TPHCM xử lý nghiêm cán bộ cửa quyền, tham nhũng, lãng phí dịp Tết

Q.Huy| 08/01/2024 19:54

Sở Nội vụ đề nghị các đơn vị siết chặt kỷ cương hành chính dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Các đơn vị xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí.

Ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, vừa ký văn bản gửi Thủ trưởng các sở, ngành, lãnh đạo chính quyền các quận, huyện, TP Thủ Đức cùng đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc TPHCM về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện quy tắc ứng xử và các hoạt động công vụ trên địa bàn những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Lãnh đạo ngành nội vụ của TPHCM đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thời điểm này. Đồng thời, các đơn vị cần chung tay phòng ngừa, kiềm chế tai nạn giao thông, nhất là tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị cần tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính Nhà nước trong những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết cần được kiểm tra.

TPHCM xử lý nghiêm cán bộ cửa quyền, tham nhũng, lãng phí dịp Tết - 1

Sở Nội vụ TPHCM đề nghị các đơn vị tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính dịp cận Tết và sau Tết (Ảnh: Q.Huy).

Sở Nội vụ TPHCM yêu cầu xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Lãnh đạo các cơ quan quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; bảo đảm chất lượng, tiến độ công việc của cơ quan, đơn vị trước Tết và tập trung ngay vào công việc ngay sau nghỉ Tết.

Trước đó, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, đã ký ban hành chỉ thị tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh.

Theo chỉ thị này, UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo của Đảng về công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu không tổ chức đi thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM xử lý nghiêm cán bộ cửa quyền, tham nhũng, lãng phí dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO