TPHCM thúc tiến độ giải ngân đầu tư công khi 2 tháng chỉ đạt 1% kế hoạch

Q.Huy| 13/03/2023 19:46

Hết tháng 2, TPHCM mới giải ngân 1% kế hoạch vốn được giao. UBND TPHCM đã có văn bản khẩn thúc tiến độ đối với các sở, ngành, quận, huyện, chủ đầu tư.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành, địa phương cùng một số đơn vị liên quan về đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công.

Theo số liệu từ Kho bạc Nhà nước thành phố, tính đến hết tháng 2, tổng số vốn đã giải ngân trên địa bàn mới đạt 369 tỷ đồng, đạt 1% so với kế hoạch vốn được UBND TPHCM giao năm 2023 và kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách Trung ương; đạt 0,52% so với tổng kế hoạch vốn được Thủ tướng giao.

TPHCM thúc tiến độ giải ngân đầu tư công khi 2 tháng chỉ đạt 1% kế hoạch - 1

Tỷ lệ giải ngân đầu tư công thấp vẫn là điểm nghẽn cho sự phát triển của TPHCM (Ảnh: H.G.).

Để đạt tỷ lệ giải ngân ít nhất 95% trong năm 2023 theo kế hoạch, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện, tổ công tác, chủ đầu tư dự án, đặc biệt là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình khẩn trương thực hiện và hoàn thành các công việc được giao theo đúng thời gian yêu cầu. Các bên liên quan cần tập trung cao độ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn năm 2023, đảm bảo đạt 95% trở lên.

Trong thời gian qua, tiến độ giải ngân đầu tư công chậm vẫn là điểm nghẽn của TPHCM. Trong năm 2022, địa phương này chỉ giải ngân được hơn 70% so với kế hoạch được giao.

Tại hội nghị về tình hình kinh tế - xã hội diễn ra đầu tháng 2 vừa qua, Chủ tịch UBND TPHCM đã chỉ đạo tăng cường việc thi đua trong giải ngân đầu tư công trong năm 2023. Các đơn vị cần siết chặt kỷ cương, kỷ luật về đầu tư công nhằm dẫn dắt đầu tư xã hội.

"Vấn đề xử lý ngay là tôi, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phó Giám đốc sở phụ trách đầu tư công, các trưởng ban, người đứng đầu của chủ đầu tư các dự án giải ngân 0 đồng không được xếp loại xuất sắc của năm. Tôi cũng tự nhận giảm bậc thi đua", ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM thúc tiến độ giải ngân đầu tư công khi 2 tháng chỉ đạt 1% kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO