Tại buổi họp báo chiều 29/12, phóng viên Dân Trí đã đặt câu hỏi cho Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM về tiến độ nghiên cứu phương án tổ chức lại giao thông nhằm khắc phục tình trạng thường xuyên xảy ra ùn tắc tại khu vực Ngã tư Hàng Xanh.
Trả lời câu hỏi này, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT, thông tin, Sở đã giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu phương án cụ thể, để tổ chức giao thông tại khu vực Ngã tư Hàng Xanh, các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ và ngã 5 Đài Liệt Sỹ. Đến nay, phương án cơ bản đã hoàn chỉnh.
Trong quá trình nghiên cứu, ngày 11/10, Sở GTVT đã phối hợp Tổng Công ty Cơ Khí Giao thông Vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco) tổ chức di dời các tuyến xe khách liên tỉnh cố định, từ Bến xe miền Đông cũ sang Bến xe miền Đông mới. Nhờ vậy, tình hình giao thông khu vực Ngã tư Hàng Xanh đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Sở GTVT cho biết, sẽ tiếp tục giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan, đánh giá hoạt động giao thông tại khu vực này, để xem xét mức độ điều chỉnh giao thông. Sau đó, Sở sẽ đánh giá lại và đưa ra phương án điều chỉnh cụ thể trong thời gian tới.
Trong trường hợp cần thiết, Sở GTVT sẽ phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều chỉnh giao thông tại khu vực Ngã tư Hàng Xanh trong quý 1 năm 2023 (sau Tết Dương lịch).
Ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TPHCM) là nút giao của 2 trục đường lớn, mật độ giao thông đông đúc là đường Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh. Từ nhiều năm qua, tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại đây là nỗi ám ảnh người dân TPHCM trong giờ cao điểm.
Trước kỳ họp HĐND TPHCM cuối năm 2022, cử tri quận Bình Thạnh tiếp tục gửi gắm nguyện vọng ngành giao thông sẽ xóa bỏ được điểm đen ùn tắc tại đây. Đồng thời, các cấp chính quyền có giải pháp xử lý dứt điểm nhiều khu vực ùn tắc nghiêm trọng trên địa bàn.