TPHCM lí giải nguyên nhân tình nguyện viên bị chậm chi trả hỗ trợ

Huyên Nguyễn| 17/01/2022 19:45

TPHCM - Theo thông tin của Sở Y tế TPHCM, các bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 6 chưa nhận được hỗ trợ của tháng 10 và 11.2021, vì hồ sơ hợp đồng có trục trặc, kho bạc không đồng ý nên chưa chi trả được.

Ngày 17.1, trước phản ánh của các bác sĩ, điều dưỡng tham gia tình nguyện chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 6 (TP.Thủ Đức, TPHCM) chưa nhận đủ tiền hỗ trợ dù đã liên hệ với lãnh đạo bệnh viện nhiều lần, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM đã lý giải về việc này.

Bà Mai cho biết trong thời gian dịch bùng phát, Bệnh viện dã chiến số 6 tiếp nhận sự hỗ trợ của nhiều lực lượng, trong đó có cả tình nguyện ở khu vực phía Bắc.

Về thông tin 32 bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 6 chưa nhận được trợ cấp chống dịch, theo bà Mai, các bác sĩ này đã được nhận phụ cấp chống dịch của tháng 9.2021 nhưng chưa nhận được của tháng 10 và 11. Lý do là hồ sơ hợp đồng có trục trặc, kho bạc không đồng ý nên chưa chi trả được.

"Trong chiều nay, toàn bộ hồ sơ của 32 tình nguyện viên đã hoàn tất, có thể ngày mai các bác sĩ, điều dưỡng này sẽ nhận được phụ cấp chống dịch" - bà Mai nói.

Ngoài ra, về việc một số sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chống dịch trên địa bàn quận 8 từ tháng 5.2021 đến nay cũng chưa nhận được chi phí hỗ trợ dù đã nhiều lần liên hệ, bà Mai cho biết khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế TPHCM đã trao đổi với Trung tâm Y tế quận 8 về vụ việc ngay trong ngày 17.1.

Trung tâm Y tế quận 8 cho biết ngày 11.1 vừa qua, trung tâm đã hoàn tất thủ tục tại kho bạc với việc chi trả cho nhóm sinh viên y khoa này. Trong thời gian sớm nhất, kho bạc sẽ giải quyết và các sinh viên y khoa sẽ nhận được hỗ trợ.

Đại diện Sở Y tế cho hay, Sở Y tế và UBND TPHCM rất quan tâm đến chế độ của các lực lượng tình nguyện viên chống dịch, trong đó có các sinh viên y khoa. Các phòng chức năng của Sở Y tế đang phối hợp với các bệnh viện, các phòng y tế quận - huyện để rà soát việc chi trả và tiến độ chi trả.

"Trường hợp nào chưa được giải quyết hoặc có sơ sót trong quá trình chi trả sẽ tiếp tục được xem xét giải quyết cho đến hết" - bà Mai khẳng định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM lí giải nguyên nhân tình nguyện viên bị chậm chi trả hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO