TPHCM: Mưa ngập bệnh viện, bác sĩ phải đi ủng để khám cho bệnh nhân

NGUYỄN LY| 03/06/2022 19:08

TPHCM - Mưa lớn tại thành phố những ngày qua khiến cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn luôn trong cảnh ngập bì bõm, bác sĩ phải đi ủng để chăm sóc, khám cho bệnh nhân.

Cơn mưa lớn xuất hiện tại TPHCM đã khiến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn trong cảnh nước ngập mênh mông. Cả bác sĩ và người bệnh phải hoạt động trong môi trường ngập và ẩm ướt.

 
Bác sĩ cấp cứu đang trực bắt được cua. Ảnh: BSCC

BS Đặng Quốc Quân - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn TPHCM cho biết, cơn mưa tối 2.6 đã khiến bệnh viện ngập lênh láng. Đây không phải hình cảnh lạ vì hầu như hàng năm, cứ đến mùa mưa, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn lại ngập cục bộ. Đến tối cùng ngày, cơn mưa vẫn chưa dứt, nước ngập sâu tràn vào Khoa Cấp cứu.

Bác sĩ trực cấp cứu còn bắt được cua trong phòng bệnh và cảnh này đã rất quen thuộc với những bác sĩ làm việc lâu năm tại đây. Để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, các bác sĩ phải đi ủng để thăm khám, chăm sóc cho bệnh nhân.

Sáng 3.6, khi nước rút hết, các y bác sĩ đã cùng nhau dọn dẹp để người dân đến khám chữa bệnh không bị ảnh hưởng, đảm bảo vệ sinh.  Để xử lý tình trạng nước ngập "đến hẹn lại lên", tạm thời bệnh viện chỉ có thể nâng nền và "mòn mỏi" chờ đợi.

Hiện TPHCM đã khởi công dự án Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn cơ sở mới, quy mô 14 tầng tại đường Bà Triệu, thị trấn Hóc Môn. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.900 tỉ đồng, hiện đã tiến hành cất nóc, dự kiến đến năm 2023 mới đi vào hoạt động, thay thế cho cơ sở cũ.

 
 
 
 
Dù ngập nhưng nhân viên y tế và người bệnh vẫn được cấp cứu, chăm sóc chu đáo. Ảnh: BVCC
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Mưa ngập bệnh viện, bác sĩ phải đi ủng để khám cho bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO