TPHCM thiếu 2 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng

Thanh Chân| 13/09/2022 13:01

TPHCM - Hiện thành phố thiếu 2 loại vaccine (sởi và DPT) trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Sở Y tế TPHCM cho biết vừa có văn bản gửi Bộ Y tế để đề nghị chương trình tiêm chủng quốc gia phân bổ vaccine sởi và DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván) cho thành phố, đảm bảo tiêm chủng cho người dân.

Trước đó, ngày 12.8, Viện Pasteur TPHCM đã phân bổ 6.000 liều vaccine DPT hạn dùng đến ngày 5.9 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và đã sử dụng hết. Ngày 31.8, Viện này có thông báo kho vaccine của đơn vị đã hết vaccine sởi và DPT.

Như Báo Lao Động đã đưa tin, TPHCM hết vaccine sởi đơn, DPT4 khiến phụ huynh suốt ruột chờ đợi. Để đảm bảo đúng lịch tiêm cho trẻ, nhiều phụ huynh phải chấp nhận đưa con đi tiêm dịch vụ.

Chị Trương Thị Hoài Trang (quận 3) có con nhỏ hơn 2 tuổi đang đến thời điểm cần tiêm mũi vaccine sởi đơn và DPT4 (bạch hầu – ho gà - uốn ván). Sau nhiều tháng đợi chờ, gia đình chị Trang quyết định đưa con đi tiêm dịch vụ với chi phí mỗi lần tiêm khoảng hơn 1 triệu đồng.

Theo các chuyên gia, việc tiêm đầy đủ các mũi tiêm trong chương trình tiêm chủng mở rộng vô cùng quan trọng.

Trẻ dưới 1 tuổi cần tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine phòng 8 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/ viêm màng não mủ do Hib, bại liệt, sởi. Trẻ 18-24 tháng tuổi được tiêm nhắc vaccine bạch hầu - ho gà-  uốn ván mũi 4 (DPT4) và tiêm vaccine sởi-rubella.

Việc tiêm nhắc lại đối với những loại vaccine này vô cùng quan trọng. Bởi khi lượng kháng thể này giảm đi, có thể không còn khả năng bảo vệ trẻ trước sự tấn công của mầm bệnh. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM thiếu 2 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO