TPHCM mưa diện rộng đến cuối tuần

Tâm Linh| 18/07/2023 21:30

Dự báo từ tối 18/7 đến tối 20/7, khu vực TPHCM có mưa diện rộng, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Theo Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) Nam Bộ, ngày 18/7, tại TPHCM mây thay đổi đến nhiều mây, ngày có lúc mây và nắng, trưa chiều và đêm có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to.

Qua hình ảnh theo dõi mây vệ tinh, radar thời tiết, định vị sét của Đài KTTV Nam Bộ cho thấy, các khối mây dông phát triển và gây mưa dông mạnh trên khu vực huyện Củ Chi.

Ngoài ra, những khối mây dông tồn tại trên khu vực tỉnh Tiền Giang, Long An, Tây Ninh đang có xu hướng phát triển mạnh và di chuyển về phía TPHCM.

TPHCM mưa diện rộng đến cuối tuần - 1

Dự báo lượng mưa ở TPHCM tối 18/7 (Ảnh: Trung tâm KTTV Quốc gia).

Trong 24 giờ qua, khu vực TPHCM có mưa diện rộng, rải rác mưa vừa và dông. Lượng mưa ghi nhận từ 13h ngày 17/7 đến 13h ngày 18/7 tại một số trạm đo vũ lượng như: Nhà Bè 18,4mm, Hóc Môn 16mm, Tam Thôn Hiệp 10,2mm, Củ Chi 15,2mm, Bình Chánh 13,4mm, Lê Minh Xuân 10,8mm...

Trong khoảng vài giờ tới, các khối mây có khả năng gây mưa rào kèm dông, sét cho nhiều quận trung tâm TPHCM và các huyện. Lượng mưa phổ biến 2-10mm, có nơi trên 15mm; trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s).

Hôm qua, 17/7, do ảnh hưởng bởi bão Talim (bão số 1) gây mưa dông lớn kèm lốc giật mạnh khiến nhiều cây xanh ở TPHCM đổ, nằm ngổn ngang bên đường. Những ngày trước, sau dông lớn nhiều con đường nội thành đã bị ngập, nước chảy lớn khiến người dân di chuyển khó khăn.

Đài KTTV Nam Bộ dự báo mưa diện rộng tại TPHCM có khả năng kéo dài đến hết ngày 22/7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh và đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập ở các vùng trũng thấp, ven sông, ven kênh rạch.

TPHCM mưa diện rộng đến cuối tuần - 2

Cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức bật gốc, ngã đổ lên vỉa hè sau cơn dông chiều 17/7 (Ảnh: Hoàng Hướng).

Do ảnh hưởng của bão, cơ quan khí tượng lưu ý khu vực vùng biển TPHCM và Nam Bộ có gió Tây Nam với cường độ trung bình - mạnh, cấp 5-6, giật cấp 6-7, biển động nhẹ.

Một số sân bay phía Bắc (Nội Bài, Cát Bi, Vân Đồn) phải đóng cửa để tránh bão, do đó, những chuyến bay về Tân Sơn Nhất có thể bị trễ giờ, chậm chuyến.

Theo Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), từ giờ tới cuối năm dự báo vẫn còn 8-10 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ảnh hưởng tới vùng 2 vùng thông báo bay (FIR - Flight information region) của Việt Nam ở Hà Nội và TPHCM.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM mưa diện rộng đến cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO