TPHCM tiếp tục thí điểm mở cửa hàng ăn uống đến hết năm 2021

03/12/2021 17:59

UBND TPHCM chỉ đạo tiếp tục thí điểm cho các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động đến hết ngày 31/12 năm nay. Các địa phương tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở phục vụ đồ uống có cồn.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức liên quan đến hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục thí điểm cho các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động đến hết ngày 31/12 năm nay.

Đồng thời, UBND TPHCM giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ đồ uống có cồn; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch, kết hợp triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát dịch Covid-19.

TPHCM tiếp tục thí điểm mở cửa hàng ăn uống đến hết năm 2021 - 1

TPHCM thí điểm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động đến hết năm 2021(Ảnh: Hải Long).

Sau thời gian thực hiện thí điểm, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm gửi Sở Công Thương tổng hợp, đề xuất UBND TPHCM.

Trước đó, ngày 17/11, UBND TPHCM đã cho phép các cơ sở được thí điểm hoạt động đến 22h hàng ngày. Đối với địa bàn thuộc cấp độ dịch một và 2, các cơ sở kinh doanh ăn uống hoạt động bình thường mới.

Đối với cấp độ dịch 3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; không được bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

Đối với địa bàn thuộc cấp độ dịch 4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ.

Quang Huy

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM tiếp tục thí điểm mở cửa hàng ăn uống đến hết năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO