TPHCM thi công lại trung tâm triển lãm tại Thủ Thiêm trong tháng 7

Q.Huy| 04/07/2023 18:59

UBND TPHCM giao các đơn vị giải quyết dứt điểm các vấn đề, lập kế hoạch chi tiết để khởi công lại Trung tâm triển lãm quy hoạch thành phố vào đầu tháng 7.

Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản thông báo kết luận của ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố, tại buổi họp về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án xây dựng Trung tâm triển lãm quy hoạch TPHCM.

UBND thành phố giao Ban Dân dụng và công nghiệp làm việc, thống nhất bằng biên bản với Ban Quản lý xây dựng Trung tâm triển lãm quy hoạch về những hồ sơ, tài liệu pháp lý của gói thầu thuộc dự án không được bàn giao theo quy định pháp luật. Trong đó, các bên cần làm rõ lý do không bàn giao các loại hồ sơ, tài liệu này.

TPHCM thi công lại trung tâm triển lãm tại Thủ Thiêm trong tháng 7 - 1

Trung tâm triển lãm quy hoạch TPHCM được đặt tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Ảnh: H.G.).

Trên cơ sở đó, Ban Dân dụng và công nghiệp sẽ làm việc với Sở Xây dựng, Sở Tư pháp và Tổ công tác giải quyết khó khăn gói thầu rà soát chi tiết hồ sơ pháp lý gói thầu, thống nhất phương án, xử lý dứt điểm vướng. Đơn vị này chịu trách nhiệm rà soát các quy định, làm việc với ngân hàng để xử lý, quản lý số tiền 42,8 tỷ đồng đã tạm ứng cho gói thầu của dự án này.

Đặc biệt, UBND TPHCM giao các bên liên quan lập kế hoạch chi tiết, tập trung giải quyết các vướng mắc liên quan. Cùng với đó, dự án cần được hoàn thiện hồ sơ thủ tục để thi công lại vào đầu tháng 7.

Trước đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố cho biết, UBND TPHCM đã giao sở hình thành Trung tâm triển lãm quy hoạch TPHCM tại địa điểm Khu đô thị mới Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức). Thành phố cũng phê duyệt đầu tư công trình này với dự án gần 800 tỷ đồng.

TPHCM thi công lại trung tâm triển lãm tại Thủ Thiêm trong tháng 7 - 2

Sau nhiều năm, Trung tâm triển lãm quy hoạch TPHCM vẫn là khối bê tông chưa hoàn thiện (Ảnh: H.G.).

Ngay sau đó, sở đã tổ chức cuộc thi quốc tế nhằm tìm ra phương án thiết kế tối ưu cho công trình công cộng này, đơn vị thắng giải là một công ty kiến trúc của Pháp.

Trung tâm Triển lãm quy hoạch TPHCM có diện tích 18.000 m2, được xây dựng tại khu đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Công trình cao 5 tầng, có tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng và được khởi công từ năm 2014.

Công trình đến nay vẫn chưa hoàn thiện do một số vấn đề chưa thể thống nhất giữa ban quản lý và nhà thầu thi công.

Đến nay, sau nhiều năm thi công, công trình này vẫn chỉ là một khối bê tông trơ trọi, nằm giữa khu đất trống. Hiện, dự án này mới chỉ hoàn thành được 80% tiến độ, mặc dù theo kế hoạch ban đầu, công trình được đưa vào sử dụng năm 2016.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM thi công lại trung tâm triển lãm tại Thủ Thiêm trong tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO