TPHCM thành lập thêm phòng khám di chứng hậu COVID-19 tuyến cuối

NGUYỄN LY| 18/01/2022 15:58

TPHCM – Trước tình hình nhiều bệnh nhân mắc hội chứng hậu COVID-19, thành phố đã khẩn trương thành lập nhiều phòng khám cho những bệnh nhân này. Đặc biệt, những bệnh nhân nặng sẽ có tuyến cuối để điều trị.

Từ cuối tháng 4.2021, TPHCM bước vào làn sóng thứ 4 của đại dịch COVID-19 với mức độ nghiêm trọng chưa từng có. Và theo các số liệu thống kê tính đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố có khoảng 500.000 người từng nhiễm SARS-CoV-2 khỏi bệnh.

 
TPHCM thành lập thêm phòng khám di chứng hậu COVID-19 tuyến cuối . Ảnh: BVCC

Điểm đặc biệt là hai phần ba số người nhiễm COVID-19, nhiều tuần đến nhiều tháng sau khi khỏi bệnh vẫn còn đối mặt với hàng loạt triệu chứng và di chứng kéo dài, như mệt mỏi, khó thở, ho kéo dài, giảm sự tập trung, bị huyết khối, xơ phổi… Các bất thường này không chỉ liên quan đến hệ hô hấp mà còn ảnh hưởng lên hệ tim mạch, huyết học, thần kinh, tiêu hóa, nội tiết, rối loạn tâm lý, rối loạn giấc ngủ, suy giảm nhận thức...

Các rối loạn đa dạng này được xem là di chứng của COVID-19 hay hậu COVID-19. Và ở các bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng và nguy kịch, những di chứng để lại đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần của họ.

Bệnh viện Chợ Rẫy là tuyến cuối tại khu vực phía Nam, việc thành lập Phòng khám Di chứng COVID-19 giúp những bệnh nhân nặng được điều trị chuyên sâu về các bệnh lý liên quan, về vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và dinh dưỡng, nhất là những người từng bị COVID-19 mức độ nặng, nguy kịch hoặc suy giảm sức khỏe sau khi khỏi bệnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM thành lập thêm phòng khám di chứng hậu COVID-19 tuyến cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO