TPHCM sẽ tổ chức thi tuyển 3 vị trí lãnh đạo Sở

Q.Huy| 12/06/2024 15:01

Lãnh đạo TPHCM cho biết, việc thi tuyển vị trí phó giám đốc sở thay vì bổ nhiệm sẽ tạo sự cạnh tranh cho cán bộ, người có tài, có tầm và có mong muốn cống hiến.

Ngày 12/6, HĐND TPHCM đã tổ chức buổi giám sát UBND thành phố về việc thực hiện chương trình cải cách hành chính, công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính và chế độ công vụ trên địa bàn. Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND thành phố, đã báo cáo đoàn giám sát về việc thi tuyển các chức danh lãnh đạo trên địa bàn.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, TPHCM sẽ tổ chức thi tuyển vị trí phó giám đốc các sở Văn hóa và Thể thao, Lao động - Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư. Dự kiến, công tác thi tuyển sẽ được tổ chức trong năm nay.

TPHCM sẽ tổ chức thi tuyển 3 vị trí lãnh đạo sở - 1

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

"Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức thi tuyển lãnh đạo các sở. Các quận, huyện, sở, ngành thiếu cán bộ quản lý cấp phòng cũng sẽ tổ chức thi đồng loạt," lãnh đạo UBND TPHCM thông tin.

Ông Võ Văn Hoan cũng cho biết, so với toàn quốc, TPHCM tổ chức thi tuyển lãnh đạo còn chậm, nhưng địa phương sẽ kiên trì thực hiện. Việc thi tuyển vị trí phó giám đốc sở thay vì bổ nhiệm sẽ tạo sự cạnh tranh cho cán bộ, người có tài, có tầm và có mong muốn cống hiến.

"Người thi tuyển sẽ thể hiện bản lĩnh khi đối diện với hội đồng thi, chuẩn bị tâm thế, kế hoạch phát triển lĩnh vực sẽ được phân công phụ trách," ông Võ Văn Hoan chia sẻ.

Phó chủ tịch UBND TPHCM thông tin thêm, từ cuối năm 2022, thành phố đã bắt đầu tổ chức thi tuyển 13 chức danh lãnh đạo cấp phòng và tương đương tại 6 sở, ngành, quận, huyện. Đây là cơ sở để địa phương tiếp tục tổ chức các kỳ thi trong năm nay.

Người được đăng ký dự tuyển phải là cán bộ, công chức, viên chức là nhân sự tại chỗ; từ nơi khác; và được đề cử. Hai nhóm đầu phải nằm trong quy hoạch của chức danh tuyển chọn hoặc tương đương, còn người được đề cử có thể không nằm trong quy hoạch nhưng được cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm đề cử.

Hội đồng thi tuyển chức danh cấp sở, huyện tối đa 17 người, gồm Chủ tịch UBND TPHCM làm Chủ tịch Hội đồng. Các Phó chủ tịch Hội đồng gồm Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố phụ trách đơn vị cùng một số chuyên gia, nhà quản lý.

Với thi tuyển chức danh cấp phòng, hội đồng thi do lãnh đạo cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm người trong tổ chức, có thể mời thêm chuyên gia. Thành viên hội đồng thi không có quan hệ gia đình với ứng viên, không là người đang bị xem xét xử lý hoặc thi hành kỷ luật.

Ngoài ra, cán bộ, công chức không nằm trong quy hoạch của chức danh tuyển chọn nhưng được lãnh đạo cơ quan có thẩm quyền đề cử cũng có thể thi tuyển. Trường hợp đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý chỉ được dự thi vị trí cao hơn liền kề chức vụ hiện tại, nếu không phải có thời gian công tác tối thiểu 3 năm trong ngành, lĩnh vực đó, và chỉ thi chức danh phó trưởng phòng hoặc tương đương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM sẽ tổ chức thi tuyển 3 vị trí lãnh đạo Sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO