TPHCM nhận 700 tin báo vi phạm tiếng ồn, chỉ xử lý được 59 vụ

Q.Huy và Hoàng Giang| 13/01/2022 18:44

Trong gần 10 tháng qua, TPHCM ghi nhận hơn 700 tin báo về hoạt động kinh doanh, sinh hoạt gây tiếng ồn, qua đó xử phạt 59 trường hợp vi phạm với hơn 47 triệu đồng.

Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM (Ban Chỉ đạo) chiều 13/1, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu - Công an thành phố cho biết, thời gian qua, lực lượng công an toàn địa bàn đã tăng cường các biện pháp phòng, chống, xử lý vi phạm tiếng ồn.

Về kết quả xử lý, từ ngày 20/3/2021 đến nay, lực lượng công an các cấp đã rà soát, lên danh sách và yêu cầu hơn 22.500 trường hợp viết cam kết tuân thủ quy định về tiếng ồn trong sản xuất, kinh doanh và trong cộng đồng dân cư, tháo dỡ các loa nhạc thường xuyên gây tiếng ồn. Hơn 515 cơ sở kinh doanh, hộ gia đình, bị áp dụng biện pháp nhắc nhở, chấn chỉnh hoạt động phát ra tiếng ồn.

TPHCM nhận 700 tin báo vi phạm tiếng ồn, chỉ xử lý được 59 vụ - 1

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu - Công an TPHCM, tại họp báo (Ảnh: Q.H.).

Lực lượng CSGT cũng xử lý 26 trường hợp xe không có bộ phận giảm thanh lưu thông trên đường. Ông Lê Mạnh Hà thông tin thêm, trong đợt cao điểm, thành phố ghi nhận hơn 700 tin báo về hoạt động kinh doanh, sinh hoạt gây tiếng ồn, qua đó xử phạt 59 trường hợp vi phạm gây tiếng ồn với hơn 47 triệu đồng.

Lý giải về tỷ lệ trường hợp vi phạm tiếng ồn bị xử lý thấp, ông Lê Mạnh Hà cho hay, trong giai đoạn đầu, các lực lượng chỉ ra quân để nhắc nhở các vi phạm, việc xử lý chỉ được thực hiện ở giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, tùy theo mức độ, thời gian vi phạm, các lực lượng mới có căn cứ để xử lý.

Vừa qua, UBND TPHCM đã có văn bản gửi các sở, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác xử lý vi phạm tiếng ồn. Chính quyền thành phố cho biết, thời gian qua, tình trạng cố tình gây tiếng ồn trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tại cộng đồng dân cư diễn ra tràn lan, phổ biến.

Việc này đã trở thành vấn nạn trong đô thị, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh, ảnh hưởng môi trường đô thị, chất lượng sống của người dân. Dù các biện pháp của chính quyền đã đem lại kết quả bước đầu, tuy nhiên gần đây, người dân và báo chí tiếp tục phản ánh tình trạng này.

Do đó, UBND TPHCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tiếp tục chủ động thực hiện hiệu quả các giải pháp, biện pháp xử lý nghiêm các nhóm hành vi vi phạm có mối liên hệ với nhau như tiếng ồn - phòng, chống dịch bệnh - an ninh trật tự, trong đó có hành vi chống người thi hành công vụ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM nhận 700 tin báo vi phạm tiếng ồn, chỉ xử lý được 59 vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO