TPHCM tạm hoãn cho trẻ uống Vitamin A liều cao

NGUYỄN LY| 02/12/2022 18:30

TPHCM - Đến hạn cho trẻ uống Vitamin A liều cao, nhưng thành phố phải tạm hoãn vì chưa được Viện Dinh dưỡng cung cấp nguồn thuốc.

Theo kế hoạch, từ ngày 1 - 2.12, lịch uống Vitamin A và tẩy giun đợt 2 năm 2022 đến hạn, tuy nhiên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM vẫn chưa nhận được nguồn thuốc Vitamin A từ Viện Dinh dưỡng.

 
Phụ huynh đưa trẻ đi đến trạm y tế để được uống Vitamin. Ảnh: Nguyễn Ly

Theo ông Phan Thanh Tâm - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), HCDC đã đề nghị trung tâm y tế các quận, huyện và TP Thủ Đức, các bệnh viện và trung tâm có khoa sản - nhi không mời trẻ đến uống Vitamin A liều cao cho đến khi có kế hoạch triển khai của đơn vị. Đây không phải là lần đầu thành phố chậm phân bổ Vitiamin A từ Viện Dinh dưỡng. Khi nào nhận được nguồn thuốc, HCDC sẽ thông báo các đơn vị liên quan sớm tổ chức cho trẻ uống bù.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh lý như duy trì chức năng của biểu mô (da, niêm mạc đường hô hấp, ruột, bàng quang, vùng tai trong và mắt), hỗ trợ thay thế tế bào da, hỗ trợ thị giác trong những môi trường thiếu ánh sáng, duy trì hệ miễn dịch tốt, hỗ trợ sự phát triển và sinh sản...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM tạm hoãn cho trẻ uống Vitamin A liều cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO