôi?

Đây cũng là vấn đề mà nhiều độc giả quan tâm. Bạn Phuong Nguyen chia sẻ: “Xin lỗi, chị ấy cũng hông có đẹp. Phát ngôn tự tin dữ”. Độc giả Mai Hoa thì đặt câu hỏi: “Không hiểu sao Trác Thuý Miêu tự tin đẹp nhỉ?”.

Trong khi đó, độc giả Hoàng An lại có góc nhìn khá đặc biệt: “Miêu sắc như dao nhưng ý kiến lại ko thuộc về phần đông khán giả”.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nữ MC chưa có sự đồng cảm với những người cùng giới. Độc giả Võ Thuận chia sẻ: “Với một người làm nghệ thuật, nên tỏ mình là người có văn hoá. Cùng thân phận phụ nữ, hơn ai hết MC phải biết sự thiệt thòi của phụ nữ”.

Quan điểm này tương đồng với ý kiến của bạn đọc Lê Mai: “Trác Thuý Miêu không nên quy kết một cách phiến diện và chủ quan như vậy. Rất nhiều phụ nữ không có nhan sắc nhưng họ vẫn hạnh phúc dù chồng tài giỏi và đẹp trai - thậm chí có địa vị. Chúng ta rất nên có cái nhìn tích cực, động viên, thậm chí cổ vũ phụ nữ thay vì đưa ra những quan điểm chủ quan để khiến cho họ cảm thấy mặc cảm và tự ti nếu họ sinh ra chưa chắc đã có sẵn sắc đẹp. Phụ nữ hay đàn ông cũng đáng trân trọng, điều quan trọng nhất là cái nhìn và thái độ cũng như tình yêu của chúng ta dành cho nhau”.

Ngoài ra, không ít bạn đọc lại đặt câu hỏi về việc thường xuyên có phát ngôn gây sốc của nữ MC. Độc giả Lan Anh cho biết: “Cô Miêu và anh Lê Hoàng thi thoảng lại có phát ngôn gây sốc. Toàn những người có kiến thức nhưng lại thích sóng gió ập đến bởi những phát ngôn đôi khi thật quá mất lòng người đối diện. Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, khi chấp nhận nói điều mình nghĩ thì bạn cũng phải chấp nhận những lời phán xét. Âu cũng là điều bình thường”.

Còn bạn Phan Hà chia sẻ: “Không phải 1 lần mà rất nhiều lần Trác Thuý Miêu bị chỉ trích vì những phát ngôn sốc. Có lẽ cô ấy cho rằng, càng gây ồn ào, càng bị "ném đá" thì cô ấy càng được chú ý chăng? Cách làm này có thể sẽ hiệu quả nhưng khó bền vì khán giả giờ thông minh lắm, họ sẽ tẩy chay ngay nếu biết đó là chiêu trò”.

Lê Cúc (tổng hợp)

Tôi không thể tiếp tục hâm mộ MC Trác Thúy Miêu nữa

Tôi không thể tiếp tục hâm mộ MC Trác Thúy Miêu nữa

Thật sự rất buồn vì một người như chị Trác Thuý Miêu lại không thể tiếp nhận những giá trị mới, những tư tưởng thời đại hơn về bình đẳng...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trác Thúy Miêu phát ngôn về đàn bà: Đúng, sai hay chiêu trò?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO